ข่าว

เส้นทาง "มาดามเดียร์" ไม่ธรรมดา ก่อนมาเป็น ส.ส.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วทันยา วงษ์โอภาสี หรือ มาดามเดียร์ ดีกรี ไม่ธรรมดา เคยผ่านมาทั้งผู้จัดการ ฟุตบอลทีมชาติไทย และ ผู้บริหารสื่อทีวีดิจิตอล ก่อนไขก๊อก ส.ส.

วทันยา วงษ์โอภาสี หรือ วทันยา บุนนาค หรือฉายาที่สื่อมวลชนตั้งให้ มาดามเดียร์ ถือเป็นหนึ่งในผู้หญิงแถวหน้า มีความเก่งและแกร่งในด้านการทำงาน เพราะก่อนจะมาโลดแล่นในการเมืองระดับชาติ เป็น ส.ส. บัญชีรายชื่อ สังกัดพรรคพลังประชารัฐแล้ว ก่อนหน้านี้ก็เคยเป็นที่รู้จักและโด่งดังในแวดวงกีฬาและวงการสื่อสารมวลชนมาก่อน

มาดามเดียร์ จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เคยเป็นเชียร์ลีดเดอร์ งานฟุตบอลประเพณีจุฬา-ธรรมศาสตร์ รุ่นที่ 61 

 

เส้นทาง "มาดามเดียร์" ไม่ธรรมดา ก่อนมาเป็น ส.ส.

จากนั้นได้ผันตัวเข้าสู่วงการธุรกิจ ด้วยการเป็นผู้บริหารสถานีดิจิทัลทีวี ในปี 2559 มาดามเดียร์ ถูกจับตามองอีกครั้ง เมื่อได้ปรากฎตัวในแวดวงการกีฬา โดยได้รับแต่งตั้งจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ให้เป็นผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ต่อเนื่องมาถึงปี 2560  ได้ทำหน้าที่เป็น ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในการแข่งขันกีฬาฟุตบอล ซีเกมส์ 2017 ที่ประเทศมาเลเซีย ถือเป็นผู้จัดการหญิงคนแรกที่รับหน้าที่ดูแลทีมฟุตบอลชาย โดยปีนั้นทีมชาติไทยสามารถรักษาแชมป์ได้สำเร็จ

 

แต่ในปีเดียวกันนี้เอง ได้ประกาศยุติบทบาท โดยให้เหตุผลว่า “เพื่อเป็นไปตามนโยบายของสมาคมฟุตบอล ที่ยกเลิกระบบผู้จัดการทีมชาติทุกชุดไปก่อนหน้านี้” ซึ่งนับแต่นั้น ทีมชาติไทยก็ยังไม่สามารถคว้าเหรียญทองในการแข่งขันซีเกมส์ได้อีกเลย

หลังจากนั้นในปี 2561 ชื่อของ มาดามเดียร์ กลับมาได้รับความสนใจ และถูกพูดถึงอีกครั้ง เมื่อเจ้าตัวได้ตัดสินใจเข้าสู่สนามการเมืองระดับชาติ โดยสมัครเป็นสมาชิกพรรคของพลังประชารัฐ ( พปชร.) ในวันที่ 16 พฤศจิกายน ทั้งนี้ หลังจากการเลือกตั้งในปี 2562 และภายหลังการเลือกตั้งซ่อม เขตเลือกตั้งที่ 8 จ.เชียงใหม่ โดย พรรคพลังประชารัฐได้รับ 27,861 คะแนน ทำให้พรรคพลังประชารัฐได้ส.ส. บัญชีรายชื่อเพิ่ม 1 คน ดังนั้น “มาดามเดียร์” ที่อยู่ในบัญชีรายชื่อลำดับที่ 19 จึงเลื่อนเป็นส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ
 

เส้นทาง "มาดามเดียร์" ไม่ธรรมดา ก่อนมาเป็น ส.ส.
ก่อนประกาศอำลา สถานะผู้แทนราษฎร เมื่อระบบรัฐสภาไม่สามารถเป็นที่พึ่งที่หวังให้ประชาชนได้ การลาออกของ เดียร์ วทันยา ทำให้ ธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เลื่อนลำดับขึ้นมาเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อคนใหม่ 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Line:https://lin.ee/qw9UHd2

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote

https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ