ข่าว

ระทึกกลางดึก กู้ภัยฯ งัด "ลิฟท์" รร.เมืองพัทยา ช่วย 2 นศ.ติดนานกว่าครึ่งชม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กู้ภัยพัทยา ช่วยกันงัดประตู "ลิฟท์" โรงแรมแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา ช่วย 2 นักศึกษาจากระยองมาเที่ยวงาน พัทยามิวสิค เฟสติวัล หลังติดอยู่นานกว่าครึ่งชั่วโมง

27 ส.ค. 2565   เมื่อเวลา 03.30 น. ร.ต.อ.สนธยา ขนทรัพย์ รอง สวป.สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือ มีประชาชนติดอยู่ภายในลิฟท์ เหตุเกิดที่ โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่  ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รีบนำกำลังไปตรวจสอบ

 

 

 

 

 


 

 กู้ภัยฯ งัด "ลิฟท์" รร.เมืองพัทยา ช่วย 2 นศ.ติดนานกว่าครึ่งชม.

 

ที่เกิดเหตุ ระหว่างชั้น 3 กับชั้น 4 พบ นายทักดนัยษ์ (สงวนนามสกุล)  น.ส.กิรณา (สงวนนามสกุล)  เป็นนักศึกษาของสถาบันแห่งหนึ่งอยู่ในพื้นที่จังหวัดระยอง ติดอยู่ภายในลิฟท์ ประมาณกว่า 30 นาที ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามง้างออก ได้เพียงเป็นช่องประมาณ 5 เซนติเมตร เท่านั้น เพื่อให้ผู้ประสบเหตุได้มีอากาศหายใจได้ ก่อนประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯนำอุปกรณ์ตัดถ่างมาทำการช่วยเหลือออกมาได้อย่างปลอดภัย

 

 

 กู้ภัยฯ งัด "ลิฟท์" รร.เมืองพัทยา ช่วย 2 นศ.ติดนานกว่าครึ่งชม.

 

 

 

 กู้ภัยฯ งัด "ลิฟท์" รร.เมืองพัทยา ช่วย 2 นศ.ติดนานกว่าครึ่งชม.

 

ถามนายธวัชชัย (สงวนนามสกุล)  เพื่อนของ 2 นักศึกษาที่ติดอยู่ในลิฟท์ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ทั้งหมดได้เดินทางมาเที่ยวงาน พัทยามิวสิค เฟสติวัล หลังจากเดินเล่นริมทะเลเสร็จจึงกลับเข้าห้องพักที่โรงแรมแห่งนี้ เมื่อมาถึงประตูหน้าลิฟท์ ซึ่งไม่มีป้ายเตือนแต่อย่างใด ตนเองสังเกตเห็นว่าไฟลิฟท์ ไม่แสดง กดแล้วก็ไม่ทำงาน จึงเดินขึ้นบันไดมายังห้องพักชั้น 4

 

 

 กู้ภัยฯ งัด "ลิฟท์" รร.เมืองพัทยา ช่วย 2 นศ.ติดนานกว่าครึ่งชม.

 

 

ส่วนเพื่อนทั้งสองคนนั้น สามารถกดลิฟท์ขึ้นมาได้ แต่ขึ้นมาได้เพียงระหว่างชั้น 3 กับชั้น 4 เท่านั้น ลิฟท์เกิดหยุดทำงานกระทันหัน ทำให้ค้างอยู่ในลิฟท์ กว่าจะมีสัญญาณติดต่อมาขอความช่วยเหลือได้ ก็นานพอสมควร เมื่อตนเองรู้ว่าเพื่อนติดอยู่ในลิฟท์ จึงรีบแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ดังกล่าว

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำเมืองพัทยา จ.ชลบุรี

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

​​​​​​

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ