ข่าว

"นิวคาสเซิล" สร้างสถิติสโมสรทุ่ม 58 ล้านปอนด์ ซื้อ "อเล็กซานเดอร์ อิซัค" 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองหน้าสัญชาติสวีเดนวัย 22 ปี "อเล็กซานเดอร์ อิซัค" กำลังจะเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ในถิ่นเซนต์เจมส์พาร์ค ของ"นิวคาสเซิล"  ทีมในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ  โดย"สาลิกาดง"นิวคาสเซิล  ทุ่มเงินลงทุน 58  ล้านปอนด์ หรือกว่า 2,400   ล้านบาท  ซื้อตัวแนวรุกจาก เรอัล โซเซียดาด  ทีมในลาลีกา 

"นิวคาสเซิลยูไนเต็ด" ทีมอันดับ 6  ในตารางพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จาก 20  ทีม บรรลุข้อตกลง  ในการเจรจากับ  เรอัล โซเซียดาด [ Real Sociedad ] สโมสรฟุตบอลในลาลีกา สเปน  ในการดึง อเล็กซานเดอร์ อิซัค กองหน้าสัญชาติสวีเดน  มาค้าแข้งที่อังกฤษ  กับ"นิวคาสเซิล" ค่าตัวในการย้ายทีมครั้งนี้อยู่ที่   58 ล้านปอนด์  หรือ  กว่า 2,400 ล้านบาท   โดยกองหน้าชาวสวีเดน  ทำประตูให้กับ เรอัล โซเซียดาด  รวม 43  ประตู จากการลงเล่นไป 132 นัด  ให้กับ  เรอัล โซเซียดาด ทีมในลาลีกา และทำประตูให้กับทีมชาติสวีเดน 9 ประตู จาก 37  นัด  ที่ลงเล่นให้กับทีมชาติ 

 

อเล็กซานเดอร์ อิซัค กองหน้าทีมชาติสวีเดน     ร่วมงานกับ  เรอัล โซเซียดาด    รวม 3  ฤดูกาล  หลังย้ายออกมาจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์  ทีมในบุนเดสลีกา เยอรมัน   การมาร่วมงานกับ "นิวคาสเซิล" ครั้งนี้  กลายเป็นสถิติ สำหรับ"สาลิกาดง" นิวคาสเซิลยูไนเต็ด  ต่อการทุ่มเงินลงทุนเพื่อซื้อตัวผู้เล่นสูงเป็นประวัติการณ์  นับจาก การซื้อตัว    โฌแอลินโตน กองหน้าสัญชาติบราซิลจาก "ทีเอสจี 1899 ฮอฟเฟนไฮม์"   ทีมในเยอรมัน ในปี 2019  โดยมีค่าตัวการโอนย้ายที่ 40 ล้านปอนด์ หรือ  1,700 ล้านบาท   และ บรูโน กิลมาเรส  ที่ย้ายจาก "ลียง"  ในลีกเอิง ฝรั่งเศส   เมื่อมกราคม 2022  โดยมีค่าตัวที่  42  ล้านปอนด์  หรือ  1,788 ล้านบาท  


อเล็กซานเดอร์ อิซัค  โชว์ฟอร์มในการทำประตู ให้กับต้นสังกัดในลาลีกาสเปน  จากเกมที่เอาชนะบาร์เซโลนา 4-1  เมื่อสุดสัปดาห์ ที่ผ่านมา การย้ายมาร่วมงานของ กองหน้าวัย 22 ปี  เท่ากับว่า  เขาจะเป็น  สมาชิกใหม่ของ นิวคาสเซิล รายที่ 4  ถัดจาก  สเวน โบทแมน ที่ย้ายมาจาก ลีลล์ ในลีกเอิง ฝรั่งเศส  , แมตต์ ทาร์เกตต์  ที่ย้ายมาจาก แอสตันวิลล่า และ นิก โปป ที่ย้ายมาจาก  เบิร์นลีย์  ทีมในแชมเปียนชิพ 

"นิวคาสเซิล" สร้างสถิติสโมสรทุ่ม 58 ล้านปอนด์ ซื้อ "อเล็กซานเดอร์ อิซัค"  อเล็กซานเดอร์ อิซัค กองหน้าสัญชาติสวีเดน   ตกเป็นข่าวว่า  "นิวคาสเซิล" ทุ่มเงินลงทุน 58 ล้านปอนด์  หรือ  กว่า 2,400 ล้านบาท    ในการดึงตัวกองหน้าวัย 22 ปี รายนี้  จาก  เรอัล โซเซียดาด ทีมในลาลีกา  สเปน มาค้าแข้งที่อังกฤษ  

.

CREDITPHO : https://twitter.com/Transfers

                        https://twitter.com/toonarmy_com 

                        https://twitter.com/MidniteFtbl

.

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 
เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

 

 

logoline