ข่าว

ผู้ว่าฯกทม. ยัน นิมิตหมายที่ดี สายตรง “บิ๊กป้อม” ร่วมแรง แก้น้ำท่วม กทม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าฯกทม. เผย "บิ๊กป้อม" ต่อสายตรง มาถึงเมื่อวาน “มีอะไรที่จะให้ช่วยก็ให้บอก” ยอมรับ ตอนแรกไม่ได้รับสาย เหตุ เบอร์ที่ไม่คุ้น ยัน เป็นนิมิตหมายที่ดี ร่วมแรงร่วมแก้ปัญหาน้ำท่วมให้ประชาชน รับ กทม.กังวล น้ำเหนือไหลมารวมน้ำหนุน

วันที่ 28 ส.ค. 2565  นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์  ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(ผู้ว่าฯกทม.)  กล่าวถึงกรณีที่วานนี้ (27 ส.ค. 65) มีรายงานข่าวว่า บิ๊กป้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาการนายกรัฐมนตรี ได้โทรศัพท์หาโดยตรงเพื่อหารือถึงการรับมือปัญหาน้ำท่วมของ กรุงเทพมหานคร(กทม.) โดยเสนอจะสนับสนุนในเรื่องกำลังคน

ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า รัฐบาลได้ให้การช่วยเหลือ กทม. มาโดยตลอด เช่น การขุดลอกคลองลาดพร้าว การส่งกำลังทหารมาช่วยเก็บขยะ โดยวานนี้ พล.อ.ประวิตร ได้โทรศัพท์มาหาตน สายแรกตนไม่ได้รับเพราะยอมรับว่า เป็นเบอร์ที่ไม่คุ้น จากนั้นมีคนติดต่อมาให้รับสายดังกล่าว และได้พูดคุยกัน ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ได้โทรศัพท์มาด้วยตนเอง โดยระบุว่า มีอะไรที่จะให้ช่วยเหลือก็ขอให้บอก ซึ่งตนได้แจ้งกลับไปว่าขณะนี้ กทม. มีความกังวลเรื่องปัญหาน้ำเหนือที่ไหลรวมมากับน้ำหนุน ประกอบกับเขื่อนบางพื้นที่ มีลักษณะฟันหลอ ซึ่งจากการพูดคุย วันพรุ่งนี้ พล.อ.ประวิตร จะส่งกำลังคนมาช่วยดูแลเรื่องนี้ประมาณ 100 คน ส่วนหนึ่งแบ่งไปจัดเรียงกระสอบทรายที่กองทัพเรือ อีกส่วนทำหน้าที่บรรจุทรายลงกระสอบกว่า 20,000 ลูก ใต้สะพานตากสิน

นายชัชชาติ กล่าวต่ออีกว่า ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี เป็นความร่วมมือร่วมใจกัน เป็นนิมิตหมายที่ดี แสดงถึงความเอาจริงเอาจัง ในการร่วมกันแก้ไขปัญหาให้ประชาชน จากนี้คาดว่า จะได้หารือกันในมิติอื่นอีก เช่น การประสานงานกับกรมโยธาธิการและผังเมือง ที่ขณะนี้ช่วยระบายน้ำจากคลองประเวศบุรีรมย์ ไปทางตะวันออก ทำให้ กทม. สามารถบรรเทาสถานการณ์น้ำในพื้นที่ได้

 

ส่วนตัวในฐานะ ผู้ว่าฯ กทม. ต้องทำหน้าที่รับใช้พี่น้องประชาชน ฉะนั้น ถ้าทุกหน่วยงานช่วยเรา เรายินดี จึงขอขอบคุณรัฐบาลที่ช่วยเหลือ ทั้งนี้ ช่วงที่ได้พบกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สอบถามเรื่องนี้กันเสมอ เพราะสถานการณ์ช่วงดังกล่าวน้ำมีปริมาณมากขึ้น

 

“เป็นเรื่องดี เพราะถ้าสุดท้ายโทรศัพท์โดยตรงหากันได้ ไม่ต้องผ่านขั้นตอน ทุกอย่างจะเร็วขึ้น เพราะจุดหมายเดียวกัน คือ ให้ประชาชนมีความสุข แก้ปัญหาได้ ในส่วนของเรื่องอื่นยังไม่มีการพูดคุย แต่พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ถ้ามีอะไรก็สามารถโทรศัพท์หาได้ อนาคตอาจมีเรื่องการขุดลอกคลอง เคลื่อนย้ายประชาชนเวลาเกิดน้ำท่วมขัง และการประสานงานกับหน่วยงานอื่น”นายชัชชาติ กล่าว

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่

Youtube -https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

LineToday -https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง “คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565” ใครคือ 6 Candidate กับ 8 สาขา Popular Vote https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ