ข่าว

"ตำรวจ" สืบนครบาล รวบตัว หนุ่มจบป.ตรีเปิดบัญชีม้าให้แก๊ง "ขายของออนไลน์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตำรวจ" สืบนครบาล ตามรวบตัว หนุ่มจบชั้น ป.ตรี แต่ว่างงาน เปิดบัญชีม้า ให้แก๊งโพสต์หลอก"ขายของออนไลน์ รับค่าจ้างเพียง 3,000 บาท


พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผบก.สส.บช.น.สั่งการให้ พ.ต.อ.ฤตวีร์ สุขเจริญ ผู้กำกับการวิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น. นำกำลังจับกุมตัว นายเจนภพ (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี ผู้ต้องหา

สำหรับผู้ต้องหาในคดีนี้มีประวัติในแบล็คลิสต์บัญชี คนโกงของเว็บไซต์ www.blacklistseller.comมีการแจ้งเตือนเรื่องการหลอกซื้อขายปืนเถื่อนไม่มีทะเบียน ,เรื่องแลกเงินไทยเป็นเงินหยวน ,เรื่องการหลอกขายสุรา ,หลอกขายชุดตรวจ ATK , หลอกขายหน้ากากอนามัย และหลอกขายน้ำมันพืช จากนั้นทาง"ตำรวจ"จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลแขวงพระนครเหนือ ออกหมายจับ ก่อนสามารถจับกุมตัวได้บริเวณหน้าล็อบบี้โรงแรมแห่งหนึ่ง ในซอยหมู่บ้านเพชรภูมิ ตำบล โพไร่หวาน อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี

จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธว่าตนเองไม่ได้หลอก "ขายของออนไลน์" ให้แก่ผู้เสียหายในคดีต่างๆ แต่อย่างใด แต่ยอมรับว่าเคยรับจ้างเปิดบัญชีธนาคาร จำนวน 4 บัญชี ให้ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ  บี ลาย ตาลล้อม  ได้รับค่าจ้าง 3,000 บาท  ปัจจุบันเจ้าตัวไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง แม้จะเรียนสำเร็จการศึกษาถึงระดับปริญญาตรี แต่เนื่องจากต้องหลบหนีคดีจึงไม่กล้าที่จะสมัครเข้าทำงาน


เมื่อตรวจสอบประวัติพบว่า มีหมายจับติดตัว จำนวน 4 หมายจับ เบื้องต้นแจ้งข้อหา“ ฉ้อโกง และ นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยมิได้กระทำต่อประชาชน แต่เป็นการกระทำต่อบุคคลหนึ่งบุคคลใดบุคคลหนึ่ง ”ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สน.โชคชัย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

.

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ