ข่าว

ด่วน "บิ๊กใหม่" นำรวบ "มือปืน" ยิง ทนาย อดีตผู้สมัคร ส.ส.ระยองดับ หนีซุกกทม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจเปิดปฏิบัติการบุกจับ "มือปืน" ยิง ทนายความ อดีตผู้สมัคร ส.ส. ไทยรักษาชาติ ระยอง เสียชีวิตคาปั๊มน้ำมัน หลังก่อเหตุหนีกบดานในกทม.

30 ส.ค.2565 จากกรณีคนร้ายก่อเหตุอุกอาจ ขี่รถจักรยานยนต์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน บุกเดี่ยว ใช้อาวุธปืน .38 จ่อยิงนาย นายมานพ เสถียรเขตต์ ทนายความชื่อดัง อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 จ.ระยอง พรรคไทยรักษาชาติ และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่กำลังนั่งทำงานอยู่ที่โต๊ะ ภายในปั๊มน้ำมัน จำนวน 3 นัด โดยกระสุน เข้าบริเวณหน้าท้องข้างซ้าย , แก้มข้างขวา , และบริเวณแผ่นหลังข้างซ้าย เป็นเหตุให้นายมานพ เสียชีวิตต่อหน้าต่อตาภรรยาและญาติที่อยู่ภายในปั๊มน้ำมันดังกล่าว 

 

 

มือปืน จ่อยิง นายมานพ เสถียรเขตต์  เสียชีวิต เมื่อวันที่ 15 ส.ค.

 

 

จากนั้นคนร้ายได้ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป  พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. จึงได้สั่งการให้ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. นำทีมสืบสวนสอบสวน ตามคำสั่ง ตร.ที่ 390/2565 ลงพื้นที่สืบสวนสอบสวน ร่วมกับ บก.ป.บช.ก. , บก.สส.ภ.2 , บก.สส.ภ.จว.ระยอง , สภ.บ้านค่าย จ.ระยอง เพื่อคลี่คลายคดี

 

 

 

 

รวบ มือปืน ยิง ทนาย อดีตผู้สมัคร ส.ส.ระยองดับ หนีซุกกทม.

 

 

จากการสืบสวนพบพยานหลักฐานว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุมีไม่ต่ำกว่า 2 คน และมีการวางแผนมาก่อเหตุอย่าง “มืออาชีพ” มีสำรวจพื้นที่ สะกดรอยติดตามนายมานพ  มาเป็นเวลาไม่ต่ำกว่า 1 เดือน และรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุนั้น โดยมือปืนจงใจไปจอดทิ้งไว้ในที่ดินรกร้างแห่งหนึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 4 กิโลเมตร ก่อนโดดไปขึ้นรถยนต์ของผู้ร่วมก่อเหตุ “อีกหนึ่งคน” ที่จอดรอรับในพื้นที่เปลี่ยวใกล้จุดทิ้งรถ ก่อนขับหลบหนีไปด้วยกัน

 

โดยรถจักรยานยนต์คันก่อเหตุนั้น “เป็นรถที่ถูกขโมยมา” ซึ่งมีการแจ้งความหายไว้ตั้งแต่ ปี พ.ศ.2557 แสดงให้เห็นถึงการตระเตรียมการมาเป็นอย่างดีเพื่อตัดช่องทางการสืบสวนของเจ้าหน้าที่

 

 

รวบ มือปืน ยิง ทนาย อดีตผู้สมัคร ส.ส.ระยองดับ หนีซุกกทม.

 

 

ซึ่งต่อมาได้สืบสวนจนสามารถยืนยันตัวบุคคลคนร้ายที่เป็น มือปืน และคนพาหลบหนีได้ทั้ง 2 คน โดยหนึ่งในสองคนร้ายนี้ได้ทิ้ง “รอยนิ้วมือ” ไว้ที่รถจักรยานยนต์คันก่อเหตุ ซึ่งกองพิสูจน์หลักฐานได้ตรวจสอบเก็บรอยนิ้วมือแฝงนี้ไว้และเมื่อผู้เชี่ยวชาญได้นำมาเปรียบเทียบกับรอยนิ้วมือของคนร้ายผู้เป็นมือปืน ยืนยันได้ว่าเป็นรอยนิ้วมือของคนคนเดียวกัน จึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน ยื่นคำร้องต่อศาลอาญาเพื่อออกหมายจับและศาลได้อนุมัติหมายจับ

 

 

 

"บิ๊กใหม่" นำรวบ มือปืน ยิง ทนาย อดีตผู้สมัคร ส.ส.ระยองดับ หนีซุกกทม.

 


นายปิติ (สงวนนามสกุล) อายุ 54 ปี มือปืน  ชาว ต.หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 1799/2565 ลงวันที่ 29 ส.ค.65 กับพวก  ฐานความผิด “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยเปิดเผย โดยไม่ได้รับอนุญาต หรือโดยไม่มีเหตุอันสมควร และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชน”  และอยู่ระหว่างตรวจสอบความเชื่อมโยงถึงผู้ร่วมขบวนการคนอื่นๆอีก
 

โดยเจ้าหน้าที่ จับกุมผู้ต้องหาได้บริเวณ ปั้มน้ำมันแห่งหนึ่ง  ถ.รัชดาภิเษก แขวงลาดยาว เขตจัตุจักร กรุงเทพมหานคร เบื้องต้น  นายปิติ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และให้การว่า ตนเป็นผู้ใช้อาวุธปืนลูกโม่ยิงนายมานพ เสียชีวิตจริง โดยเมื่อช่วงเดือน ก.ค.65 ที่ผ่านมา ตนและนายนิติพนธ์ หรือแบน  ได้ไปสำรวจพื้นที่ก่อเหตุมาแล้ว 1 ครั้ง และยังรับว่าครั้งนี้ ตนได้ก่อเหตุร่วมกับนายนิติพนธ์ หรือแบน แต่ตนไม่ทราบว่า ผู้จ้างวานคือใคร

 

หลังเสร็จสิ้นการจับกุม พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. ได้นำตัวผู้ต้องหามาสอบปากคำขยายผลที่ บก.ป.บช.ก. ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย และจะมีการตรวจสอบขยายผลเพื่อออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการรายอื่นๆ รวมไปถึงผู้จ้างวานต่อไป

 

 


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )

 

 


ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ