ข่าว

ฟ้อง 38 ล้าน "น้ำมันรั่ว" กลางทะเล กระทบผู้ประกอบการ หาดแม่รำพึง เกาะเสม็ด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ประกอบการร้านอาหารที่พัก รีสอร์ทหาดแม่รำพึง และเกาะเสม็ด ยื่นฟ้องศาลระยองเรียกชดใช้ค่าเสียน้ำมันรั่วกลางทะเล 38 ล้านบาทเศษ

9 ส.ค. 2565 ที่ศาลจังหวัดระยอง ริมถนนสุขุมวิท ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง นางสมปอง (สงวนนามสกุล)  และน.ส.ธัญลักษณ์ (สงวนนามสกุล)  ผู้ประกอบการร้านอาหารที่พัก รีสอร์ทหาดแม่รำพึง และเกาะเสม็ด กับพวกรวม 38 คน เป็นโจทย์ยื่นฟ้อง บ.สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด(มหาชน) หรือ SPRC คดีละเมิดเรียกค่าเสียหายเป็นจำนวนเงิน 38,834,175 บาท

 

จากกรณีปล่อยน้ำมันรั่วไหลกลางทะเล ส่งผลกระทบกับการทำกินของผู้ประกอบการ โดยมี จ.ส.ต.ดร.รัฐ กันภัย และนายวัชรินทร์ สว่างดี ทนายความ หอบหลักฐานยื่นฟ้อง และมีนางสริญทิพญ ทัพมงคลทรัพย์ นายกสมาคมท่องเที่ยวเกาะเสม็ด และนายประเสริฐ ศิริมหา ประธานกลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหารหาดแม่รำพึง เดินทางมาด้วย 

 

 


 

ฟ้อง 38 ล้าน  "น้ำมันรั่ว" กลางทะเล กระทบผู้ประกอบการ หาดแม่รำพึง เกาะเสม็ด

 


จ.ส.ต.ดร.รัฐ กันภัย ทนายความ เปิดเผยว่า  เบื้องต้นศาลจังหวัดระยองได้รับเรื่องไว้ และศาลจะมีการนำสืบต่อไป ซึ่งคดีดังกล่าวเป็นคดีแพ่งโดยเป็นการเรียกร้องชดเชยค่าเสียหายจากกรณีน้ำมันดิบของบริษัท SPRC รั่วไหลกลางทะเล ทำให้กับประชาชน และผู้ประกอบการได้รับความเดือดร้อน โดยยังมีผู้ประกอบการฯ ที่เดือดร้อนจะยื่นฟ้องอีกหลายรายด้วย ส่วนความเสียหายที่เกิดกับสิ่งแวดล้อมก็จะมีการยื่นเรื่องฟ้องต่อไป 

 

 

 

 

ฟ้อง 38 ล้าน  "น้ำมันรั่ว" กลางทะเล กระทบผู้ประกอบการ หาดแม่รำพึง เกาะเสม็ด

 

 

สำหรับมูลเหตุของการฟ้องร้องต่อศาลจังหวัดระยองครั้งนี้ สืบเนื่องจากผู้ประกอบการฯ ดังกล่าว ได้มีการเจรจาชดเชยค่าเสียหายกับทาง SPRC มานานร่วม 7 เดือน แต่การเจรจาไม่มีความคืบหน้า และผู้ประกอบการฯ เห็นว่าทางบริษัทฯ ไม่มีความจริงใจเตะถ่วงในการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ จึงตัดสินฟ้องร้องต่อศาลจังหวัดระยอง เพื่อเรียกร้องชดเชยค่าเสียหายที่เกิดขึ้นดังกล่าว

 

 


เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net

 

 รอลุ้น ใครจะเป็น 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 
1 สิงหาคม 65 นี้ รู้กัน 

( https://awards.komchadluek.net/# )

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ