ข่าว

กัมพูชาส่งตัวแทนหารือสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ  เดินแผนเจ้าภาพ "ซีเกมส์ "

เลขาธิการสหพันธ์กีฬาว่ายน้ำกัมพูชา   มีแผนเดินทางมาไทยในสัปดาห์นี้ หารือร่วม สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย รองรับแผน กัมพูชา เจ้าภาพ"ซีเกมส์" ในปีหน้า เบื้องต้นขอไทย สนับสนุนผู้ฝึกสอนว่ายน้ำ ,กระโดดน้ำ และโปโลน้ำ ฝึกสอนนักกีฬากัมพูชา

พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย   เปิดเผยว่า    วันพฤหัสที่ 18  สิงหาคม  คีรี เขม เลขาธิการสหพันธ์กีฬาว่ายน้ำกัมพูชา เเละสหพันธ์กีฬาว่ายน้ำเอเชียตะวันออกเฉียงใต้   จะเดินทางมาประเทศไทย เพื่อหารือกับ สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย  ในประเด็น ความร่วมมือไทย-กัมพูชา ในการพัฒนากีฬาว่ายน้ำประเทศกัมพูชา   การเป็นเจ้าภาพ"ซีเกมส์"  หรือ ซีเกมส์ 2023  ของประเทศกัมพูชา  รวมไปถึงขอความร่วมมือจากสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ ให้ส่งผู้ฝึกสอนกีฬาว่ายน้ำ ไปช่วยพัฒนานักกีฬาว่ายน้ำกัมพูชา ในการเตรียมเข้าเเข่งขันซีเกมส์ 


สำหรับการเตรียมเป็นเจ้าภาพ"ซีเกมส์"ในปี 2023 ของกัมพูชา ทราบว่าขณะนี้โครงการสร้างศูนย์กีฬาทางน้ำ "อะควาติกเซ็นเตอร์" ของกัมพูชาเสร็จเรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงการพัฒนาศักยภาพในตัวนักกีฬาเท่านั้น จึงได้ขอความร่วมมือจากไทยในการสนับสนุนผู้ฝึกสอนกีฬาว่ายน้ำ ,กระโดดน้ำและโปโลน้ำ ไปช่วยฝึกสอนให้กับนักกีฬากัมพูชา เพื่อให้เเข่งขันในกีฬาซีเกมส์ ที่กรุงพนมเปญได้อย่างมีประสิทธิภาพ ถือว่าเป็นนโยบายสำคัญของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย  ที่อยู่ในกรอบการสนับสนุนของสหพันธ์กีฬาว่ายน้ำระหว่างประเทศหรือฟีน่า 

 

"นอกจากการสนับสนุนเรื่องผู้ฝึกสอนให้กัมพูชาเเล้ว ความร่วมมืออีกประการหนึ่ง คือการนำนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทยไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ กัมพูชา ก่อนการแข่งขันซีเกมส์ 1 เดือน ซึ่งเป็นแผนงานที่สมาคมฯกำหนดไว้ รวมถึงการส่งผู้ฝึกสอนกีฬาระบำใต้น้ำและว่ายน้ำมาราธอน ให้ทางกัมพูชาเพื่อเตรียมทีมในซีเกมส์     ส่วนซีเกมส์  2025 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ  ทางนายกสมาคมฯ ได้ยืนยันแล้วว่า อะควาติกเซ็นเตอร์  จะสร้างเสร็จในอีก 2 ปี เพื่อจัดเเข่งขันว่ายน้ำ,โปโลน้ำ,กระโดดน้ำ ระบำใต้น้ำ และว่ายน้ำมาราธอน รวม 5 ชนิดกีฬาสากล ซีเกมส์ ครั้งที่33 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ"  พล.อ.เจริญ     กล่าว 

กัมพูชาส่งตัวแทนหารือสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ  เดินแผนเจ้าภาพ \"ซีเกมส์ \" กัมพูชาส่งตัวแทนหารือสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ  เดินแผนเจ้าภาพ \"ซีเกมส์ \" กัมพูชาส่งตัวแทนหารือสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ  เดินแผนเจ้าภาพ \"ซีเกมส์ \" การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศกัมพูชาจะเป็นเจ้าภาพในปี  2023 ทำให้เป็นที่มาในการหารือระหว่าง   คีรี เขม เลขาธิการสหพันธ์กีฬาว่ายน้ำกัมพูชา เเละสหพันธ์กีฬาว่ายน้ำเอเชียตะวันออกเฉียงใต้   กับตัวแทนสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย โดยกัมพูชาแสดงความประสงค์ให้ไทย สนับสนุนความร่วมมือในการพัฒนากีฬาว่ายน้ำด้านต่าง ๆ เพื่อสร้างความพร้อมในการเข้าแข่งขันกีฬาซีเกมส์

.

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 
เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

 

ข่าวยอดนิยม