ข่าว

"ผู้ช่วย ผบ.ตร." เปิดอบรม "SMART SAFETY ZONE 4.0"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. เป็นประธานเปิดอบรมโครงการ Smart Safety Zone 4.0 ให้ตำรวจมีความเชี่ยวชาญการใช้เทคโนโลยี

วันที่ 18 ส.ค.65 ที่ สน.ลุมพินี พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. เป็นประธานพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมเพื่อถ่ายทอดเทคโนโลยีระบบ Smart Safety Zone 4.0 ตามโครงการวิจัยเรื่อง สมาร์ท เซฟตี้ โซน เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน (Smart Safety Zone for the Safety of People's Lives and Properties) รุ่นที่ 1 ซึ่งจะจัดอบรมระหว่างวันที่ 18 - 19 ส.ค.65 ณ สถานีตำรวจนครบาลลุมพินี โดยการจัดการฝึกอบรมครั้งนี้ ได้นำเจ้าหน้าที่ "ตำรวจ" ในสังกัดสถานีตำรวจนำร่องระยะที่ 1 ในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้แก่ สน.ห้วยขวาง, สน.ลุมพินี และ สน.ภาษีเจริญ รวมทั้งสิ้น 105 นาย มาทำการฝึกอบรมทำความเข้าใจเกี่ยวกับภาพรวมของการนำเอาเทคโนโลยีและงานวิจัยต่างๆ มาประยุกต์ใช้ในการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม รวมทั้งฝึกฝนความเชี่ยวชาญในการใช้เทคโนโลยีต่างๆ ที่นำเข้ามาติดตั้งภายในพื้นที่รับผิดชอบของสถานีตำรวจ เพื่อพัฒนาระบบการทำงานตามแนวคิด Cyber Village โดยระบบที่เกี่ยวข้อง อาทิเช่น ระบบบริหารจัดการกล้องโทรทัศน์วงจรปิด, ระบบการตรวจจับวัตถุต้องสงสัย, ระบบตรวจจับใบหน้าและทะเบียนรถ, ระบบการแจ้งเหตุและขอความช่วยเหลือ (S.O.S.), ระบบกระจายเสียงแบบเฉพาะจุดและพื้นที่ (Public Announcement) และ แพลตฟอร์มบริหารจัดการ Application แบบ One stop service เป็นต้น

โครงการ SmartSafety Zone4.0 เป็นโครงการที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ริเริ่มดำเนินการ โดยมีสาระสำคัญคือการป้องกันอาชญากรรมเชิงรุก โดยยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง เพื่อสร้างพื้นที่ปลอดภัยให้เกิดขึ้นในชุมชน โดยการนำนวัตกรรมสมัยใหม่ ตามแนวคิดเรื่องเมืองอัจฉริยะ มาช่วยในการทำงานของตำรวจ ทำให้ชุมชนมีระดับความหวาดกลัวภัยอาชญากรรมลดลงและมีความเชื่อมั่นในประสิทธิภาพด้านการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมของตำรวจเพิ่มมากขึ้น ซึ่งปัจจุบันได้ดำเนินโครงการไปแล้วกว่า 100 สถานีใน 77 จังหวัดทั่วประเทศ

โดยโครงการฝึกอบรมเจ้าหน้าที่"ตำรวจ" ตามสถานีตำรวจในโครงการ SmartSafetyZone 4.0 นี้   จะมีการดำเนินการอย่างต่อเนื่อง เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจของเจ้าหน้าที่ในการนำเอาเทคโนโลยีที่มีการติดตั้งที่สถานีและในพื้นที่รับผิดชอบ มาใช้ในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และสามารถบรรลุผลในการป้องกันชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนได้อย่างเต็มที่ 

 

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

 

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ