ข่าว

ระทึกกลางดึก "โรงงานบรรจุก๊าซหุงต้ม" ระเบิด คนงานเจ็บระนาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บึ้มสนั่น "โรงงานบรรจุถังก๊าซหุงต้ม" ย่านบางเสาธง ระเบิด คนงานหนีตายอลม่าน บาดเจ็บ 5 ราย ถูกไฟคลอก อาการสาหัส

30 ส.ค. 2565  เมื่อเวลา 00.30 น.  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางเสาธง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุระเบิด ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดภายในบริเวณโรงงานบรรจก๊าซหุงต้ม แห่งหนึ่งในพื้นที่  ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลใกล้เคียง รถดับเพลิง อบต.บางเสาธง และใกล้เคียงกว่า 10 คัน เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 

 

 

 


 

ระทึกกลางดึก "โรงงานบรรจุก๊าซหุงต้ม" ระเบิด คนงานเจ็บระนาว

 

ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าโรงงานบรรจุก๊าซหุงต้ม พบผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 5 ราย นั่งและนอนอยู่กับพื้น มีบาดแผลถูกไฟคอกทั้งตัว อาการสาหัส เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพและมูลนิธิ ให้การช่วยเหลือและรีบนำส่งโรงพยาบาล ในขณะที่ ภายในโรงงานพบเพลิงกำลังโหมลุกหลายจุด โดยเฉพาะถังก๊าซขนาดใหญ่ภายในโรงงาน

 

เจ้าหน้าที่ต้องวางแผนการปฏิบัติอย่างรัดกุมและปลอดภัยก่อนจะเข้าระงับเพลิงทีละจุดเพื่อควบคุมสถานการณ์ไม่ให้บานปลายมากไปกว่านี้ ท่ามกลางกลิ่นก๊าซ LPG ที่ยังคงฟุ้งกระจายทั่วบริเวณ โดยเจ้าหน้าที่สั่งอพยพและปิดกั้นพื้นที่โดยเด็ดขาดเพื่อเคลียร์ที่เกิดเหตุ ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมสถานการณ์และปิดวาล์วถังก๊าซทุกจุดได้สำเร็จ โดยในที่เกิดเหตุนอกจากจะมีถังขนาดใหญ่ยังพบว่ามีถังก๊าซหุงต้มในครัวเรือนอีกเป็นร้อยใบ

 

 

ระทึกกลางดึก "โรงงานบรรจุก๊าซหุงต้ม" ระเบิด คนงานเจ็บระนาว

 


จากการสอบถามคนงานบางส่วนระบุว่า ก่อนเกิดเหตุ ไม่มีพนักงานทำงาน โดยโรงงานบรรจุก๊าซแห่งนี้มีพนักงาน ทั้งคนไทยและต่างชาติ รวมประมาณ 30 คน และพากันเข้านอนแล้ว ขณะกำลังนอนพักผ่อนกันอยู่ ก็ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นภายในโรงงาน แต่ไม่ทราบจุดที่แน่ชัด ทำให้เกิดแสงเพลิงในเวลาต่อมา และแรงอัดยังทำให้มีเศษชิ้นส่วนต่างๆ กระจัดกระจายไปทั่วพื้นที่ จนไปถูกเพื่อนคนงานหลายคนที่กำลังนอนพักอยู่ในห้องพักคนงาน ทำให้คนงานต้องพากันวิ่งหนีตาย ฝ่าวงล้อมของแสงเพลิงออกมา

 

 


 

คนงานโรงงานบรรจุก๊าซหุงต้ม ได้รับบาดเจ็บไฟคลอก

 

ด้าน นายราเชน กลิ่นโสภณ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัย อบต.บางเสาธง เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบรอยรั่วที่ท่อส่งก๊าซระหว่างถังก๊าซจากรถขนส่งมายังถังก๊าซกักเก็บของโรงงาน ซึ่งท่อดังกล่าวเป็นลักษณะคล้ายท่อยางที่ไว้ใช้ถ่ายก๊าซจากถังไปอีกถัง จากรอยรั่วดังกล่าวจึงคาดว่า น่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดการรั่วไหล ไปตามพื้นจนเต็มพื้นที่ จนกระทั่งก๊าซที่รั่วไหลไปเจอประกายไฟ จึงทำให้เกิดการระเบิดอย่างรุนแรง

 

 

คนงานโรงงานบรรจุก๊าซหุงต้ม ได้รับบาดเจ็บไฟคลอก

 

เบื้องต้นจากการตรวจสอบโรงงานดังกล่าว พบข้อมูลว่าเปิดเป็นโรงงานบรรจุก๊าซหุงต้มมาประมาณ 10 ปี แล้ว ขณะนี้เจ้าหน้าที่สั่งปิดกั้นพื้นที่ จัดทีมดับเพลิงและกู้ภัยเฝ้าระวังที่เกิดเหตุอย่างต่อเนื่อง โดยจะประสานผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้งในช่วงสายของวันนี้ต่อไป

 

 

ระทึกกลางดึก "โรงงานบรรจุก๊าซหุงต้ม" ระเบิด คนงานเจ็บระนาว

 

 

 

สุธินันท์ คงสินธ์ จ.สมุทรปราการ

 

 


ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
Twitter : https://twitter.com/Kom_chad_luek
 

 


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ