ข่าว

นอร์เวย์การุณยฆาต "เฟรยา" วอลรัสเซเลบ หลังคนแห่ถ่ายรูปไม่รักษาระยะห่าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ในที่สุด ทางการนอร์เวย์ก็ตัดสินใจทำให้ "เฟรยา" วอลรัสเซเลบ หลับไปตลอดกาล  หลังจากผู้คนเข้าไปใกล้มันจนเกินไปหวั่นกลายเป็นความไม่ปลอดภัยทั้งต่อคนและสัตว์ 

 

เฟรยา  วอลรัสเพศเมีย น้ำหนัก 600 กก. ที่กลายเป็นเซเลบในนอร์เวย์ หลังจากที่มันชอบขึ้นมานอนอาบแดดบนเรือ บางครั้งก็จมเรือ  จนกลายเป็นที่สนใจของประชาชนทั่วไปที่มักเข้าใกล้เพื่อถ่ายรูป  แม้เจ้าหน้าที่เตือนหลายหนว่าไม่ควรเข้าใกล้มากเกินไป จะเป็นอันตรายทั้งต่อตัวคน และเฟรยาเอง  โดยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว  กระทรวงประมงนอร์เวย์ เผยรูปถ่ายแสดงให้เห็นคนกลุ่มใหญ่ รวมถึงเด็ก อยู่อยู่ในระยะเอื้อมสัมผัสเฟรยาได้ 

 

นอร์เวย์การุณยฆาต "เฟรยา" วอลรัสเซเลบ หลังคนแห่ถ่ายรูปไม่รักษาระยะห่าง

 

 

 

Frank Bakke-Jensen ผู้อำนวยการสำนักงานประมงนอร์เวย์ แถลงว่า การตัดสินใจทำให้ เฟรยา หลับไปตลอดกาล ตั้งอยู่บนเหตุผลความปลอดภัยของประชาชน  จากการสังเกตการณ์ในพื้นที่จริงตลอดสัปดาห์ เป็นที่ชัดเจนว่า ประชาชนไม่สนใจคำแนะนำ ที่ให้รักษาระยะห่างวอลรัส  จึงนำไปสู่ข้อสรุปว่า มีความเป็นไปได้สูงที่เฟรยาจะทำอันตรายผู้คน และสวัสดิภาพของสัตว์เองก็อาจกระทบด้วย  สำหรับทางเลือกอื่น ๆ ก็ผ่านการชั่งน้ำหนักมาหมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการย้ายเฟรยาออกจากท่าเรือ แต่ทางเลือกนี้ตกไป เพราะวิตกสวัสดิภาพสัตว์ 

 

 

 

 

เจ้าหน้าที่การุณยฆาตอย่างมีมนุษยธรรม และส่งร่างให้สัตวแพทย์ตรวจสอบเพิ่มเติมแล้ว  

 

 

นอร์เวย์การุณยฆาต "เฟรยา" วอลรัสเซเลบ หลังคนแห่ถ่ายรูปไม่รักษาระยะห่าง

 

วอลรัสเป็นสัตว์คุ้มครอง มีถิ่นอาศัยในอาร์คติก  โดยทั่วไปไม่ทำร้ายมนุษย์ อาจมีบ้างแต่น้อยครั้งมาก  สำหรับวอลรัส หนัก 600 กก.ตัวนี้ พบครั้งแรกในเมืองหลวงนอร์เวย์เมื่อกลางเดือนกรกฎาคม  ถูกตั้งชื่อว่า เฟรยา ตามชื่อเทพีแห่งความรักและความงาม

 

ติดตามคมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/ 

"คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   
 (https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ