ข่าว

โล่งอก ชุดไล่ล่าชาละวัน จับได้แล้ว "จระเข้" ยาว 2 ม.โผล่กลางคลองอยุธยา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านโล่งอก ชุดไล่ล่าชาละวัน ตะครุบตัว"จระเข้" ยาวกว่า 2 เมตร ที่ลอยคออยู่ในคลองขวด ได้แล้ว หลังโผล่ลอยคอทำเอาชาวบ้านผวาไปตาม ๆ กัน

หลังจากที่ เมื่อวานนี้ (22ส.ค.65) ชาวบ้านในพื้นที่ หมู่ 1 ตำบลวัดตูม อำเภอพระนครศรีอยุธยา ที่กำลังออกหาปลา ต้องผวาไปตาม ๆ กัน หลังจากที่พบเห็นจระเข้ ขนาดใหญ่ ความยาวประมาณ 2 เมตร ลอยคออยู่กลางคลองขวด จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ประมง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มาดำเนินการจับจระเข้ ซึ่งคลองขวดเป็นคลองขนาดใหญ่ ความกว้างประมาณ 5  เมตร เชื่อมต่อกับแม่น้ำลพบุรี และแม่น้ำป่าสัก โดยภายในคลองมีกอผักบุ้ง วัชพืช   เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ใช้ตาข่าย และอวน ทำเป็นวงล้อมไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้จระเข้ หลุดไปทำอันตรายกับชาวบ้านได้ 

 

 

 

 

 

 

 

จระเข้ความยาวประมาณ 2 ม.โผล่คลองขวด อยุธยา

 

 

ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (23 ส.ค.65)  ช่วงค่ำที่ผ่านมา นายวิทยา เขียวรอด นายอำเภอพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยปลัดอำเภอ นายประเสริฐ มีสมยุทธิ์ นายกอบต.วัดตูม พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่กรมประมง ชุดปฎิบัติการพิเศษ ทีมไลล่าชาละวัน กำนันผู้ใหญ่บ้าน ฝ่ายปกครอง ได้ทำการวางแผน และนำเรือ 3 ลำ เพื่อออกหาจระเข้  โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่อีกชุด คอยเฝ้าระวังอยู่บนฝั่ง และช่วยส่องไฟส่องสว่าง เพื่อค้นหาโดยรอบ และขอให้ทุกคนที่ปฏิบัติงานอยู่ ลดการใช้เสียง เพื่อป้องกันจระเข้ ที่อาจจะตกใจ และจับตัวได้ยาก

 

 

โล่งอก ชุดไล่ล่าชาละวัน จับได้แล้ว "จระเข้" ยาว 2 ม.โผล่กลางคลองอยุธยา

 

 

จนกระทั่ง เวลา 02.10.น น เจ้าหน้าที่กรมประมงจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงสามารถจับกุมตัวจระเข้ ตัวดังกล่าวเอาไว้ได้ พร้อมกับใช้ถุงปุ๋ยคลุมตัวเอาไว้ เพื่อไม่ให้จระเข้มองเห็น และไม่สามารถดิ้นได้

 

 


 

โล่งอก ชุดไล่ล่าชาละวัน จับได้แล้ว "จระเข้" ยาว 2 ม.โผล่กลางคลองอยุธยา

 


นายสมพงษ์ พึ่งชู เจ้าหน้าที่กรมประมง เปิดเผยว่า ในช่วงค่ำมีชาวบ้านจำนวนมาก ได้เดินทางมามุ่งดูในพื้นที่ จนทำให้จระเข้ตกใจ และไม่ยอมปรากฏตัว กระทั่งช่วงดึก จระเข้ได้ลอยตัวขึ้นมา และเห็นแววตาสีแดงอย่างชัดเจน เจ้าหน้าที่จึงพยายามเข้าไปจับ แต่จระเข้ ตัวดังกล่าวได้ดำน้ำหลบหนีไป จากนั้นเจ้าหน้าที่ซุ่มดัก ได้รอเวลาผ่านไปหลายชั่วโมง และจระเข้ ได้ว่ายน้ำไปโผล่ตามจุดต่างๆ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความพยายามในการจับถึงประมาณ 4 ครั้ง

 

จนกระทั่งสามารถจับกุมจระเข้ ตัวดังกล่าวได้ในที่สุด ทั้งนี้ เมื่อวัดความยาวของจระเข้ สามารถวัดได้ถึง 2.10 เมตร น้ำหนักประมาณ 90 กิโลกรัม จากนั้นจึงทำการใช้เชือกมัดแขน-ขา และผูกปากเอาไว้ เพื่อไม่ให้ดิ้น หรือมาทำร้ายใคร ในขณะที่มีการขนย้าย  ทั้งนี้ขณะเจ้าหน้าที่จับจระเข้ก็ไม่ได้แสดงอาการดุร้ายแต่อย่างใด และเจ้าหน้าที่จะนำเจ้าจระเข้ตัวดังกล่าว ส่งมอบให้กับทาง ประมงจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อนำไปยังสถานที่อนุบาลจระเข้ต่อไป

 

สุทธิพร กองสุทธิผล จ.พระนครศรีอยุธยา

 


เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
 

 


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ