ข่าว

ระทึก กลาง"เจ้าพระยา" เรือโต่ง หวิดชนโป๊ะ หน้าวัดพนัญเชิง (ชมคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระทึก กลาง "เจ้าพระยา" เรือโต่ง เรือบรรทุกหวิดพุ่งชนโป๊ะ ชาวบ้าน หน้าวัดพนัญเชิง หวั่นซ้ำรอยเรือล่ม จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย เมื่อปี 64

27 ส.ค.2565  ภาพจากคลิปที่ประชาชนถ่ายไว้ได้ในขณะที่เรือโต่งจำนวน 5 ลำ กำลังดึงเรือบรรทุกสินค้าจากลำน้ำเจ้าพระยา มุ่งสู่ลำแม่น้ำป่าสัก ช่วงบริเวณหน้าโบราณสถานป้อมเพชร  โดยจากคลิปจะได้เห็นได้ว่าเรือโต่งได้เสียการควบคุมก่อนที่จะพุ่งเข้าหาโป๊ะริมแม่น้ำ  ทำให้ประชาชนต่างตะโกนให้ตัดเชือก  สร้างความตกอกตกใจให้กับประชาชนที่อยู่ในบริเวณดังกล่าว หวั่นเกิดเหตุซ้ำรอยเรือล่มเมื่อปี 2564  ที่ทำให้คนบังคับเรือเสียชีวิต 2 ราย   

 

 

 

 

 

 

 

ระทึก กลาง"เจ้าพระยา" เรือโต่ง หวิดชนโป๊ะ หน้าวัดพนัญเชิง

 

 

นายพิพัฒน์  สุขประเสริฐ ซึ่งเป็นผู้ถ่ายคลิปเหตุการณ์ไว้ได้ เปิดเผยว่า  กล่าวว่า ตนอยู่ใกล้เคียงกับจุดดังกล่าว ได้ยินเสียงเครื่องเร่งดัง จึงได้วิ่งมาดูและใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายคลิปเก็บไว้   ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้คนในเรือต้องตัดเชือกปล่อยเรือบรรทุกสินค้าออกจากเรือโต่ง  หากตัดออไม่ทันก็อาจเกิดพลิกคว่ำและจมลงในแม่น้ำ ซึ่งชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ต่างหวาดผวา  กลัวเกิดเหตุซ้ำรอย     
 

 

ระทึก กลาง"เจ้าพระยา" เรือโต่ง หวิดชนโป๊ะ หน้าวัดพนัญเชิง

 

 


ด้านนายธีรธร   นาคสุข  ผอ.เจ้าท่าภูมิภาคสาขาอยุธยาจังหวัดอยุธยา กล่าวว่า   ทางกรมเจ้าท่าได้กำหนดเขตควบคุมการจราจรทางน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่บริเวณแยกวัดพนัญเชิงวรวิหาร อ.พระนครศรีอยุธยา  ขึ้นไปจนถึง จ.อ่างทอง และ แม่น้ำป่าสัก ตั้งแต่บริเวณแยกวัดพนัญเชิงวรวิหาร อ.พระนครศรีอยุธยา ไปจนถึง อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา   และมีคำสั่งให้เรือลากจูงลำเลียงสินค้า ลากจูงเรือได้ไม่เกินพ่วงละ 3 ลำ ห้ามบรรทุกสินค้าเกินกว่ากำหนดจำนวนที่เจ้าท่าอนุญาตไว้  ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้ทำหนังสือเน้นย้ำการเดินทางให้คำนึงถึงความปลอดภัยมากที่สุด และปฏิบัติตามกฎของการเดินเรือ รวมต้องผู้ปฏิบัติงานต้องสวมเสื้อชูชีพตลอดการปฏิบัติงานด้วย

 

 

ระทึก กลางเจ้าพระยา เรือโต่ง เรือบรรทุกสินค้า หวิดพุ่งชนโป๊ะ หน้าวัดพนัญเชิง

 


 

 

ระทึก กลางเจ้าพระยา เรือโต่ง เรือบรรทุกสินค้า หวิดพุ่งชนโป๊ะ หน้าวัดพนัญเชิง

 

 

นอกจากนี้ ยังมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก  Arunwipa Chonkeeree  ซึ่งถ่ายคลิปเหตุการณ์ระทึกได้เช่นเดียวกัน โดย ภาพในคลิป เผยให้อีกถึงเรือโต่ง ที่กำลังจะพุ่งเข้าชนโป๊ะ โดยมีนักท่องเที่ยว ที่กำลังให้อาหารปลา ต่างตกใจ รีบวิ่งขึ้นด้านบน จนสุดท้าย คนเรือสามารถบังคับเรือให้เฉียดโป๊ะะไปได้นิดเดียว  

 

 

ระทึก กลางเจ้าพระยา เรือโต่ง เรือบรรทุกสินค้า หวิดพุ่งชนโป๊ะ หน้าวัดพนัญเชิง

 

ขอบคุณ เฟซบุ๊ก  Arunwipa Chonkeeree

 


ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Twitter : https://twitter.com/Kom_chad_luek
LineToday : https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ