ข่าว

ททท.ผุด "อะเมซิ่ง อีโค เทรล 2022" วิ่งเชิงอนุรักษ์ ตั้งเป้าผู้เข้าร่วม 2 พัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ททท.  เปิดตัว  งานวิ่งแนวอนุรักษ์  "อะเมซิ่ง อีโค เทรล 2022" ภายใต้แนวคิด Sport Tourism ขยายตลาดนักท่องเที่ยวเชิงกีฬา และนักท่องเที่ยวกลุ่มศักยภาพ งานจัดขึ้น 3 -4 ก.ย. ที่ชลบุรี คาดมีนักวิ่งตอบรับเข้าร่วมกว่า 2,000 คน กระตุ้นการใช้จ่ายแตะ 12 ล้านบาท

ที่ห้อง Bangkok Tourist Lougue ศูนย์การค้า Show DC  กรุงเทพฯ   การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)   ได้เปิดตัว  กิจกรรม Amazing Eco Trail 2022  "อะเมซิ่ง อีโค เทรล 2022" งานวิ่งเชิงอนุรักษ์แนวใหม่ โดยมี ปิ่นนาถ เจริญผล ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออก ททท. พร้อมด้วย รองฤทธิ์ โชติกเสถียร ผู้อํานวยการแข่งขันฯ และ สุทธิพงษ์ สุขประเสริฐ ผู้จัดการเส้นทางแข่งขันฯ เข้าร่วม   

 

ปิ่นนาถ เจริญผล ผู้อำนวยการภูมิภาค ภาคตะวันออก ททท. กล่าวว่า   Amazing Eco Trail 2022  "อะเมซิ่ง อีโค เทรล 2022"   เป็นรูปแบบงานวิ่งเชิงอนุรักษ์แนวใหม่ เป็นหนึ่งในกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาหรือ Sport Tourism ที่สอดคล้องกับโครงสร้างยุทธศาสตร์ของ ททท. ในการขยายตลาดนักท่องเที่ยวเชิงกีฬา และนักท่องเที่ยวกลุ่มศักยภาพ

 

เพื่อยกระดับการท่องเที่ยวไทย ด้วยการนำเสนอคุณค่าการท่องเที่ยวของไทยมุมมองใหม่ ตามแคมเปญ เที่ยวเมืองไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม ควบคู่กับการส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ(Responsible Tourism) ตามแผนพัฒนาเศรษฐกิจ BCG Model เพื่อกระตุ้นการจับจ่ายและท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยว ภายในประเทศและสามารถดึงดูดกลุ่มนักกีฬาและนักท่องเที่ยวให้เข้ามาร่วมกิจกรรมกระตุ้นเศรษฐกิจ


ด้วยเหตุนี้   ททท. จึงมีนโยบายสนับสนุนการจัดกิจกรรม  "อะเมซิ่ง อีโค เทรล 2022"  ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันเสาร์ที่ 3 อาทิตย์ที่ 4  กันยายน   ณ วิสดอม วัลเลย์ ตำบลเขาไม้แก้ว อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 3,000 คน ประกอบด้วย นักกีฬา 2,000  คน  และ ผู้ติดตาม 1,000คน    สำหรับการแข่งขันแบ่งออกเป็น วิ่งเทรล 3 ระยะ ได้แก่ ระยะ 21 กม. (ฮาล์ฟ มาราธอน)  ตาม  รุ่นอายุต่าง ๆ (15-70 ปีขึ้นไป), ระยะ 10 กม. (มินิ มาราธอน) แบ่งเป็นรุ่นอายุต่าง ๆ (12-70 ปีขึ้นไป) และระยะ 5 กม. (ฟัน รัน) สำหรับเยาวชนชาย-หญิง (7-19 ปี) ชาย-หญิงทั่วไป (20 ปีขึ้นไป)

ขณะเดียวกันภายในงาน "อะเมซิ่ง อีโค เทรล 2022"  ยังมีการจัดกิจกรรม มินิ คอนเสิร์ต โดยเปลี่ยนจากการซื้อบัตรเข้าชมเป็นกติกาการร่วมกิจกรรม เพียงนําใบเสร็จการซื้อสินค้าหรือการใช้บริการในจังหวัดชลบุรี จํานวน 500 บาท มาแลกเปลี่ยนเป็นบัตรเข้าชม มินิ คอนเสิร์ต จำกัด 2 ใบ/สิทธิ์ และ ททท. ยังได้เชิญชวนร้านค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ผู้จำหน่ายสินค้าอุปกรณ์กีฬาในพื้นที่ชลบุรี เข้าร่วมงานและมอบส่วนลดพิเศษแก่ผู้ร่วมงานด้วย ทั้งนี้ ททท. คาดว่าการจัดกิจกรรมนี้จะสร้างรายได้หมุนเวียน อยู่ที่ 12 ล้านบาท


 รองฤทธิ์ โชติกเสถียร ผู้อํานวยการแข่งขันฯ กล่าวว่า  "อะเมซิ่ง อีโค เทรล 2022" เป็นกิจกรรมที่มีความพิเศษ เป็นการผสมผสานระหว่างความสนุกของการวิ่งและสถานที่ท่ามกลางธรรมชาติที่ท้าทายแต่ไม่ลำบาก มีความสวยงาม โดยในคืนก่อนการแข่งขันวิ่ง จะมีการจัดกิจกรรมมินิ คอนเสิร์ต จากศิลปินดัง อาทิ โพลีแคท (Polycat) และ เดอะ พาร์กินสัน (The Parkinson) เป็นต้น   ทั้งยังมีการส่งเสริมการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในแบบ ECO เชิญชวนให้ทุกคนหันมาใส่ใจสิ่งแวดล้อมมากขึ้นด้วย โดยได้กําชับเรื่องกติกาการแข่งขันและการจัดสถาน ที่ให้กระทบสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด นําวัสดุธรรมชาติมาใช้อย่างคุ้มค่า ลดการใช้วัสดุที่ทําลายสิ่งแวดล้อม รณรงค์การทิ้งเศษพลาสติกในเส้นทาง และมีการคัดแยกขยะภายในงาน ส่วนที่เป็นวัสดุจากธรรมชาติก็เน้นนํากลับมา ใช้ซํ้าให้เกิดประโยชน์สูงสุด


 สุทธิพงษ์ สุขประเสริฐ ผู้จัดการเส้นทางแข่งขันฯ กล่าวว่า
ส่วนของกติกาการแข่งขัน เพื่อให้สอดรับกับนโยบายของ ททท. และหน่วยงานผู้จัดงานที่เกี่ยวข้อง ที่มีเกี่ยวข้องกับการส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ (Responsible Tourism) ตามแผนพัฒนาเศรษฐกิจ BCG Model ทางทีมเทคนิคแข่งขัน

 จึงได้กําหนดกติกาและโทษปรับเพิ่มเวลาการแข่งขัน 10 นาที เมื่อพบเห็นนักวิ่งละทิ้งขยะและพลาสติกในเส้นทางและพื้นที่จัดกิจกรรม เพื่อเป็นการปลูกจิตสำนึกให้แก่ผู้เข้าร่วมแข่งขัน และถือเป็นการส่งเสริมการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในอีกทางหนึ่งด้วย


 ทั้งนี้ ในการแถลงข่าวเปิดตัว Amazing Eco Trail 2022  "อะเมซิ่ง อีโค เทรล 2022"  ยังมีผู้เข้าร่วมประกอบด้วย    กัลยา ศรีนันทวงศ์ (มัม) Eiger Ultra Trail ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ระยะทาง 250 กม., จาด้า อินโตร์เร (จาด้า) ดาราช่อง 7 ที่มีประสบการณ์ด้านการวิ่งเทรล และ กฤษฏิ์ บุญพิไล (เบสส์) Elite Ultra Trail Tai Mo Sha 100 ไมล์ มาร่วมพูดคุยและแบ่งปันประสบการณ์ที่ดีจากการวิ่งเทรลด้วย ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วม อะเมซิ่ง อีโค เทรล 2022 สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.runlah.com/events/aet2022 และ Facebook : Amazing EcoTrail   หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 081-629-6693

ททท.ผุด "อะเมซิ่ง อีโค เทรล 2022" วิ่งเชิงอนุรักษ์ ตั้งเป้าผู้เข้าร่วม 2 พัน ททท.ผุด "อะเมซิ่ง อีโค เทรล 2022" วิ่งเชิงอนุรักษ์ ตั้งเป้าผู้เข้าร่วม 2 พัน

ททท.ผุด "อะเมซิ่ง อีโค เทรล 2022" วิ่งเชิงอนุรักษ์ ตั้งเป้าผู้เข้าร่วม 2 พัน

ททท.ผุด "อะเมซิ่ง อีโค เทรล 2022" วิ่งเชิงอนุรักษ์ ตั้งเป้าผู้เข้าร่วม 2 พัน

ททท.ผุด "อะเมซิ่ง อีโค เทรล 2022" วิ่งเชิงอนุรักษ์ ตั้งเป้าผู้เข้าร่วม 2 พัน ททท.ผุด "อะเมซิ่ง อีโค เทรล 2022" วิ่งเชิงอนุรักษ์ ตั้งเป้าผู้เข้าร่วม 2 พัน ททท.ผุด "อะเมซิ่ง อีโค เทรล 2022" วิ่งเชิงอนุรักษ์ ตั้งเป้าผู้เข้าร่วม 2 พัน ททท.ผุด "อะเมซิ่ง อีโค เทรล 2022" วิ่งเชิงอนุรักษ์ ตั้งเป้าผู้เข้าร่วม 2 พัน ททท.ผุด "อะเมซิ่ง อีโค เทรล 2022" วิ่งเชิงอนุรักษ์ ตั้งเป้าผู้เข้าร่วม 2 พัน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  เปิดตัว  กิจกรรม Amazing Eco Trail 2022  "อะเมซิ่ง อีโค เทรล 2022" งานวิ่งเชิงอนุรักษ์แนวใหม่ โดยมี ปิ่นนาถ เจริญผล ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออก ททท. พร้อมด้วย ผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมที่ ศูนย์การค้า Show DC  กรุงเทพฯ   สำหรับตัวกิจกรรมจะขึ้นระหว่างวันเสาร์ที่ 3 อาทิตย์ที่ 4  กันยายน   ณ วิสดอม วัลเลย์ ตำบลเขาไม้แก้ว อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

.

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 
เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ