ข่าว

คลิปโดรนเผยนาทีหนุ่มโดน "แอลิเกเตอร์" เข้าโจมตีขณะว่ายน้ำ ฮึดสู้สุดทรหด 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มฟลอริดาเล่านาทีเฉียดตาย กว่าจะเอาตัวรอดมาได้แบบเจ็บหนัก หลังถูก "แอลลิเกเตอร์" งับศีรษะขณะว่ายน้ำ คลิปโดรนเผยนาทีสุดสะพรึง 


  
คลิปที่บันทึกจากโดรนแสดงให้เห็นนาทีที่  ฆวน คาร์ลอส ลา เวร์เด  กำลังว่ายน้ำในทะเลสาบ  Thonotosassa  เมืองแทมปา  รัฐฟลอริดา เมื่อวันที่ 3 ส.ค. โดยไม่รู้ตัวเลยว่าแอลลิเกเตอร์ตัวหนึ่งกำลังว่ายตรงไปที่ตัวเอง จากนั้น กลายเป็นนาทีที่หนุ่มวัย 34 ปีเผชิญประสบการณ์เฉียดตาย เมื่อแอลลิเกเตอร์ที่ทีมงานประเมินขนาด  3.6 เมตร  เข้างับศีรษะของเขาและร่างกายท่อนบน แต่รอดชีวิตมาได้ด้วยความใจสู้และความทรหดอย่างน่าทึ่ง กระนั้น ได้รับบาดเจ็บสาหัสต้องเข้ารับการผ่าตัดและพักฟื้นอีกนาน 

 

 

 

ลา เวร์เด  ซึ่งเป็นอดีตหน่วยกู้ภัยทางอากาศในกองทัพอากาศสหรัฐ  กล่าวว่าเขารู้สึกได้ถึงคมฟันของสัตว์ทะลุเข้าศีรษะและหน้าอก ได้ยินเสียง กร๊อบ อย่างชัดเจน  พลังขบกัดทำให้กะโหลกศีรษะของเขายุบไปหนึ่งส่วน ฟันกรามแตก คลื่นความเจ็บปวดพล่านไปทั่วร่างกาย แต่นาทีนั้น  ไม่มีความคิดว่าจะไม่ได้เห็นหน้าครอบครัวอีกอยู่ในหัว ไม่มีเวลาคิดเสียใจ  คิดอย่างเดียวว่าจะต้องสะบัดหลุดให้ได้  เขาสัมผัสฟันของมัน  สังเกตว่าค่อนข้างทื่อ  ตัดสินใจยื่นมือทั้งสองข้างเข้าไปในปาก จับเขี้ยวแล้วดึงสุดแรงเกิด เพื่อให้มันปล่อยศีรษะของเขา ซึ่งอาจเป็นจังหวะเดียวกับที่แอลลิเกเตอร์กำลังพยายามทำ  death roll หรือการงับเหยื่อแล้วฟาด  เมื่อถูกโจมตี จึงกลายคมเขี้ยวทันที 

 

 

 

คลิปโดรนเผยนาทีหนุ่มโดน "แอลิเกเตอร์" เข้าโจมตีขณะว่ายน้ำ ฮึดสู้สุดทรหด 


ABC7 

 

เขารวบรวมพลังว่ายน้ำขึ้นฝั่งใกล้ที่สุดแต่ก็ห่างออกไปหลายฟุต  และฮึดอีกครั้งตอนพยุงตัวเองขึ้นฝั่ง พอขึ้นจากน้ำได้ ความเจ็บปวดเริ่มมากขึ้น นาทีนั้นเขายังรู้สึกเหมือนกับศีรษะยังอยู่ในปากของแอลลิเกเตอร์  แต่ก็พยายามลุกเดินหาคนที่อาจช่วยเหลือได้ เขาภาวนาและบอกตัวเองซ้ำๆว่าห้ามหมดสติ กระทั่งเด็กคนหนึ่งในบ้านใกล้ๆมองเห็น  และแม่ของเด็กช่วยโทรแจ้ง 911 

 

 

คลิปโดรนเผยนาทีหนุ่มโดน "แอลิเกเตอร์" เข้าโจมตีขณะว่ายน้ำ ฮึดสู้สุดทรหด 

 

 

คลิปโดรนที่บันทึกในวันนั้น  เป็นส่วนหนึ่งของการถ่ายทำคลิปใช้โปรโมทการแข่งขันแนวผจญภัย ที่  Defeat X  องค์กรของเขาจะจัดขึ้นในเดือนพ.ย.   Defeat X เป็นกลุ่มช่วยเหลือผู้คนที่ประสบภาวะซึมเศร้าและวิตกกังวล ด้วยการส่งเสริมขี่จักรยาน ว่ายน้ำและกิจกรรมกลางแจ้งหลายรูปแบบ  นอกจากนี้ ยังระดมทุนให้กับองค์กรการกุศลอื่นๆ รวมถึงสมาคมวิจัยมะเร็ง 

 

ลา เวร์เด  เข้ารับการผ่าตัดครั้งแรก 6 ชม.  หมอผ่าตัดเปิดกะโหลกศีรษะ ตัดกะโหลกศีรษะและสมองกลีบขมับบางส่วน  เส้นประสาทบนใบหน้าเสียหาย ขากรรไกรข้างหนึ่งปิดผิดรูป หลังพักฟื้นที่รพ. 8 วัน หมออนุญาตให้กลับบ้านได้   ภรรยาของเขาเปิดระดมทุนค่ารักษาพยายามผ่านเวบไซต์ GoFundMe เพราะยังจะต้องเข้ารับการผ่าตัดอีกหลายครั้งในอนาคต   

 

 

คลิปโดรนเผยนาทีหนุ่มโดน "แอลิเกเตอร์" เข้าโจมตีขณะว่ายน้ำ ฮึดสู้สุดทรหด 

ABC7 

 

ถึงอย่างนั้น หนุ่มวัย 34 ปี  ยังคงมีกำลังใจดี  และมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือผู้อื่นต่อไป นอกจากนี้ เขายังต้องการใช้ประสบการณ์ตัวเอง เป็นอุทาหรณ์เกี่ยวกับแอลลิเกเตอร์ ลา เวร์เด ยอมรับว่า แม้ว่าวันนั้นเป็นกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์ที่ดี แต่เขาเร่งรีบ ไม่รอบคอบอย่างที่ควรเมื่อลงว่ายน้ำในฟลอริดา  ทั้งยังว่ายน้ำในฤดูวางไข่และฟักไข่ ซึ่งปกติอยู่ในช่วงเดือนส.ค-ก.ย.  เขากับเพื่อนที่บังคับโดรน เชื่อว่าแอลลิเกเตอร์โจมตีเพื่อปกป้องรัง ซึ่งเป็นเหตุผลปกติมากสำหรับสัตว์ที่หวงพื้นที่

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ