ข่าว

เร่งตามตัว นศ. 2 สถาบัน "ย่านปทุมวัน" ยกพวกตีกัน เตรียมเข้าค้น กำหนด Safe zone

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จเรตำรวจแห่งชาติ" สั่งการล่าตัวนักศึกษา ช่างกลปทุมวัน-อุเทนถวาย ยกพวกตีกัน มาดำเนินคดี พร้อมหารือผู้บริหารกำหนด Safe zone และปิดล้อมตรวจค้น

ภายหลังจากเกิดเหตุนักศึกษา 2 สถาบันชื่อดังย่านปทุมวัน ยกพวกตีกัน บริเวณลานสนามฟุตซอล หน้าอาคารนิมิบุตร ภายในสนามกีฬาแห่งชาติ จึงเข้าตรวจสอบพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายปราบปราม โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บ2 ราย 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รอง จตช. (ช่วยเหลืองาน ปป.) เปิดเผยว่า เบื้องต้น เป็นนักศึกษาอุเทนถวายทราบชื่อ 2 ราย ได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหน้าและลำตัว นำตัวส่งโรงพยาบาลตำรวจ

โดยเหตุเกิดขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สน.ปทุมวัน ที่อยู่ในพื้นที่ป้องกันเหตุอยู่บริเวณป้ายรถประจำทางหน้าอาคารนิมิบุตร และจุดเสี่ยงตามที่ผู้บัญชาสั่งการ ก็ได้พบว่า  กลุ่มนักศึกษาเทคโนปทุมวันประมาณ 60 คนวิ่งกรูมาจากสถาบันและมุ่งหน้ามายังลานกีฬาหน้าอาคารมินิบุตร แวะมาเจอกับนักศึกษาอุเทนถวายประมาณ 50 คนที่วิ่งลงมาจากลานใบบัวสกายวอล์ค เมื่อทั้งสองฝ่ายมาเจอกันก็ได้มีการตะโกนด่าทอและท้าทายและได้เข้า ตะลุมบอน ทำร้ายร่างกายกัน 

 

ซึ่งขณะนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ปทุมวันได้เข้าห้ามตามและระงับเหตุ พร้อมทั้งวิทยุขอกำลังเสริมจากพื้นที่ สน.ข้างเคียงมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ประมาณ 10 นายมาเพื่อเข้าระงับเหตุ ภายหลังจากกันคู่กรณีทั้งสองฝ่ายแยกออกจากกันได้นักศึกษาของทั้งสองสถาบันก็ได้ต่างหลบหนีแยกย้ายกลับเข้าสถาบันตัวเอง 

พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ กล่าวว่า ไม่ค่อยได้เห็นเหตุการณ์ลักษณะนักเรียน 2 สถาบันโดยเฉพาะอุเทนถวาย และ ปทุมวัน ยกพวกตะลุมบอนกันมานานมากแล้ว ซึ่งได้สั่งการ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. เร่งรัดติดตามคดี เอาตัวผู้กระทำผิดมาให้เร็วที่สุด เพื่อแสดงให้เห็นว่าเมื่อมีผู้กระทำผิด จะต้องถูกลงโทษอย่างเฉียบขาด พร้อมมกำชับให้ ผบก.น.6 ต้องลงมาด้วยตนเองเข้าประสานกับ ผู้บริหารของ ทั้งสองสถาบันการศึกษาเพื่อวางแนวทางแก้ไข อาจต้องใช้ยุทธวิธีเดิมๆที่เคยทำใน หลายๆปีมาก่อน ระดมปิดล้อมตรวจค้น ทั้ง 2 สถาบัน

 

ทั้งนี้การตะลุมบอนกัน ส่วนใหญ่สาเหตุเกิดจาก การรวมกลุ่มกันของ นักศึกษาทั้งสองสถาบัน และมีกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งจะข้ามแดนเข้ามาในเขต Safe zone หมายถึงว่า ทั้ง 2 สถาบัน จะทำความตกลงกันเอง แบบเป็นที่รู้กันว่า Safe zone ห้าม สถาบันใดสถาบันหนึ่งเข้ามาในเขตนี้ 

 

ซึ่งกำชับให้ลงไปพูดคุยกับ ผู้บริหารสถาบัน เอาแนวทางการแก้ไขปัญหาเดิมที่เคยใช้แล้วเกิดประสิทธิผล คือ การกำหนด Safe zone ควบคู่กะการปิดล้อมตรวจค้นหรือไม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ