ข่าว

ชาวบ้านแตกตื่น พบ "รอยเท้าสัตว์" คล้ายหมี โผล่กลางป่าข้าวโพด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านชัยภูมิ วอนตรวจสอบ" รอยเท้าสัตว์"ปริศนา คล้ายรอยเท้าหมี โผล่กลางไร่ข้าวโพด หลังมีคนไกล ๆ วิ่งหนีเข้าป่า

29 ส.ค. 65 หลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ "วีระ แร้วใง" โพสต์ภาพรอยเท้าสัตว์ คล้ายรอยเท้าหมี พร้อม ระบุข้อความว่า "เข้าป่าเจอรอยนี้ถึงสะดุ้ง แล้วมันรอยอะไร …..?  จากนั้นก็มีการแชร์ ต่อ ๆ กันไป และพูดกันไปต่าง ๆ นานา ว่าเป็นรอยเท้าสัตว์ชนิดนั้นชนิดนี้บ้างบนโลกโชเชียล

 

 

 

 

 

 


 

 

 

 

ชาวบ้านพบรอยเท้าสัตว์ปริศนาโผล่ไร่ข้าวโพด

 


ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวทราบว่ารอยเท้าสัตว์ที่พบอยู่ ในพื้นที่  ม.6 บ้านหัวสะพาน ต.วังตะเฆ่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ จึงเดินทางไปตรวจสอบ และได้พบกับ นายกองเงิน คึกขุนทด อายุ 50 ปี ชาวบ้านใน ต.วังตะเฆ่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ เปิดเผยว่า รอยเท้าสัตว์ดังกล่าวพบที่บริเวณไร่ข้าวโพดของตนเอง อยู่ติดเทือเขาปากคอก ท้ายหมู่บ้าน ม.6 บ้านหัวสะพาน ต.วังตะเฆ่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ

 

 

ชาวบ้านพบรอยเท้าสัตว์ปริศนาโผล่ไร่ข้าวโพด

 

 

ซึ่งก่อนที่จะพบรอยเท้าสัตว์ ดังกล่าวได้มีชาวบ้านอีกหมู่บ้านหนึ่งซึ่งอยู่ติดกันได้นำควายมาเลี้ยง ตามแนวป่าเทือกเขาปากคอก ซึ่งอยู่ติดป่าข้าวโพดของตนเอง   และจู่ ๆ สุนัขของชาวบ้านก็เกิดพบเจอกับสัตว์ดังกล่าว จนกระทั่งเกิดการต่อสู้กัน เจ้าของความตกใจร้องตะโกนดั่งลั่นป่า ร้องเรียกเพื่อนให้มาช่วยดู ซึ่งขณะนั้นตนเดินดูไร่ข้าวโพดอยู่แถวนั้นพอดี จึงได้มองไปดูพบเห็นสัตว์ป่าตัวสีดำหรือเทา ๆ กำลังวิ่งหนีกลุ่มสุนัข 3 - 4 ตัวที่กำลังวิ่งกันอย่างดุเดือดในป่าเพ็ก บนเทือกเขาปากคอกดังกล่าว

 

 


 

ชาวบ้านพบรอยเท้าสัตว์ปริศนาโผล่ไร่ข้าวโพด

 

 


หลังจากที่ สัตว์ตัวดังกล่าวได้วิ่งหนีหายไปในป่า ก็พบว่ามีรอยเท้าสัตว์ดังกล่าว จำนวนมาก เดินอยู่วนเวียนในป่าข้าวโพดของตน ทั้งนี้ยังพบรอยคุ้ยเขี่ยหากินและ กองมูลสัตว์ หรืออุจจาระ ที่ปล่อยทิ้งไว้จำนวน 3 กองในป่าข้าวโพดนี้ด้วย 

 

 

ชาวบ้านพบรอยเท้าสัตว์ปริศนาโผล่ไร่ข้าวโพด

 


ด้านนายกองเงิน กล่าวต่ออีกว่า ตนไม่ได้กลัว หรือตกใจกับรอยเท้าสัตว์ ที่พบ เพราะเกิดความเคยชินตนอยู่กับป่าในพื้นที่นี้มานาน เพียงแต่อยากให้มีการตรวจสอบให้แน่ชัดว่าเป็นสัตว์ชนิดใดเพราะเกรงว่ากลุ่มพรานป่า จะมาพบเห็นสัตว์จนถูกล่าไปเสียก่อน วอนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบด้วย

 

 

 

ชาวบ้านพบรอยเท้าสัตว์ปริศนาโผล่ไร่ข้าวโพด

 

 

 


วิรัตน์ ดวงแก้ว ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ 

 

ติดตาม คมชัดลึก เพิ่มเติม คลิก
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

 

 


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ