ข่าว

"ประวิตร" แก้คำสั่ง "ประยุทธ์" ปรับย้าย โยกงบประมาณได้ ไม่ต้องปรึกษา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครม. แก้ไขระเบียบบริหาร เพิ่มอำนาจ "ประวิตร" รักษาการนายกฯปรับย้าย โยกงบประมาณได้ ไม่ต้องปรึกษา พล.อ. "ประยุทธ์"

ครม.แก้ระเบียบใหม่เปิดทาง "บิ๊กป้อม" มีอำนาจเต็มแต่งตั้งโยกย้าย-อนุมัติงบ -  คาดนายกฯส่งคำชี้แจงให้ศาล รธน.ภายใน 2 วันนี้


วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าตอนนี้ทีมกฎหมายกำลังทำคำแก้ไขข้อกล่าวหาของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญ คาดว่าอีก 2 วัน จะสามารถส่งให้ศาลได้ แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เป็นเรื่องของทีมกฎหมายนายกฯ ที่กรอกเวลาในการวินิจฉัยคดีนี้  ตัวไม่สามารถประเมินได้ แต่ก็มีกรอบเวลา 15 วัน ที่จะให้นายกรัฐมนตรีและผู้ยื่นคำร้องส่งเอกสารชี้แจง

ซึ่งส่วนตัวก็ไม่ทราบเหตุผลที่พล.อ.ประยุทธ์ เลือกที่จะวีดีโอ conference มาประชุม ครม.แต่ก็มีรัฐมนตรีบางคนที่เลือกประชุม conference เหมือนกัน เป็นเรื่องปกติ

รองนายกฯวิษณุ ยังยืนยันด้วยว่า ช่วงเวลานี้ไม่ใช่ช่วงเวลาสูญญากาศ เพราะมีพล.อ. ประวิตร รักษาการนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีก็ยังอยู่ 

 

วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี

และวันนี้ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ก็ได้มีการแก้ไขระเบียบการบริหารราชการแผ่นดินใหม่เปิดทางให้พลเอกประวิตร สามารถมีอำนาจเต็มในการแต่งตั้งโยกย้ายและการเบิกจ่ายงบประมาณได้ โดยไม่ต้องถามความเห็นจากพล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งอยู่ระหว่างสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ และมีผลย้อนหลังไปตั้งแต่ 24 สิงหาคม 2565  และอำนาจเต็มนี้ไม่ได้ครอบคลุมถึงการยุบสภา

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Line:https://lin.ee/qw9UHd2-
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote

https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ