ข่าว

"พรรคสร้างอนาคตไทย" มั่นใจ เป็นความหวังปชช. มุ่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พรรคสร้างอนาคตไทย" เปิดยุทธศาสตร์ "เราพร้อมเปลี่ยนอนาคตประเทศไทย” มั่นใจ เป็นความหวังปชช. มุ่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ชี้การเมืองกำลังขาดเสถียรภาพ

เมื่อวันที่ 28 ส.ค. พรรคสร้างอนาคตไทย แถลงข่าวเปิดยุทธศาสตร์พรรค "เราพร้อมเปลี่ยนอนาคตประเทศไทย"  นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค เปิดเผยว่า วันนี้การเมืองขาดเสถียรภาพ ทั้งเรื่องปัญหาเศรษฐกิจในประเทศและปัญหาเศรษฐกิจโลก แต่รัฐบาลยังไม่สามารถแก้ไขตอบโจทย์ได้ หากถามว่า วันนี้เรือลำนี้จะถึงฝั่งหรือไม่ และหากเรือล่มใครจะเข้ามาดูแลเพื่อให้ประเทศเดินต่อ ปฏิเสธไม่ได้ว่า การเมือง คือ กงล้อที่ขับเคลื่อนทิศทางของประเทศ บางคนเรียกว่า เป็นเกมการเมือง เกิดการแก่งแย่ง แต่ประชาชนได้อะไร  

ซึ่งนายอุตตม เสนอพันธกิจรีเซ็ตประเทศไทยให้แข็งแรง  5 แก้ไข 5 สร้าง คือ 
5 แก้ไข
-หยุดการฉ้อราษฎร์บังหลวงทุกรูปแบบ
-ปราบปรามยาเสพติด
-ลดการผูกขาด เพิ่มการแข่งขัน 
-เพิ่มประสิทธิภาพและลดขนาดภาคราชการ ลดการบริหารแบบรวมศูนย์ ลดขั้นตอนราชการ 
-ยกระดับภาคเกษตรให้ทันสมัย  


5 สร้าง 
-สร้างเศรษฐกิจฐานราก 
-สร้างภาคเศรษฐกิจใหม่ 
-สร้างสังคมเกื้อกูล
-สร้างคนและโครงสร้างพื้นฐาน 
-สร้างการเมืองที่สร้างสรรค์ 

นอกจากนี้ยังนำเสนอการเร่งรัดการแก้ไขปัญหาเร่งด่วนให้กับประชาชนที่สืบเนื่องมาจากวิกฤติโควิด วิกฤติหนี้สิน แก้ค่าครองชีพสูง และเร่งวางรากฐานไปสู่อนาคตที่ยั่งยืนที่มีคุณภาพให้คนไทย และก้าวทันโลก ผ่าน "กองทุนสร้างอนาคตประเทศไทย" วงเงิน 3 แสนล้านบาท ที่ไม่ได้มาจากการกู้ จะแบ่ง 1 แสนล้าน นำไปแก้ปัญหาให้กับคนตัวเล็ก ปลดแอกหนี้สิน เสริมทักษะอาชีพ และเติมทุนใหม่ ส่วนอีก 2 แสนล้าน นำไปฟื้นฟูเศรษฐกิจฐานราก ยกระดับเกษตรกรรมยุคใหม่ เร่งสร้าง Start up ฟื้นฟูการท่องเที่ยว 

 

ด้านนายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ขณะนี้ประเทศไทยอยู่ในสภาวะที่ว้าเหว่ ซึ่งการเมืองคือรากของปัญหาที่แท้จริง นักการเมืองมักอ้างว่า ทำทุกอย่างเพื่อประชาชน แต่ต้องดูว่าประชาชนได้จริงหรือไม่ 

นอกจากนี้วันนี้มีการตั้งคำถามประเด็น "นายกฯ 8 ปี" ต่างประเทศไม่เข้าใจว่าทำไม นายกฯ หยุดปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งตนมองว่า เรื่องนี้จะทำให้เป็นปัญหา และนำไปสู่จุดเริ่มต้นของความขัดแย้ง ประชาชนได้แบ่งออกเป็น 2 ฝ่ายแล้ว คือ คนที่เห็นด้วย และไม่เห็นด้วย 

ส่วนเรื่องกฎหมายลูก ที่อีก 7 เดือนจะเลือกตั้ง แม้แต่ตนยังสับสน ว่า วันนี้จะเป็นอย่างไร เพราะมีการเปลี่ยนแปลงไปมา และยังมีเรื่องสภากล้วย ซึ่งถือเป็นเรื่องเลวร้ายที่สุดในระบอบประชาธิปไตย และ กรณีนี้ถือเป็นใบเสร็จที่ต้องเกิดการปฏิรูปการเมือง เป็นยุคที่ถูกพูดว่าเป็นการเมืองที่ใช้ทุนมากที่สุด  

 

นายสนธิรัตน์ กล่าวด้วยว่า แม้พรรค สร้างอนาคตไทย มีดาราไม่เยอะ แต่มุ่งหวังทำงานเพื่อประชาชน ไม่ใช่นำเสนอจุดยืน นำเสนอบุคคลกร แต่จะนำเสนอชุดความคิด ที่มีทีมผู้บริหารพรรค มีประสบการณ์ พร้อมเป็นความหวังให้กับประชาชนว่ามีพรรคหนึ่งที่ตั้งใจจะทำงานเพื่อประชาชน โดยเฉพาะการแก้วิกฤติปัญหาเศรษฐกิจของประเทศ 

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ 
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ