ข่าว

รถรับซื้อของเก่า ส่งคืน "จยย." แล้ว หลังยายวัย 91 หลง ๆ ลืม ๆ ขายให้แค่พันเดียว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกือบไปแล้ว รถรับซื้อของเก่า รีบนำรถ "จยย." ส่งคืนเจ้าของ หลังยายวัย 91 ขายให้ได้เงินมาแค่ พันเดียว หลานสาวยาย ถึงกับเข่าทรุด สุดท้ายได้คืน โดยไม่เอาเรื่องแต่อย่างใด

ถึงกับขำไม่ออกเมื่อยาย วัย 91 ซี่งมีอาการหลง ๆ ลืม ๆ ขายรถ จยย. ของหลานสาว ให้กับรถรับซื้อของเก่า ที่ขับผ่านหน้าบ้าน ซึ่งอยู่ภายในซอยด่านสำโรง ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ โดยได้เงินสดมาจำนวน 1,000 บาท ซึ่งนางรัชดาพร (สงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี ซึ่งเป็นหลานสาวของนางซ่วน และ เป็นเจ้าของรถ จยย. นำเรื่องดังกล่าวพร้อมคลิปจากกล้องวงจรปิดโพสต์ผ่านสังคมออนไลน์ จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ 

 

 

 

 

 

 

รถรับซื้อเก่า กำลังยกจยย.ขึ้นรถกระบะ

 

 

โดยนางรัชดาพร เปิดเผยว่ารถ จยย. คันดังกล่าว เสียจนไม่สามารถขับได้ จึงนำมาจอดไว้ที่หน้าบ้านเพื่อรอซ่อม  จนมาช่วงสายวันเกิดเหตุ ตนกลับมาจากทำงานไม่พบรถ จยย. คนดังกล่าวจอดที่เดิม ตอนแรกเข้าใจว่าคุณยายเข็นเข้าไปไว้ในบ้าน แต่เมื่อเข้ามาดูในบ้านก็ไม่พบ จึงถามคุณยาย ทราบว่า คุณยายขายให้กับรถรับซื้อของเก่าไปแล้ว พร้อมกับยื่นเงินสดให้ ซึ่งเป็นแบงค์ย่อยต่าง ๆ รวมแล้ว 1,000 บาท พร้อมทั้งบอกว่านี่เป็นเงินที่ขายรถ จยย. คันดังกล่าวไป

 

 

นางรัชดาพร ชี้จุดจอดรถจยย.

 

 

ตนเองพอได้ฟังได้ยินถึงกับเข่าทรุด พูดไม่ออก เพราะทราบดีว่าคุณยาย อายุมากถึง 91 ปี แล้ว และมักมีอาการหลง ๆ ลืม ๆ เข้าใจว่าคุณยายอาจจะเรียกรถรับซื้อของเก่าที่ผ่านหน้าบ้านมาซื้อไปเพราะเข้าใจว่ารถไม่ได้ใช้ ซึ่งตนเองก็ไม่ได้โกรธ หรือ ดุคุณยายแต่อย่างใด จึงตัดสินใจนำเรื่องดังกล่าวมาขอความช่วยเหลือจากสื่อมวลชนให้ช่วยตามหารถ จยย.คันดังกล่าวและวอนคนที่รับซื้อไปให้นำกลับมาคืน แต่หากไม่ได้คืนจริงก็จะต้องเดินทางเข้าแจ้งความกับทางตำรวจ 

 


ด้าน พ.ต.อ. อาทิตย์ ซิ้มเจริญ ผกก.สภ.สำโรงเหนือ ทราบเรื่องจึงสั่งการให้ฝ่ายสืบสวนไปไล่กล้องวงจรปิด จนทราบหมายเลขทะเบียน และ ติดต่อประสานไปยังเจ้าของรถแจ้งเรื่องดังกล่าวให้ทราบ โดยให้นำเอารถจยย.คันดังกล่าวมาคืนผู้เสียหาย หากพบว่ามีเจตนาไม่ส่งคืนอาจเข้าข่ายความผิดทางกฎหมาย 

 

 

รถรับซื้อของเก่า ยกจยย.ขึ้นรถ หลังยายวัย 91 ขายให้

 

 

 

 

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 22.30 น วันที่ 9 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา สองสามีภรรยา ที่รับซื้อของเก่า และ เป็นผู้ที่รับซื้อรถ จยย. จากคุณยาย ได้เดินทางมาพบกับทางพนักงานสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ และ ผู้เสียหายเพื่อขอส่งมอบรถจักรยานยนต์คืนแก่ผู้เสียหาย โดยผู้เสียหายได้คืนเงินสดที่รับมาจากสองสามีภรรยาเป็นจำนวนเงิน 1000 บาทให้คืนไป โดยทั้งสองต่างพอใจและตกลงกันได้โดยไม่เอาความแต่อย่างใด

 

 

สามีภรรยา รับซื้อของเก่า นำรถ จยย. คืนเจ้าของรถ

 

 

ขณะที่นางสาวรัชดาพร เจ้าของรถ จยย. คันดังกล่าว ได้พูดคุยกับทางสองสามีภรรยาพร้อมรับคำขอโทษจากทั้งสอง โดยคืนเงินสดที่ทางสองสามีภรรยาจ่ายมาให้กับคืนไปพร้อม ระบุว่า ต้องขอบคุณที่เอามาคืน ซึ่งตนเองไม่ได้เอาความแต่อย่างใดและต้องขอบคุณสื่อที่ช่วยเหลือประชาสัมพันธ์จนได้รถคืนในครั้งนี้

 

 

สามีภรรยา รับซื้อของเก่า นำรถ จยย. คืนเจ้าของรถ

 

 

 

สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 

 

 


ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

 

 


คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote  ในครั้งนี้
รู้พร้อมกันที่ คมชัดลึก ทุก Platform 1 สิงหาคม นี้ 

( https://awards.komchadluek.net/#

 

 

 

logoline