ข่าว

สาวใหญ่ อดีต จนท."ราชภัฏ" ชื่อดัง โร่มอบตัวโกงค่าเทอมนศ.กว่า 60 ราย สูญ 2 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวใหญ่ อดีตเจ้าหน้าที่ มหาวิทยาลัยราชภัฏชื่อดัง โร่พบตำรวจตามหมายเรียก หลับ นักศึกษามหาวิทยาลัย แจ้งความโดนโกงค่าเทอม กว่า 60 ราย รวมเป็นเงินกว่า 2 ล้านบาท ทำนักศึกษาเดือดร้อนทำให้จบการศึกษาไม่ได้

16 ส.ค.2565  เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 16 ส.ค. ที่ สน.สามเสน น.ส.อลิสา (สงวนนามสกุล)  อายุ 43  ปี  อดีตเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัย ราชภัฏ แห่งหนึ่ง วิทยาเขต นครปฐม พร้อมทนายความเดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.สุรพงษ์ สุขแย้ม ผกก.สน.สามเสน พ.ต.ท. ธนพรหม ธนอาภากร รองผกก.สส.สน.สามเสน 
พ.ต.ท.กิตติศักดิ์ จันทร์ทอง สว.(สอบสวน) สน.สามเสน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาฉ้อโกงตามหมายเรียกที่ทางพนักงานสอบสวนให้มารับทราบ หลังก่อเหตุฉ้อโกงค่าเทอมนักศึกษามหาวิทยาลัย 

 

โดย น.ส.อลิสา มีสีหน้าเคร่งเครียด ก่อนกล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า วันนี้มาพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียกที่ได้รับตามนัดหมาย โดยยังไม่ทราบว่าจะถูกแจ้งข้อหาใดบ้าง  และเชิญมาพบด้วยสาเหตุใด ทั้งนี้ตนยอมรับว่าทำงานที่มหาวิทยาลัยราชภัฏ ชื่อดัง วิทยาเขตนครปฐม นานแล้ว 

 

 

 

สาวใหญ่ อดีต จนท."ราชภัฏ" ชื่อดัง โร่มอบตัวโกงค่าเทอมนศ.กว่า 60 ราย สูญ 2 ล้าน

 

 

สำหรับคดีดังกล่าว สืบเนื่องจากนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏฯ  เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสน.สามเสน ว่าถูกเจ้าหน้าที่ในมหาวิทยาลัยโกงค่าเทอมกว่า 60 ราย รายละประมาณ 2 หมื่นบาท จนไม่สามารถสำเร็จการศึกษาได้ มูลค่าความเสียหายกว่า 2 ล้านบาท โดยผู้เสียหายมีสลิปหลักฐานการโอนเงิน เหตุเกิดขึ้นในพื้นที่ สน.สามเสน มีผู้เสียหายประมาณ 10 กว่าราย ผู้ต้องหาที่เหลืออีกส่วนเหตุเกิดในพื้นที่ สภ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม ผู้เสียหายทยอยแจ้งความตำรวจ 2 โรงพัก ตั้งแต่วันที่ 2 ส.ค. ที่ผ่านมา 

 

โดยพฤติการณ์ ของเจ้าหน้าที่คนดังกล่าว จะอาศัยความสนิทสนมกับนักศึกษา และดูว่านักศึกษาคนไหนที่ยังไม่ชำระค่าเทอม จะเสนอตัวและรับเงินไปจ่ายให้และนำเงินไปเป็นของตัวเอง และออกใบเสร็จปลอมให้  

 

โดยเบื้องต้นยังไม่พบหลักฐานมีบุคคลอื่นร่วมกระทำผิดด้วย เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีข้อหาฉ้อโกง พร้อมดำเนินการอายัดบัญชีแล้ว เหตุเกิดช่วงปี 2560 ถึงปัจจุบัน  โดยมีนักศึกษาเป็นผู้เสียหาย มีทั้งศึกษาที่มหาวิทยาลัยราชภัฏ  และ นักศึกษาของ วิทยาเขต นครปฐม แ

 

ทั้งนี้ในส่วนของมหาวิทยาลัยราชภัฏ  วิทยาเขต นครปฐม ตั้งคณะกรรมการสอบสวน เบื้องต้นพบกระทำความผิดจริง ได้มีหนังสือให้ออกจากราชการ เมื่อวันที่ 1 ส.ค. ที่ผ่านมา

 

 

 

สาวใหญ่ อดีต จนท."ราชภัฏ" ชื่อดัง โร่มอบตัวโกงค่าเทอมนศ.กว่า 60 ราย สูญ 2 ล้าน

 

 

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยราชภัฎดังกล่าว  เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริงโดยนำเงินที่ได้ไปใช้ในชีวิตประจำวัน และใช้ในครอบครัว เนื่องจากมีบุคคลในครอบครัวป่วยติดเตียง

 

อย่างไรก็ตาม ขั้นตอนจากนี้ทางพนักงานสอบสวนจะคุมตัวไปขออำนาจศาลแขวงดุสิตฝากขังโดยทางทนายความได้เตรียมหลักทรัพย์ในการยื่นประกันตัวแล้ว นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการ ประสานข้อมูลกับทางสภ.พุทธมณฑล เพื่อตรวจสอบยอดความเสียหายทั้งหมดว่าเป็นจำนวนเงินเท่าใดและพิจารณาว่าเข้าข่ายการกระทำความผิดในลักษณะฉ้อโกงประชาชนหรือไม่
 

 

 


คมชัดลึก ยังมีเนื้อหาสาระอื่นๆ ดูเพิ่มเติมได้ที่
Website -  www.komchadluek.net
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
 

 


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ