ข่าว

เตือน ปชช. ริม "แม่น้ำยม" รับมือ "น้ำ" เหนือ ผ่านประตูระบายน้ำหาดสะพานจันทร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าฯ สุโขทัย ลงพื้นที่ติดตาม และ เตรียมความพร้อมรับมือ "น้ำ" เหนือ ที่จะไหลผ่านประตูระบายน้ำหาดสะพานจันทร์ พร้อมเตือนปชช.ในพื้นที่ "แม่น้ำยม" ไหลผ่าน และพื้นที่ลุ่มต่ำ

26 ส.ค.2565 นายวิรุฬ พรรณเทวี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย นำหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ติดตามปริมาณน้ำที่ไหลมาจากจังหวัดทางภาคเหนือผ่านจังหวัดสุโขทัย ทีประตูระบายน้ำหาดสะพานจันทร์ อำเภอสวรรคโลก และได้วางแผนเตรียมรับมือกับสถานการณ์และน้ำจุดเสี่ยงที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัด ซึ่งทางชลประทานได้ชี้แจงแนวทางการบริหารจัดการน้ำ 

นายวิรุฬ พรรณเทวี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย  เกาะติดสถานการณ์น้ำ

 

 

โดยปริมาณน้ำที่ผ่านประตูหาดสะพานจันทร์  วัดได้ประมาณ 533 ลบ.ม./วินาที ความลึก 9.08 ม. ซึ่งลดลงจากเมื่อวานนี้(25 ส.ค.65) แต่ต้องมีการเฝ้าระวังปริมาณพายุฝน ที่ยังคงตกต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นปริมาณฝนตกบริเวณในจังหวัดสุโขทัย หรือฝนที่ตกจากต้นน้ำจังหวัดทางเหนือที่อาจจะส่งผลกับปริมาณน้ำที่ผ่านเข้ามาในจังหวัดสุโขทัยเพิ่มขึ้น 

 

 

ผู้ว่าฯสุโขทัย เกาะติดสถานการณ์น้ำไหลผ่านประตูระบายน้ำหาดสะพานจันทร์

 

 

 

ผู้ว่าฯสุโขทัย เกาะติดสถานการณ์น้ำไหลผ่านประตูระบายน้ำหาดสะพานจันทร์

 

 

ทั้งนี้ จังหวัดสุโขทัยได้แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่แม่น้ำยมไหลผ่าน และชุมชนในพื้นที่ลุ่มต่ำให้รับทราบข้อมูล และเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ โดยให้กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอำเภอ กำชับกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และเตรียมความพร้อมในการให้ความช่วยเหลือประชาชนได้ทันทีที่เกิดสาธารณภัย

 

 

ผู้ว่าฯสุโขทัย เกาะติดสถานการณ์น้ำไหลผ่านประตูระบายน้ำหาดสะพานจันทร์

 

 

 


ฤดี ธนวณิชย์วรชัย จังหวัดสุโขทัย    

 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Twitter : https://twitter.com/Kom_chad_luek
LineToday : https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )

 

 

 

logoline