ข่าว

ออกหมายจับ "นัตตี้" ข้อหาฉ้อโกง หลอกลงทุนเทรดหุ้นกว่า 2 พันล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 5 ออกหมายจับ น.ส.สุชาดา อายุ 30 ปี หรือ "นัตตี้" ยูทูบเบอร์ ชื่อดัง พร้อมเลขา

วันที่ 30 ส.ค. 65 พล.ต.ต.ชรินทร์ โกพัฒน์ตา ผบก.สอท.  5 ขออำนาจศาลอาญาออกหมายจับเลขที่ 1596/2565 ลงวันที่ 7 ส.ค. 2565 น.ส.สุชาดา (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี หรือ "นัตตี้" ยูทูบเบอร์ และออกหมายจับเลขที่ 1649/2565 ลงวันที่ 17 ส.ค. 2565 นางสาวณิชาภัทร  (นามสกุล) อายุ 33 ปี เลขานุการของ"นัตตี้" ตามที่มีผู้มาแจ้งความเอาผิดฐานหลอกลงทุนเทรดหุ้น รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 2,000 ล้านบาท

ในฐานความผิด ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จบิดเบือนหรือปลอมโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อผู้อื่นหรือประชาชน

ฆษณาหรือประกาศให้ปรากฏต่อประชาชนในการกู้ยืมเงิน ว่าจะจ่ายหรืออาจจะจ่ายผลประโยชน์ตอบแทนให้ในอัตราที่สูงกว่าอัตราดอกเบี้ยสูงสุดที่สถาบันการเงินจะจ่ายได้ โดยรู้อยู่แล้วว่าจะนำเงินจากผู้ให้กู้ยืมเงินรายนั้นมาจ่ายหมุนเวียนให้แก่ผู้ให้กู้ยืมเงิน หรือรู้หรือควรรู้อยู่แล้วว่า ไม่สามารถประกอบกิจการใด ๆ ที่จะให้ผลประโยชน์ตอบแทนเพียงพอที่จะนำมาจ่าย และเป็นเหตุให้ได้กู้ยืมเงินไป

การสืบสวนเบื้องต้นพบว่า ผู้ต้องหามักจะโพสต์กิจกรรมหรือโชว์ความร่ำรวยด้วยการซื้อ บ้าน ที่ดิน โรงงาน และรถหรู ซึ่งอ้างว่าได้ทรัพย์สินมาจากการเทรด Forex ผ่านโบรกเกอร์ IQ option และแค็ปหน้าจอกราฟการเทรดที่ได้กำไร มาโพสต์โชว์ ให้ผู้ติดตามหรือแฟนคลับ อีกทั้งเชิญชวนให้แฟนคลับหรือผู้ติดตามสมัครเรียน


โดยอ้างว่ารู้เทคนิคการเทรดให้ได้กำไร 100 เปอร์เซ็นต์ หรือร่วมลงทุนในสัญญาฝากทรัพย์ กับบริษัท สุชาตา จำกัด โดยรับประกันว่าจะได้รับกำไรอย่างแน่นอน ในลักษณะขั้นบันไดซึ่งคิดคำนวณจากเงินที่ร่วมลงทุน อีกทั้งกำหนดวงรอบการจ่ายเงินปันผลเป็นประจำทุกเดือน

ช่วงแรกของการลงทุน ผู้ร่วมลงทุนได้รับเงินปันผลตามสัญญา แต่หลังจากนั้นจะเริ่มเกิดปัญหา ซึ่งผู้ต้องหามักอ้างว่า เกิดจากระบบการเทรดของโบรกเกอร์ IQ option จนกระทั่งมีผู้เสียหายมาร้องทุกข์กับทาง บช.สอท. มูลค่าความเสียหายกว่า 32,626,112 บาท จนนำมาสู่การออกหมายจับครั้งนี้

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ