ข่าว

ระทึก "ปั้นจั่น" ล้มทับบ้าน เจ็บ 2 ตาป่วยติดเตียงเฉียดตาย คาดดินอุ้มน้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระทึก "ปั้นจั่น" สูงกว่า 10 เมตร ล้มทับบ้าน คนงาน และ ดญ.วัย 14 บาดเจ็บ คุณตาผู้ป่วยติดเตียงเฉียดหวุดหวิด เผยกำลังก่อสร้าง กำหนดวางเสาเอก 28 ส.ค. แต่ฝนตกติดต่อกันหลายวัน คาดทำดินอุ้มน้ำรับน้ำหนักไม่ไหว

27 ส.ค.2565  เวลา 15.30 น. ตำรวจ สน.มีนบุรี รับแจ้งเหตุปั้นจั่นขนาดใหญ่ ล้มทับบ้านเลขที่ 17/7 ซอยสุวิทวงศ์ 7 ชุมชนสุเหร่าบ้านเกาะ แขวงแสนแสบ เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่มไทร

 

ที่เกิดเหตุอยู่ใกล้ สุเหร่าบ้านเกาะ พบ ปั้นจั่น สูง 10 เมตร ล้มทับบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ นอกจากนี้ ยังพบผู้บาดเจ็บ  2 ราย เป็นคนงานก่อสร้างชาย 1 ราย และ เด็กหญิงที่อาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว อายุ 14 ปี 1 ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลนพรัตน์ และโรงพยาบาลนวมินทร์ 9

 

 

 

 

 

ระทึก "ปั้นจั่น" ล้มทับบ้าน เจ็บ 2 ตาป่วยติดเตียงเฉียดตาย

 


นายสมคะเน ตินตะบุระ และ น.ส.ชัญญานุช พลโยราช เจ้าหน้าที่ที่มาออกหน่วยบริการประชาชนของศูนย์มีนบุรี ซึ่งอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ และ ยังเป็นผู้เห็นเหตุการณ์ ระบุว่า ขณะนั้น สภาพอากาศมีเมฆฝนตั้งเค้า แต่ยังไม่มีทีท่าจะตกลงมา โดยที่จุดเกิดเหตุเป็นบริเวณพื้นที่ก่อสร้างที่พักอาศัย มีคนงานทำงานอยู่ที่ปั้นจั่น 3 - 4 คน กระทั่ง เกิดเสียงเสียดสีของวัตถุ จากนั้น  ปั้นจั่น ก็ค่อย ๆ เอียงตัวตะแคงทั้งโครงสร้าง ก่อนจะล้มทับบ้านเสียงดังสนั่น 

 

 

ระทึก "ปั้นจั่น" ล้มทับบ้าน เจ็บ 2 ตาป่วยติดเตียงเฉียดตาย

 

 

ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง ซึ่งเป็นเครือญาติกัน รีบวิ่งออกมาดู และแจ้งว่าภายในบ้านหลังนี้มีผู้ป่วยติดเตียง และ หลานสาวอาศัยอยู่ จึงรีบวิ่งเข้าไปช่วยเหลือทันที พร้อมกับโทรศัพท์แจ้งตำรวจ 191 และ ศูนย์นเรนทร ให้มารับผู้บาดเจ็บ

 

 

 

ระทึก "ปั้นจั่น" ล้มทับบ้าน เจ็บ 2 ตาป่วยติดเตียงเฉียดตาย

 

 

ผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวอีกว่า เมื่อวิ่งเข้าไปในบ้าน เห็นปั้นจั่นล้มทับลงมาทำให้ข้าวของกระจัดกระจาย โชคดีที่จุดที่ปั้นจั่นล้ม อยู่ปลายเตียงของคุณตา ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง จากนั้นจึงรีบค้นหาตัวเด็กหญิงที่อยู่ในบ้าน จนพบว่าอยู่ในมุ้ง ซึ่งตัวของเด็กอยู่ระหว่างโครงเหล็กของตัวปั้นจั่น โดยมีโครงของบ้านค้ำไว้ คล้ายทรงสามเหลี่ยมพอดี จึงช่วยกันรีบนำตัวออกมาจากบ้าน และยังเห็นว่ามีคนงานที่อยู่บนปั้นจั่นได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะอีก 1 ราย ก่อนทั้งหมดถูกส่งตัวไปที่โรงพยาบาลใกล้เคียงทันที

 

 

ระทึก "ปั้นจั่น" ล้มทับบ้าน เจ็บ 2 ตาป่วยติดเตียงเฉียดตาย

 

 

 

จากการสอบถามข้อมูล ทราบว่า สถานที่แห่งนี้กำลังจะก่อสร้างเป็นบ้านพักอาศัย ซึ่งปั้นจั่น และ เสาเข็มก็ถูกนำมาวางไว้หลายวันแล้ว โดยก่อนหน้านี้มีฝนตกลงมาติดต่อกันหลายวัน จนทำให้พื้นดินที่วางปั้นจั่นอุ้มน้ำ จนทำให้ดินอ่อน ในขณะที่คนงานกำลังจะตอกเสาเข็ม เพื่อเตรียมพิธีวางเสาเอกในวันที่ 28 สิงหาคมนี้ แต่ก็มาเกิดเหตุการณ์นี้เสียก่อน

 

 

ระทึก "ปั้นจั่น" ล้มทับบ้าน เจ็บ 2 ตาป่วยติดเตียงเฉียดตาย

 

 

เบื้องต้น ตำรวจอยู่ระหว่างสอบปากคำเจ้าของบ้านที่ได้รับความเสียหาย รวมถึงจะแจ้งไปยังบริษัทผู้รับเหมาให้ทราบ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

 


ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/

 


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ