ข่าว

อดีต "นายก อบต.สมุทรสาคร"หัวใส ตุ๋นเงินเหยื่อสูญ 8 แสนบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คอมมานโด" ตามจับ อดีต "นายก อบต.สมุทรสาคร" หัวใส หลอกขายโรงน้ำแข็งเก่า ซึ่งถูกธนาคารยึด เหยื่อสูญเงิน 8 แสนบาท สารภาพนำไปใช้ส่วนตัวหมดแล้ว

เมื่อวันที่ 14 ส.ค.65 พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปฏิบัติการพิเศษ (บก.ปพ.)หรือ "คอมมานโด" สั่งการให้ พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.ปพ.และ พ.ต.ท.ปฐมพงษ์ ทองจำรูญ สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก ปพ.ร่วมกันจับกุมตัวนายธีรเดช (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 63 ปี ตามหมายจับ"ศาลจังหวัดสมุทรสาคร" ที่ จ.220/2560  ลงวันที่ 11 ก.ค.2560 ข้อหา"ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์" ได้ภายในวัดแห่งหนึ่ง อ.เมือง จ.สมุทรสาคร

อดีต "นายก อบต.สมุทรสาคร"หัวใส ตุ๋นเงินเหยื่อสูญ 8 แสนบาท

ทั้งนี้ทราบว่า เมื่อต้นปี 2560 นายธีรเดช ผู้ต้องหา กับพวก ได้ร่วมกันหลอกขายกิจการโรงงานน้ำแข็งเก่า ทั้งอาคารและอุปกรณ์ที่มีอยู่ทั้งหมดให้กับผู้เสียหาย โดนทำสัญญาซื้อขายโรงงานกันในราคา 800,000 บาท ผู้เสียหายหลงเชื่อยอมโอนเงินให้ไปทั้งหมด จนมาทราบภายหลังว่าโรงงานฯ นั้นผู้ต้องหาเอาไปจำนอง และถูกธนาคารยึดไว้แล้ว นายธีรเดช ไม่มีสิทธินำมาขายได้ 

อดีต "นายก อบต.สมุทรสาคร"หัวใส ตุ๋นเงินเหยื่อสูญ 8 แสนบาท

หลังจากนั้นเมื่อผู้เสียหายรู้ความจริงจึงไปขอเงินคืน แต่ผู้ต้องหาไม่ยอมคืนให้ จนต้องเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองสมุทรสาคร กระทั่งติดตามจับตัวผู้ต้องหานี้ไว้ได้ดังกล่าว จากการสอบสวน ผู้ต้องหา ให้การว่า ตนนั้นเคยเป็น นายก อบต.ท่าทราย จ.สมุทรสาคร ตั้งแต่ 2550 ส่วนคดีที่เกิดขึ้นก็ยอมรับว่าทำจริง เงินที่ได้มาก็เอาไปใช้จ่ายส่วนตัวจนหมดแล้ว จึงนำตัวส่ง สภ.เมืองสมุทรสาคร ดำเนินคดีต่อไป 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 
 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ