ข่าว

คำร้อง"วัชระ"สอบ"สมาชิกวุฒิสภา"เอี่ยวตำรวจหญิงซ้อมทหารรับใช้อาจถูกตีตก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สิงห์ศึก" รับคำร้อง"วัชระ"สอบ ส.ว.เอี่ยวตำรวจหญิงซ้อมทหารรับใช้ ชี้อาจถูกตีตกสาเหตุไม่ระบุชื่อชัดเจน ลั่น ถ้าไม่ใช่ส.ว.จะมีใครสักคนไหมจะมาขอโทษ

พลเอก สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภา คนที่หนึ่ง ในฐานะประธานคณะกรรมการจริยธรรมวุฒิสภา กล่าวถึงความคืบหน้าของ คณะกรรมการจริยธรรมวุฒิสภา ในการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณี นายวัชระ เพชรทอง ยื่นเรื่องขอให้สอบสวนสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการฝาก สิบตำรวจโทหญิง เข้ารับราชการ และทารุณทหารหญิง

 

พลเอก สิงห์ศึก กล่าวว่า วุฒิสภามี คณะกรรมการจริยธรรม อยู่แล้ว โดยมีตน รองประธานวุฒิสภา คนที่หนึ่ง เป็นประธาน และประกอบด้วยประธานหรือผู้แทน คณะกรรมการกิจการสามัญตามข้อบังคับ ซึ่งตามคำร้องนั้น ทราบว่า ไม่ได้ระบุผู้ถูกร้อง เรื่อง และข้อบังคับที่ผิด ซึ่งไม่เป็นไปตามกฎเกณฑ์ 

 

พลเอก สิงห์ศึก เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังรวบรวมข้อมูล และในช่วงสัปดาห์นี้ประสานกลับไปยัง นายวัชระ ผู้ร้อง ว่าร้องใคร เรื่องอะไร และผิดข้อบังคับใด วันไหนที่ส่งข้อมูลมา วันนั้นจะเริ่มนับ 1 ตามกรอบเวลา 60 วัน หากไม่เสร็จสามารถขยายได้สูงสุด 120 วัน 

“ถ้าไม่ระบุผู้ถูกร้องแล้ว เราไม่มีหน้าที่จะไปไล่สอบสวน หาข้อมูลว่าจะเป็นใคร จะไปเหมารวมว่าเป็นส.ว. มันก็ไม่ใช่ ดังนั้น ต้องระบุว่าผู้ถูกร้องเป็นใคร นาย ก นาย ข เราก็จะไปถามว่าใช่หรือไม่”

 

เมื่อถามว่าแนวทางการดำเนินการหลังจากนี้จะแยกเป็นสอบจริยธรรม และสอบประเด็นการแต่งตั้ง ส.ต.ท.คนดังกล่าว มาเป็นคณะกรรมการในวุฒิสภาหรือไม่ พลเอกสิงห์ศึก ขณะนี้อยู่ระหว่างการหาหลักฐานและสืบสวนว่าเป็นไปตามข้อเท็จจริงหรือไม่ ดังนั้น ยังไม่มีแนวทางที่จะดำเนินการเช่นนั้น หากตรวจสอบชัดเจนว่าผู้ร้องระบุว่าเป็นใคร ถึงจะดำเนินการต่อ

 

“สื่อหรือสาธารณะชนได้วิพากษ์วิจารณ์กันไปว่าจะต้องเป็นอย่างนู้นอย่างนี้ แต่ในของวุฒิสภานั้นเราก็มีหลักเกณฑ์มีวิธีการมีประมวลจริยธรรมเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ”

 

พลเอกสิงห์ศึก ยังกล่าวว่า สังคมและสื่อต้องช่วยกัน ตอนนี้ระบุแค่ ส.ว. จะจริงเท็จหรือไม่ หากไม่ใช่ ส.ว. แล้วสังคมหรือสื่อที่วิพากษ์วิจารณ์กันไปใครจะรับผิดชอบ จะมีใครสักคนไหมที่จะมาขอโทษ ส.ว. แต่ถ้าใช่ เราก็จะดำเนินการตามประมวลจริยธรรม ส.ว. ยืนยันว่า ส.ว. มีจริยธรรมอยู่ ดำเนินการตามขั้นตอน

 

“อย่าเหมารวมว่าสมาชิกวุฒิสภาทั้งหมด แล้วเอาจิตที่ ไม่อยากบอกว่าเป็นอคติต่อสมาชิกวุฒิสภาชุดนี้มา ขอให้ความเป็นธรรม เราทำงานให้ประชาชนเช่นกัน”

 

พลเอกสิงห์ศึก ยังกล่าวทิ้งท้ายว่า หากกรณีดังกล่าวเป็นเรื่องจริง โทษจะมีตั้งแต่ร้ายแรง จะพ้นสภาพ ส.ว. โดยจะต้องยื่นเรื่องต่อ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) รองลงมาคือการตักเตือน ซึ่งโทษจะมีเป็นลำดับชั้นอยู่แล้ว
 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/
คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 - https://awards.komchadluek.net/
เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565"
ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ