ข่าว

"พระ" วัดบวรฯเข้ายืนยันทรัพย์สินเพื่อส่งคืนวัด คดี เนย อมเงินวัด 190 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พระ" วัดบวรฯ เข้ายืนยันทรัพย์สินเพื่อส่งคืนวัด คดี เนย วัดบวรฯ ฉ้อโกงเงินวัดบวรฯทและวัดสาขาต่างๆ ไปกว่า 190 ล้านบาทนั้น

จากกรณี"ตำรวจ" กองปราบปราม จับกุมตัว นายอภิรัตน์ หรือ เนย ชยางกูร ณ อยุธยา อดีตเจ้าหน้าที่บริหารโครงการพิเศษสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ อดีตไวนาวัจกร วัดบวรนิเวศ และคนสนิท  สมเด็จพระวันรัต อดีตเจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศ  ที่มรณภาพไปก่อนหน้านี้ ซึ่งฉ้อโกงเงินวัดบวรฯทและวัดสาขาต่างๆ ไปกว่า 190 ล้านบาทนั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าว่า เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 10 สิงหาคม ที่อาคารประชาอารักษ์ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พระมหาจรัญ สุจารโณ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศวิหาร พร้อมคณะ เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รองผบช.ก. และ พ.ต.ท.ชลิต ทิพย์ธำรง รองผกก.(สอบสวน) กก.1 บก.ป. เพื่อตรวจสอบและยืนยันทรัพย์สินของกลางในคดีดังกล่าว ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม และเจ้าหน้าที่ ป.ป.ง. อายัดไว้เป็นของกลางรวมจำนวน 326 รายการ อาทิ "พระ" เลี่ยมทอง เช่ย พระกริ่งชัยวัฒน์ พระกริ่งปวเรศ พระไพรีพินาศ เหรียญพระพุทธชินสีห์โบราณ รัชกาล ที่ 5 สร้างขึ้นสมัยเสด็จประพาสยุโรป รวมจำนวนหลายร้อยองค์ รวมทั้งเครื่องเพชรทองต่างๆ อีกด้วย

โดยก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ได้ยึดทรัพย์สินจากการกระทำความผิดไปแล้วหลายรายการ ประกอบด้วย รถยนต์หรู ยี่ห้อเบนท์ลีย์ ราคา 15 ล้านบาท ยี่ห้อปอร์เช่ ราคา 6.9 ล้านบาท ยี่ห้อวอลโว่ รุ่น XC 40 ราคา 2.59 ล้านบาท ยี่ห้อวอลโว่ รุ่น XC 60 ราคา 3.1 ล้านบาท ยี่ห้อเทสล่า ราคา 3.1 ล้านบาท, กระเป๋าแบรนด์เนม ยี่ห้อแอร์เมส ยี่ห้อหลุยส์ วิตตอง และตุ๊กตาหมีแบร์บริค รวมมูลค่าทรัพย์ที่ยึดคืนมาได้ทั้งหมดราว 120 ล้านบาท

 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเข้ายืนยันทรัพย์สินของ พระสงฆ์ วัดบวรนิเวศวิหาร ครั้งนี้ เพื่อยืนยันว่าทรัพย์สินใดบ้างที่เป็นของวัด พนักงานสอบสวนก็จะยื่นคำร้องต่อศาลให้ส่งคืนทรัพย์ดังกล่าวให้ตกเป็นของวัด แต่หากทรัพย์สินใดไม่สามารถระบุที่มาที่ไปได้ก็จะดำเนินการขายทอดตลาด และนำเงินที่ได้ส่งคืนให้ทางวัดต่อไป ส่วนความคืบหน้าของคดีนั้นขณะนี้พนักงานสอบสวนกองปราบฯได้สั่งฟ้องไปยังพนักงานอัยการแล้ว ส่วนตัวผู้ต้องหานั้นขณะนี้ยังถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ