ข่าว

ป่วน 3 จชต. เผา "ร้านสะดวกซื้อ- ปั๊ม" คาดโต้จับสมาชิก G5 ครูสอนคอมพิวเตอร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนร้ายป่วน 3 จังหวัดชายแดนใต้ ลอบเผา "ร้านสะดวกซื้อ ปั๊มน้ำมัน" จ. ยะลา-นราธิวาส-ปัตตานี เบื้องต้นคาดเป็นการตอบโต้ การจับกุม สมาชิกระดับที่แฝงตัวเป็นครูสอนคอมพิวเตอร์ และสมาชิก G5

17 ส.ค.2565 เมื่อเวลา 00.01 น.  เกิดเหตุคนร้าย 4 คน ขี่รถจักรยานยนต์ มาด้วยกัน 2 คัน โยนระเบิดเพลิงใส่หน้าร้านสะดวกซื้อ เซเว่นอีเลฟเว่น ตั้งอยู่ริมถนน ในพื้นที่ ตำบลบันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา เป็นเหตุทำให้ เพลิงลุกไหม้ได้รับความเสียหาย  โดยหลังได้รับแจ้งเหตุ รถดับเพลิงของ อบต.บันนังสตา ได้รีบเดินทางเข้าระงับเหตุ พร้อมทั้งสามารถดับเพลิงที่ลุกไหม้เอาไว้ได้ 

 

อย่างไรก็ตาม จากเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงร้านสะดวกซื้อในพื้นที่ จ.ยะลา  ยังพบว่า คนร้ายได้ลงมือก่อเหตุพร้อมกันถึง  4 จุดด้วยกัน

 

ป่วน 3 จชต. เผาร้านสะดวกซื้อ ปั๊มน้ำมัน คาดโต้จับสมาชิก G5-ครูสอนคอมพิวเตอร์

 


โดยจุดแรก ร้านสะดวกซื้อ เซเว่นอีเลฟเว่น  ปั๊มน้ำมัน ปตท.ยะหา ในพื้นที่ เขตเทศบาลเมืองยะหา อ.ยะหา จ.ยะลา  แรงระเบิดทำให้เกิดเพลิงไหม้ ได้รับความเสียหาย , จุดที่ 2 ร้าน มินิบิ๊กซี สาขารามัน ในพื้นที่ เขตเทศบาลเมืองรามัน ต.กายูบอเกาะ อ.รามันฯ แรงระเบิดทำให้ร้านดังกล่าว ถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหาย , จุดที่ 3 ร้านสะดวกซื้อ เซเว่นอีเลฟเว่น ในพื้นที่ บ.บันนังสตา ม.2 ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา แรงระเบิดทำให้เกิดเพลิงไหม้ ได้รับความเสียหาย และ จุดที่ 4 ร้านสะดวกซื้อ เซเว่นอีเลฟเว่น ในพื้นที่ บ.เนียง ม.4 ต.เปาะเส้ง อ.เมือง จ.ยะลา แรงระเบิดทำให้เกิดเพลิงไหม้ ได้รับความเสียหายเช่นกัน 

 


ขณะที่ในพืันที่ จ.นราธิวาส มีรายงานว่า คนร้ายก่อเหตุความไม่สงบ เช่นเดียวกันโดย เมื่อเวลา 00.45 น.  คนร้าย ใช้ระเบิดเพลิงขว้างปาเข้าใส่ ร้านสะดวกซื้อ ใน จ.นราธิวาส อีกหลายแห่งเช่นกัน โดยแรงระเบิดทำให้เกิดไฟลุกไหม้ร้านค้าหลายร้านได้รับความเสียหาย

 

 

ป่วน 3 จชต. เผาร้านสะดวกซื้อ ปั๊มน้ำมัน คาดโต้จับสมาชิก G5-ครูสอนคอมพิวเตอร์

 

 

สำหรับร้านสะดวกซื้อที่ได้รับความเสียหายมีดังนี้  พื้นที่ อ.เจาะไอร้อง  คนร้ายลงมือก่อเหตุ จำนวน 2 จุด  โดยใช้ระเบิดเพลิง ขว้างปาเข้าใส่ร้านสะดวกซื้อ เซเว่นอีเลฟเว่น   และ ร้าน Big C mini ในพื้นที่  บ.เจาะไอร้อง ม.1 ต.จวบ อ.เตาะไอร้อง จ.นราธิวาส ได้รับความเสียหาย
        

 

ส่วนพื้นที่ อ.บาเจาะ คนร้ายยังได้ลอบวางเพลิง ร้านสะดวกซื้อ เซเว่นอีเลฟเว่น  ภายในปั๊มน้ำมัน ปตท.บาเจาะ ริมถนนเพชรเกษม 42 บ.สะแต ม.4 ต.บาเจาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส โดยร้านดังกล่าว ถูกแรงระเบิดได้รับความเสียหาย

 

 

 

 

ป่วน 3 จชต. เผาร้านสะดวกซื้อ ปั๊มน้ำมัน คาดโต้จับสมาชิก G5-ครูสอนคอมพิวเตอร์

 


สำหรับพื้นที่ อ.ศรีสาคร คนร้ายยังได้ลอบวางเพลิง ร้านสะดวกซื้อ เซเว่นอีเลฟเว่น  ภายในปั๊มน้ำมัน ปตท.ศรีสาคร เทศบาลตำบลศรีสาคร อ.ศรีสาคร จนทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้ ได้รับความเสียหายเช่นกัน
            

และในพื้นที่ อ.สุไหงโกลก คนร้ายยังลอบวางเพลิงร้านสะดวกซื้อ เซเว่นอีเลฟเว่น ภายในปั๊มน้ำมันปตท.ปาเสมัส ในเขตเทศบาลตำบลปาเสมัส อ.สุไหงโกลก  จังหวัดนราธิวาส  ทำให้เกิดไฟลุกไหม้ ได้รับความเสียหาย โดยจุดเกิดเหตุนี้ คนร้ายยังได้ลอบวางเพลิงที่่บริเวณหัวจ่ายน้ำมัน จนทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว โชคดีที่พนักงานร้านสะดวกซื้อ และลูกค้าภายในปั๊มน้ำมัน สามารถหลบหนีออกมาได้ทัน จึงทำให้ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต โดยเหตุการณ์ภายในปั๊มน้ำมันแห่งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 00.30 น. 

 

 

ป่วน 3 จชต. เผาร้านสะดวกซื้อ ปั๊มน้ำมัน คาดโต้จับสมาชิก G5-ครูสอนคอมพิวเตอร์

 

 

นายอนิรุทร บัวอ่อน นายอำเภอสุไหงโก-ลก  ซึ่งได้เดินทางลงพื้นที่ทันที เพื่อบัญชาการเหตุการณ์ด้วยตนเอง พร้อมสั่งการให้รถดับเพลิงของเทศบาลตำบลปาเสมัส และเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ระดมฉีดน้ำระยะเข้าสกัดกั้นเพลิงบริเวณหัวจ่ายน้ำมัน 2 หัว ที่ด้านหน้าของปั๊มน้ำมัน จนสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ส่วนบริเวณร้านสะดวกซื้อ เซเว่นอีเลฟเว่นเจ้าหน้าที่สามารถดับเพลิงได้ในเวลาต่อมา โดยในช่วงเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ EOD และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จะเดินทางเข้าตรวจสอบวัตถุต้องบริเวณตู้ ATM ที่อยู่ติดกันอีกครั้ง จึงจำเป็นต้องรอการตรวจสอบ และเคลียร์วัตถุต้องสงสัยออกไปก่อน เนื่องจากเกรงว่าจนเกิดอันตรายต่อชีวิต และทรัพย์สินของเจ้าหน้าที่ และผู้ที่อยู่ในบริเวณดังกล่าว

 

นอกจากนี้ เวลา 00.25 น. ยังได้เกิดเหตุ คนร้ายลอบวางระเบิด และลอบวางเพลิงเผาร้านสะดวกซื้อบิ๊กซี ในพื้นที่ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองจิก ได้รับแจ้งเกิดเหตุระเบิด และเกิดเพลิงไหม้ ภายในปั้มน้ำมันบางจาก  บ.โคกกอดอนยาง ม.8 ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี บริเวณริมถนน ทล.43 ฝั่งไปหาดใหญ่ ใกล้กับแยกดอนยาง หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ เบื้องต้นพบว่า การลอบก่อเหตุในครั้งนี้  ทำให้เกิดเพลิงไหม้ร้านสะดวกซื้อบิ้กซี  ซึ่งตั้งอยู่ภายในปั๊มน้ำมันบางจาก แต่ขณะเกิดเหตุไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ 
 


จากเหตุลอบวางเพลิงร้านสะดวกซื้อ และเผาปั๊มน้ำมันดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และฝ่ายความมั่งคง ได้คาดการณ์ว่า อาจจะเป็นการตอบโต้ของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้ เนื่องจากในช่วง 3 วันที่ ผ่านมา เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง สามารถควบคุมตัวสมาชิกของกลุ่มผู้ก่อความที่ก่อเหตุลอบยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนเสียชีวิต และลอบวางเพลิง ได้จำนวน 3 ราย

  


ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/

 


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ