ข่าว

"บีจีปทุมยูไนเต็ด" อกหัก "เอซีแอล" ประกาศขอกวาดแชมป์ฟุตบอลไทยชดเชย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บีจีปทุมยูไนเต็ด" ทำใจรับสภาพไปไม่ถึงรอบ 4 ทีม ฟุตบอล เอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีก จอดป้ายที่รอบ 8 ทีม "เอซีแอล" เหตุพ่ายให้ "อูราวะเรดไดมอนส์" ประกาศเดินหน้าสู้ต่อ ขอกลับมาทำผลงานแชมป์ฟุตบอลไทย ทั้ง ไทยลีก , ลีกคัพ และ เอฟเอคัพ ตั้งเป้าหวนคืนถ้วยเอเชีย ฤดูกาลถัดไป

มาโกโตะ เทกุระโมริ หัวหน้าผู้ฝึกสอน  สโมสรฟุตบอล "บีจีปทุมยูไนเต็ด"   จากไทยลีก   เปิดเผยว่า  การแพ้ให้กับ อูราวะเรดไดมอนส์  ทีมจาก เจลีก ประเทศญี่ปุ่น  ในฟุตบอล เอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีก   รอบ 8   ทีม แข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่น     โดย "บีจีปทุมยูไนเต็ด"   แพ้ไป 4-0  ถือเป็นความพ่ายแพ้ที่ต้องยอมรับ  แม้ว่าจากเดิมที่ตั้งเป้าหมายไว้ว่า จะพาทีมไปให้ถึงรอบ 4  ทีมสุดท้าย   เพื่อเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ไปอีกขั้น ในฐานะสโมสรฟุตบอลจากประเทศไทย  ในทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลสโมสรชิงแชมป์เอเชีย  แต่ทำได้เพียงการมาถึงรอบ 8  ทีม    จากนี้ไปคือ  การกลับสู่ประเทศไทย เพื่อเข้าสู่การแข่งขันฟุตบอล ทั้งไทยลีก  ,  ลีกคัพ    และเอฟเอคัพ   โดย เป้าหมายของ    " บีจีปทุมยูไนเต็ด" คือการชนะเลิศทั้ง 3  รายการ 

 

สารัช อยู่เย็น กองกลางและกัปตันทีม   "บีจี ปทุม ยูไนเต็ด"    กล่าวว่า  หลังเสร็จสิ้นการแข่งขันฟุตบอล เอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีก  สิ่งที่  "บีจีปทุมยูไนเต็ด" จะกลับไปให้น้ำหนักก็คือ   มุ่งไปที่การแข่งขันภายในประเทศ   ทั้ง 3  รายการ  คือ  ไทยลีก  ,  ลีกคัพ  และ เอฟเอคัพ  โดยเฉพาะการกลับไปเป็นแชมป์   หลังจากเคยทำได้มาแล้ว  กับตำแหน่ง แชมป์ไทยลีก ฤดูกาล 2020

 

" แน่นอนว่าปีนี้หนักกว่าปีที่ผ่านมา เพราะแต่ละทีมมีการพัฒนาและมีการเสริมทัพที่แข็งแกร่ง   เป็นอีกความท้าทายที่ผมและเพื่อนร่วมทีม จะกลับไปแข่งขัน เป้าหมายของเราในปีนี้ คือต้องการที่จะคว้าแชมป์ภายในประเทศให้ได้ทุกรายการ แม้ว่ามันจะเป็นงานยาก แต่ทุกคนก็มีความมุ่งมั่นและอยากจะทำให้ทีมประสบความสำเร็จ   และจะกลับมาแข่งขัน เอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีก อีกครั้ง ซึ่งนี่คือสิ่งที่เราต้องทำงานหนักกันต่อไป"

เขา กล่าวว่า   การพบกับ อูราวะเรดไดมอนส์  รอบ 8  ทีม  แข่งขันที่ไซตามะ สเตเดียม    ในเมืองไซตามะ ประเทศญี่ปุ่น รังเหย้าของอูราวะเรดไดมอนส์ ทุกคนตระหนักดีว่า บีจีปทุมยูไนเต็ด  เป็นรอง ซึ่งตลอดเกมพยายามทำให้ดีที่สุด พยายามเล่นตามแทคติกของโค้ช แต่คู่แข่งทำได้ดีกว่า แม้ว่าจะตกรอบแต่ส่วนตัว   ไม่ได้รู้สึกเสียใจ แต่กลับมองว่าได้ประสบการณ์อันล้ำค่า ที่มาถึงรอบนี้ และจะกลับไปพัฒนาทีมให้ดีกว่าเดิม เพื่อกลับมาแข่งขันรายการนี้อีกครั้ง

 

"ปี 2021 เราตกรอบ 16 ทีม แต่ปีนี้ (2022) เรามีเป้าหมายที่จะทำให้ดีกว่าเดิมคือพยายามที่จะผ่านเข้ารอบ 8 ทีมให้ได้เพื่อเกียรติประวัติของเราทุกคน และเราก็ทำได้สำเร็จ ซึ่งนี่แสดงให้เห็นว่าเราพัฒนาขึ้นและหากมีโอกาสกลับมาแข่งขันรายการนี้อีกครั้งเราจะทำให้ดีกว่าเดิมแน่นอน"  สารัช  กล่าว 


 "เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด   จะกลับถึงประเทศไทยในวันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคม   และมีโปรแกรมลงสนามในการแข่งขัน    รีโว่ ไทยลีก 2022/23 นัดแรก ด้วยการบุกไปเยือน ชลบุรี เอฟซี  วันพุธที่ 31 สิงหาคม เวลา 18.00 น. ที่สนามชลบุรี ยูทีเอ สเตเดี้ยม 

"บีจีปทุมยูไนเต็ด" อกหัก "เอซีแอล" ประกาศขอกวาดแชมป์ฟุตบอลไทยชดเชย "บีจีปทุมยูไนเต็ด" อกหัก "เอซีแอล" ประกาศขอกวาดแชมป์ฟุตบอลไทยชดเชย "บีจีปทุมยูไนเต็ด" อกหัก "เอซีแอล" ประกาศขอกวาดแชมป์ฟุตบอลไทยชดเชย บีจีปทุมยูไนเต็ด  ในชุดแข่งสีฟ้าเข้ม  แพ้ให้กับ อูราวะเรดไดมอนส์ ทีมฟุตบอลจากเจลีก ประเทศญี่ปุ่น ในการพบกันรอบ 8  ทีมสุดท้ายแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่น  โดย"บีจีปทุมยูไนเต็ด" แพ้ให้กับทีมเจ้าถิ่น  สกอร์  4-0

:ขอขอบคุณภาพจาก บีจีปทุมยูไนเต็ด

.

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 
 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

 

 

 

logoline