ข่าว

" แมนเชสเตอร์ซิตี้" ควัก 11 ล้านปอนด์   ดึง "เซอร์จิโอ้ โกเมซ" ร่วมทัพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เซอร์จิโอ้ โกเมซ"  กองหลังสัญชาติสเปน วัย 21ปี โยกจาก "อันเดอร์เลทช์" ทีมในลีกประเทศเบลเยียม มาร่วมทีมกับ "แมนเชสเตอรซิตี้" โดยกองหลังค่าตัว 11 ล้านปอนด์ สร้างผลงานอย่างโดดเด่นในฤดูกาลที่ผ่านมา ให้กับต้นสังกัดเดิม   49   นัด ทำไป 7 ประตูและ 15 แอสซิสต์

ซิกิ เบกิริสไตน์  ผู้อำนวยการฟุตบอล   สโมสร แมนเชสเตอร์ซิตี้ ในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ  ระบุว่า  "แมนเชสเตอร์ซิตี้"  บรรลุการเจรจา กับสโมสรฟุตบอล อันเดอร์เลชท์  ในเบลเยียม ต่อการ  ได้ตัว  "เซอร์จิโอ้ โกเมซ"    วัย 21 ปี   กองหลังสัญชาติสเปน มาร่วมทีม ซิตี้   โดยค่าตัวในการย้ายทีมครั้งนี้ อยู่ที่ 11 ล้านปอนด์  หรือ 468  ล้านบาท  โดยแบ็คซ้ายรายนี้ที่ลงเล่นไปทั้งสิ้น 49   นัดให้กับต้นสังกัดที่เบลเยียม  ตลอดฤดูกาล 2021-22   จะร่วมงานกับ แมนซิตี้ รวม 4 ปี ด้วยกัน

 

"แมนเชสเตอร์ซิตี้" ระบุถึง  "เซอร์จิโอ้ โกเมซ"  ว่ากองหลังดาวรุ่งรายนี้   ทำผลงานได้อย่างโดดเด่น  เป็นกองหลังที่ประสบความสำเร็จและมีศักยภาพสูง  แมนซิตี้ มั่นใจว่า  ด้วยประสบการณ์ในการลงเล่นลีกที่เบลเยียมและยุโรปกับอันเดอร์เลชท์     กองหลังรายนี้ จะนำคุณภาพเข้ามาสู่ทีม  ทั้งในแง่ของเกมรับและเกมรุก   นักฟุตบอลจะได้รับการพัฒนายิ่งขึ้นภายใต้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า และทีมงาน

 

"เซอร์จิโอ้ โกเมซ"  สมาชิกใหม่ของ "แมนเชสเตอร์ซิตี้"  เริ่มต้นอาชีพค้าแข้ง ในทีมชุดเยาวชนของบาร์เซโลน่า ก่อนจะย้ายออกจากสโมสรเพื่อเข้าร่วมทีมโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ บุนเดสลีกาเยอรมนี เมื่อช่วงต้นปี 2018 ต่อมา โกเมซ  ลงเล่นด้วยสัญญายืมตัวเป็นระยะเวลา 2 ฤดูกาล ในสเปนกับสโมสรฮูเอสก้า ช่วยให้ทีมเลื่อนชั้นสู่ลาลีกาเมื่อจบฤดูกาล 2019/20 ก่อนที่จะย้ายไปร่วมงานกับ อันเดอร์เลชท์ ในซัมเมอร์ปี 2021 ที่  อันเดอร์เลชท์ "โกเมซ"ได้ลงเล่นตลอดฤดูกาลภายใต้การคุมทีมของวินเซนต์ กอมปานี  และต่อมาเขาได้รับการโหวตให้เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของสโมสร

"ผมภูมิใจและมีความสุขอย่างยิ่งที่ได้ย้ายมาร่วมทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้
ซิตี้คือทีมที่ดีที่สุดในอังกฤษ และภายใต้การคุมทีมของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผมมีโอกาสเรียนรู้และพัฒนาภายใต้ผู้จัดการทีมที่เก่งที่สุดในโลกฟุตบอล  การได้เป็นส่วนหนึ่งของสโมสรแห่งนี้คือความฝันที่เป็นจริงสำหรับผม และเป็นสิ่งที่ผู้เล่นอายุน้อยทุกคนใฝ่ฝัน   ด้วยจำนวนถ้วยรางวัลที่ซิตี้ ได้มาในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานั้นช่างเหลือเชื่อ และรูปแบบฟุตบอลที่ทีมเล่นภายใต้เป๊ป นั้นน่าตื่นเต้นที่สุดในยุโรป"
 กองหลังซิตี้  ระบุ

 

จาก 49 นัดในทุกรายการที่ลงเล่น  โกเมซ ทำไป 7 ประตูและ 15 แอสซิสต์  ทำให้เขาถูกโหวตให้รับรางวัลผู้เล่นเตะยอดเยี่ยมแห่งปี ของสโมสรอันเดอร์เลชท์   ในระดับทีมชาติ  โกเมซ  ลงเล่นกับทีมชาติสเปนในทุกระดับชั้น ตั้งแต่อายุต่ำกว่า 16 ปี จนถึงรุ่นอายุต่ำกว่า 21 ปี  โดยเซอร์จิโอ   โกเมซ เป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติสเปน ชุดที่เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก  U-17 เมื่อปี 2017 ปีที่ประเทศอินเดีย  โกเมซ ช่วยให้สเปนคว้าแชมป์ยุโรปรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปีในปี 2017 ก่อนที่จะช่วยให้สเปนคว้าแชมป์ยุโรประดับ U-19 ในอีก 2 ปีต่อมา

 

แบ็คซ้ายวัย 21 ปี  รายนี้  เป็นผู้เล่นใหม่คนที่ 5 ของแมนเชสเตอร์ซิตี้ ในช่วงซัมเมอร์ โดยเซ็นสัญญากับสโมสร 4 ปี ซึ่งจะทำให้เขาอยู่ในถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยมไปจนถึงสิ้นสุดฤดูกาล 2025/26   ทั้งนี้ โกเมซ  เลือกเสื้อหมายเลข 21 ที่ซิตี้  ซึ่งหมายเลขนี้ ว่างอยู่นับตั้งแต่ที่ เฟร์ราน ตอร์เรส ย้ายออกไปจากทีมเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

" แมนเชสเตอร์ซิตี้" ควัก 11 ล้านปอนด์    ดึง "เซอร์จิโอ้ โกเมซ" ร่วมทัพ " แมนเชสเตอร์ซิตี้" ควัก 11 ล้านปอนด์    ดึง "เซอร์จิโอ้ โกเมซ" ร่วมทัพ " แมนเชสเตอร์ซิตี้" ควัก 11 ล้านปอนด์    ดึง "เซอร์จิโอ้ โกเมซ" ร่วมทัพ

แมนเชสเตอร์ซิตี้ ในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ   เปิดตัว "เซอร์จิโอ้ โกเมซ"    วัย 21 ปี   กองหลังสัญชาติสเปน  ที่ย้ายจาก อันเดอร์เลทช์ ทีมในเบลเยียม มาร่วมทีม ซิตี้   โดยค่าตัวในการย้ายทีมครั้งนี้ อยู่ที่ 11 ล้านปอนด์  หรือ 468  ล้านบาท

.

CREDITPHOTO  :https://twitter.com/ManCityTH

.

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 
เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ