ข่าว

"นักท่องเที่ยวนับหมื่น" ร่วม "ฟูลมูนปาร์ตี้"เกาะพะงันนับหมื่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นักท่องเที่ยวนับหมื่น" ร่วม "ฟูลมูนปาร์ตี้" ด้าน รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เน้นย้ำเรื่องผิดกฎหมายโดยเฉพาะเรื่องกัญชา เจ้าหน้าที่ต้องควบคุมให้อยู่ภายใต้กฎหมาย

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ลงพื้นที่เมื่อวานนี้ (12 ส.ค. 2565) เกาะพะงัน อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี  พร้อมตำรวจ สภ.เกาะพะงัน ตำรวจท่องเที่ยว ทหาร ฝ่ายปกครอง สาธารณสุข สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ ดูแลนักท่องเที่ยวในฟูลมูนปาร์ตี้

 

 

โดยเน้นย้ำขอให้หน่วยงานต่างๆ ดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว รวมไปถึงต้องมีการตรวจสอบสิ่งผิดกฎหมายอย่างเคร่งครัด และโดยเฉพาะการจำหน่ายกัญชา ต้องให้อยู่ภายใต้กฏหมาย

สำหรับบรรยากาศภายในงานฟูลมูนปาร์ตี้ ช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมา (12 ส.ค. 2565 )เป็นไปอย่างคึกคัก สนุกสนาน ท่ามกลางนักท่องเที่ยว ที่ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มวัยรุ่น ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติกว่า 10,000 คน ที่มารวมตัวกันอยู่บนชายหาดริ้น เกาพพะงัน จนทำให้หาดแห่งนี้เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวระยะทางหลายร้อยเมตร 
 

ขณะที่บริเวณท่าเทียบเรือบ้านบางรักษ์ ม.4 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย ได้มีนักท่องเที่ยวมารอคิวเพื่อโดยสารเรือสปีดโบ๊ทเดินทางไปร่วมงานฟูลมูนปาร์ตี้กันตลอดทั้งคืน โดยมีเจ้าหน้าที่เจากสำนักงานจ้าท่าภูมิภาคสาขาเกาะสมุย และสาขาเกาะพะงัน ได้จัดเจ้าหน้าที่คอยดูแลประจำท่าเทียบเรือของทั้งสองเกาะ โดยเน้นในเรื่องของความปลอดภัยของตัวเรือ เอกสารประจำเรือ การสวมเสื้อชูชีพ การบรรทุกผู้โดยสารไม่เกินอัตราที่กำหนดไว้ และมาตรการด้านสาธารณสุข

 

 

นายสุเมธ มีพัฒน์ เจ้าของเรือสปีดโบ๊ท บริษัท โกลด์เด้นท์ มูน จำกัด กล่าวว่า หลังจากมีการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว จนถึงปัจจุบันการเข้ามาของนักท่องเที่ยวค่อนข้างเยอะ เช่นเดียวกับงานฟูลมูนปาร์ตี้ ที่มีการตอบรับจากนักท่องเที่ยวมากขึ้นเรื่อยๆ ส่วนการขยายเวลาปิดสถานบันเทิง ผับ บาร์ ถึงเวลาตี 4 ตนเองเห็นด้วยเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ กระตุ้นการท่องเที่ยว ผู้ประกอบการจะได้ดึงรายได้จากนักท่องเที่ยวให้มากขึ้น เช่นเดียวกับงานฟูลมูนปาร์ตี้ครั้งนี้ก็จะเปิดถึงตี 4 เป็นครั้งที่ 2

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

#ลูกทุ่งอวอร์ด65  #ลูกทุ่งAwards65

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ