ข่าว

แทบทรุด "เงินเก็บ" เกือบ 1ล้าน ถูกโอนจากบัญชีไปยังชาวกัมพูชา แบบไม่รู้ตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้เสียหาย เข้าพบ ทนายตั้ม ช่วยเหลือ ถูกโอนเงินออกจากบัญชีกว่า 999,999 บาท สืบพบปลายทางเป็นชื่อของชาว"กัมพูชา"

เมื่อวันที่ 24 ส.ค.65 นางฟองนวล กันทิยะเขียว ผู้เสียหาย และ น.ส.วลาลักษณ์ แก้วบุญเรือง หลานสาว ทำหลักฐานเข้าร้องทุกข์ ขอความช่วยเหลือกับ นาย ษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน ฯ หลังพบว่า มีเงินถูกโอนออกจาก บัญชีธนาคาร 999,999บาท มีการแจ้งความที่ สภ.คูคต แต่คดีไม่คืบหน้าไม่สามารถตามเงินจำนวนดังกล่าวกลับมาได้


โดยนางฟองนวล เล่าว่า เมื่อวันที่ 31ม.ค.65 ที่ผ่านมาซึ่งเป็นวันตรุษจีน  มีญาติมาร่วมสังสรรค์ที่บ้านจนดึก จนกระทั่งข้ามเข้าสู่วันที่ 1 ก.พ.65 ที่ผ่านมา เวลา 01.00น. เงินจำนวน 999,999 บาท ถุกโอนจากบัญชีส่วนตัว ขณะนั้นยังไม่รู้ตัว ไม่มีข้อความ หรือ SMS แจ้งกลับมาที่โทรศัพท์เลย 

มารู้ตัวอีกที คือ เวลาผ่านไปประมาณครึ่งเดือน เอาสมุดบัญชีไปอัปเดทรายการ พบว่า เงินยอดดังกล่าวหายออกจากบัญชี ตอนนั้นรู้สึกตกใจมากทำอะไรไม่ถูก เพราะเป็นเงินที่เก็บมาตลอดทั้งชีวิต และเป็นเงินที่ใช้หมุนเวียนในการขายของด้วย

 

ด้านน.ส.วลาลักษณ์ หลานสาว กล่าวว่า  หลังจากที่รู้ว่าเงินของยายฟองนวล หายออกไปจากบัญชี ก็ได้มีการไล่ statement จนทราบว่า เงินจำนวนดังกล่าวถูกโดนไปที่บัญชีของ 
Mrs.PHOUTMA SONTHILATH ชาวลาว จำนวน2ครั้ง ครั้งแรกจำนวน699,999บาท ครั้งที่2 จำนวน 300,000บาท จึงได้พยายามติดต่อทราบว่าเจ้าของบัญชีดังกล่าวทำงานอยู่ ย่าน สุขุมวิท
จึงได้เดินทางไปหานายจ้างของเจ้าของบัญชีจนเจอตัว เจ้าตัวอ้างว่า บัญชีดังกล่าวเอาไปให้เพื่อชาวกัมพูชาเป็นผู้ใช้ 

ต่อมาชาวกัมพูชาที่ถูกอ้างว่าเอาบัญชีไปใช้ได้ติดต่อกลับมา และบอกว่าได้ขายบัญชีให้กับชาวไทยที่ ตลาดสี่มุมเมือง จ.ปทุมธานี นอกจากนี้ยังพบว่า ในวันที่ 1 ก.พ.65 ได้มีการโอนเงินย้ายจากบัญชีของ Mrs.PHOUTMA SONTHILATH  ไปยังบัญชีคนไทยที่ จ.สุโขทัย จำนวน 640,000บาท ในวันเดียวกันมีการกดเงินที่ATM ตลาดสี่มุมเมืองจำนวน 30,000 บาท และ ตู้ATM ที่หน้าหมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านคลอง11จ.นครนายก จำนวน30,000 จำนวน 2 ครั้ง  

 

เมื่อสอบถามไปยังเจ้าของบัญชีที่ จ.สุโขทัย เจ้าตัวอ้างว่า เงินที่โอนมาเป็นค่าขาย สินค้าออนไลน์ ก่อนที่เจ้าของบัญชีจะโอนเงินคืนให้กับบัญชี Mrs.PHOUTMA SONTHILATH  และติอต่อกลับมาหว่าจะโอนเงินที่เหลือจำนวน 140,000 บาทให้ตน แต่อย่าให้มีเรื่องมีราวกัน แต่ตนปฏิเสธเพราะเกรงจะมีผลกระทบกับคดี  

 

ทั้งนี้ไม่อยากปลักปลำใคร เพราะวันที่กินเลี้ยง ก็มีแต่เครือญาติกันทั้งนั้น แต่สิ่งที่น่าผิดสังเกตุ ก่อนที่ยอดเงินของยายจะมีการโอนเข้าไปบัญชีดังกล่าว มียอดเงินจากบัญชีของหลานสาวคนนึงผู้เสียหายโอนเข้าไปก่อน50บาท หลังจากเกิดเหตุหลานคนนั้นก็ไม่ค่อยแวะเวียนมาหาอีกเลย อีกทั้งจุดที่กด ATM ที่หน้าหมู่บ้านย่านคลอง11 ก็เป็นหมู่บ้านเดียวกับที่หลานอาศัยอยู่ แต่หลังจากติดต่อธนาคารกลับพบว่ากล้องวงจรปิดถูกลบไปแล้ว เนื่องจากมีอายุการเก็บข้อมูลแค่60วัน ส่วนที่เคยแจ้งความไว้ ขณะนี้ไม่มีความคืบหน้าอะไร จึงเข้าร้องทุกข์ในครั้งนี้

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   (https://awards.komchadluek.net/#)

logoline