ข่าว

ไล่ล่าข้ามจังหวัด กระบะ แหกด่าน ชนรถพังนับ10 คัน กลัวโดนจับ "ยาบ้า" เม็ดเดียว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจไล่ล่าข้ามจังหวัด หนุ่มซิ่งกระบะ แหกด่าน ชนรถพังนับ 10 คัน สุดท้ายสิ้นฤทธิ์ เพราะยางแตกขับต่อไม่ได้ สารภาพกลัวโดนจับ เพราะพก "ยาบ้า" เม็ดเดียว

เมื่อเวลา  22.00 น.วันที่ 9 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา ขณะที่ ร.ต.อ.พินิจ  แก้วบุญเรือง รอง สวป.สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดป้องกันและปราบปราม กำลังตั้งจุดตรวจ จุดสกัดบริเวณท้ายซอยไปรษณีย์ ถนนศรีนครินทร์ ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ได้มี รถยนต์กระบะตู้ทึบ ยี่ห้อ ฮีโน่ สีขาว   ซึ่งมีพฤติกรรมต้องสงสัย เจ้าหน้าที่จึงได้ส่งสัญญาณ เพื่อขอตรวจค้นสิ่งของผิดกฎหมาย  แต่ปรากฏว่าคนขับรถ กลับเหยียบคันเร่งรถแหกด่านหลบหนี พุ่งชนรถยนต์ของชาวบ้านที่อยู่ด้านหน้าได้รับความเสียหายจำนวนหลายคัน

 

 

 

 

 

กระบะ แหกด่าน ชนรถพังนับ10 คัน กลัวโดนจับ "ยาบ้า" เม็ดเดียว

 

 

โดยคนขับรถยังไม่ยอมหยุด กลับขับรถหลบหนีต่อ โดยใช้เส้นทางถนนศรีนครินทร์ มุ่งหน้าแยกศรีเทพา และเลี้ยวขวาเข้าถนนเทพารักษ์ ขาเข้าพื้นที่นครบาล ก่อนที่จะเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านได้รับความเสียหายอีก 1 คัน และขับรถหลบหนีต่อด้วยความเร็ว เลี้ยวซ้ายเข้าซอยศรีบุญเรือง 1 มุ่งหน้าซอยอุดมเดช  ซึ่งตลอดเส้นทางเป็นซอยแคบ ทำให้รถของผู้ก่อเหตุเกิดการเฉี่ยวชน รถของชาวบ้านอีกหลายคัน ก่อนออกมาเข้าถนนสุขุมวิท และกลับรถช่วงช้างสามเศียร และขึ้นทางด่วนพระราม 2 มุ่งหน้าบางบัวทอง-บางแค  มุ่งหน้าจังหวัดปทุมธานี

 

 

กระบะ แหกด่าน ชนรถพังนับ10 คัน กลัวโดนจับ "ยาบ้า" เม็ดเดียว

 

 

ซึ่งระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ไล่ติดตามไปอย่างกระชั้นชิดได้มีการประสานเจ้าหน้าที่ทางหลวงให้ปิดเส้นทางการ แต่คนขับรถยังขับรถหนีด้วยความเร็วไม่ยอมหยุด และพุ่งชนไม้กั้นเก็บค่าผ่านทาง มุ่งหน้าเข้าเขตพระนครศรีอยุธยา โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไล่ติดตามไปอย่างกระชั้นชิด จนสามารถสกัดและหยุดรถของผู้ก่อเหตุเอาไว้ที่บริเวณถนนทางหลวง 3111 หมู่ 3 ต.บ้านม้า อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา กำลังมุ่งหน้าเข้าเสนา เนื่องยางล้อรถผู้ก่อเหตุได้เกิดระเบิดขึ้น จึงทำให้รถไม่สามารถเคลื่อนตัวต่อไปได้

 

 

กระบะ แหกด่าน ชนรถพังนับ10 คัน กลัวโดนจับ "ยาบ้า" เม็ดเดียว

 

 

คนขับรถจึงจอดข้างทาง ก่อนที่จะพุ่งตัวออกทางหน้าต่างข้างซ้ายหลบหนีลงไปในน้ำ เจ้าหน้าที่จึงกระโดดลงน้ำไล่ติดตามไปอย่างกระชั้นชิดจะสามารถจับกุมตัวเอาไว้ได้ โดยที่ผู้ก่อเหตุได้พยายามถอดกางเกงยีนส์ขายาวทิ้ง แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจค้นหาจนพบ  ตรวจสอบพบว่าในกระเป๋ากางเกงข้างขวา มียาบ้า จำนวน 1 เม็ด อยู่ในถุงพลาสติก จำนวน 1 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงได้คุมตัวและตรวจยึดรถยนต์กระบะตู้ทึบคันที่ก่อเหตุ และนำตัวและของกลางกลับมาทำการสอบสวนที่โรงพัก สภ.สำโรงเหนือ 

 

กระบะ แหกด่าน ชนรถพังนับ10 คัน กลัวโดนจับ "ยาบ้า" เม็ดเดียว

 

 

 

 

กระบะ แหกด่าน ชนรถพังนับ10 คัน กลัวโดนจับ "ยาบ้า" เม็ดเดียว

 

 

จากการสอบสวนนายณัฐพล (สงวนนามสกุล) คนขับรถกระบะ คันดังกล่าว ให้การรับสารภาพว่า ได้ซื้อยาบ้ามาจำนวน 2 เม็ด ก่อนที่จะขับรถมาเพื่อขึ้นสินค้า ได้เสพยาบ้าไปแล้ว  1 เม็ด และเก็บไว้เสพอีกจำนวน 1 เม็ด โดยเก็บไว้ในกระเป๋ากางเกง ขณะที่ตนขับรถมาได้พบเห็นด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงแกล้งทำใจดีสู้เสือโดยขับรถเข้าด่านมาแบบไม่มีอะไรเกิดขึ้น จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่เรียกเพื่อขอตรวจค้นในรถ ตนจึงกลัวว่าจะโดนจับ จึงได้รีบเหยียบคันเร่งแหกด่านหนีออกมาและไปเฉียวชนรถชาวบ้านเสียหายอีกหลายคัน 

 

 

กระบะ แหกด่าน ชนรถพังนับ10 คัน กลัวโดนจับ "ยาบ้า" เม็ดเดียว

 

 

ขณะที่ จ่าสิบตำรวจ อิทธิกร ธีรศรัณยานนท์  ผบ.หมู่ ป้องกันและปราบปราม สภ.สำโรงเหนือ ได้เล่านาทีระทึก ขณะที่ตนต้องขี่รถจักรยานยนต์สายตรวจไล่ล่าติดตามผู้ก่อเหตุไปจนถึงจุดจับกุมกระบะได้ ซึ่งเป็นระยะทางเกือบร้อยกิโลเมตร ข้ามไปจนถึง 5 จังหวัด โดยเจ้าตัวบอกว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่กำลังตั้งจุดตรวจจุดสกัด ได้พบว่ามีรถคันดังกล่าวพุ่งชนแหกด่านเข้ามา จึงตัดสินใจขี่รถจักรยานยนต์สายตรวจไล่ติดตามไปสองคันรถกระบะสายตรวจอีก 1คัน ไล่ล่าไปจนถึงด่านเก็บเงินพระราม 2 ปรากฏว่ารถจักรยานยนต์ของตนน้ำมันหมดจนต้องจอดรถไว้แล้วขึ้นรถสายตรวจอีกคันไล่ล่าต่อ ซึ่งในใจยังคิดว่าในรถคันดังกล่าวจะต้องมีของผิดกฎหมายหรือยาเสพติดลอตใหญ่  ทำให้คนขับซิ่งหนีการจับกุมได้ขนาดนี้

 

 

กระบะ แหกด่าน ชนรถพังนับ10 คัน กลัวโดนจับ "ยาบ้า" เม็ดเดียว

 

 

จนกระทั่ง ตำรวจไล่ล่าไปถึงปลายทางพบว่าคนขับได้พุ่งตัวออกมาทางด้านข้างช่องกระจกพุ่งลงไปในคูน้ำข้างทาง ตำรวจที่ไล่ติดตามจึงตัดสินใจกระโดดน้ำตามจับตัวเอาไว้ได้ โดยทำให้ทรัพย์สินที่ติดตัวตำรวจสายตรวจขณะนั้นไม่ว่าจะโทรศัพท์มือถือ กล้องติดอกของหลวง วิทยุสื่อสารและอื่น ๆ จมน้ำพังเสียหาย แต่พอมาค้นรถและตัวผู้ต้องหากลับพบเพียงยาบ้าเม็ดเดียว   ขณะเดียวกันผู้เสียหายหลายรายที่ถูกนายณัฐพล ขับรถเฉี่ยวชน ได้รับความเสียหายเกือบสิบราย ได้พากันเดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ เพื่อเรียกร้องค่าเสียหาย 
         

 

กระบะ แหกด่าน ชนรถพังนับ10 คัน กลัวโดนจับ "ยาบ้า" เม็ดเดียว

 

 

 

กระบะ แหกด่าน ชนรถพังนับ10 คัน กลัวโดนจับ "ยาบ้า" เม็ดเดียว

 

 

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจหาสารเสพติดในร่างกายของผู้ก่อเหตุแล้วพบว่ามีสารเสพติดอยู่ในร่างกาย จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า เป็นผู้ขับขี่รถยนต์เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ยาบ้า  โดยผิดกฎหมาย และขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ยาบ้า ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 


สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 

 

 


ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line: https://lin.ee/qw9UHd2

 


1 สิงหาคม 65 พร้อมแล้ว เปิด 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 

( https://awards.komchadluek.net/# )
 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ