ข่าว

อึ้ง แม่เด็ก ตำหนิ ครูยาจก "ปั่นจักรยาน" ไปรร. เป็นตัวอย่างไม่ดีให้ลูกชาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จุดประเด็นวิจารณ์เซ็งแซ่ แชตหลุดเผยแม่เด็กนร.จีน ตำหนิครู "ปั่นจักรยาน" ไปสอน แทนที่จะขับรถ หวั่นทำให้ลูกชายมองเป็นตัวอย่างที่ไม่ดี เรียนไปทำไม 

ภาพถ่ายหน้าจอที่เผยการโต้ตอบระหว่างคุณแม่เด็กนักเรียนคนหนึ่งกับคุณครูใน "โรงเรียน" กลายเป็นไวรัลในจีน  โดยผู้เป็นแม่ถูกวิจารณ์หนักว่า วัตถุนิยมเกินเหตุ เจ้ายศเจ้าอย่างและหยาบคาย  หลังจากที่เธอดูถูกครูที่ "ปั่นจักรยาน" ไปสอนแทนที่จะซื้อรถ  เป็นตัวอย่างไม่ดี อาจทำให้ลูกชายของเธอคิดว่าเรียนไปก็ไม่ได้ช่วยอะไร  ขนาดเป็นครูยังหาเงินไม่ได้

 

 

เหตุเกิดเมื่อเดือนมิถุนายน  ครูนามสกุล หวัง  ขี่จักรยานไปโรงเรียนตามปกติ เจอกับเด็กนักเรียนชายโดยบังเอิญ  จึงทักทายกันอย่างสุภาพ ก่อนแยกย้ายกันไปตามทางของตัวเอง แต่เมื่อครูหวังไปถึงที่ทำงาน และเช็คข้อความในกลุ่มครู-ผู้ปกครองบนแอป  WeChat  ซึ่งมีสมาชิก 58 คน พบข้อความประหลาดจากแม่ของเด็กชาย  ว่า "ครูหวัง ต่อไปอย่าขี่จักรยานเลยนะ ครูควรซื้อรถสักคัน"   

ครูหวังตอบว่า  "ขอบคุณคุณแม่หยงหยง (ชื่อเล่นนร.) ที่เป็นห่วง ผมชอบขี่จักรยาน และบ้านไม่ได้อยู่ไกลจากโรงเรียนเท่าไหร่"  แม่เด็กตอบว่า "หากฝนตกล่ะ จะไม่สะดวกนะ ซื้อรถสักคันดีกว่า"  ครูหวังตอบว่า "ถ้าฝนตก จะไม่ขี่จักรยาน แต่จะเดินกางร่มไปโรงเรียนแทน การเดินสำหรับผมไม่เป็นปัญหาอีกเหมือนกัน"  เมื่อมาถึงจุดนี้  แม่เด็กยอมเปิดเผยเหตุผลแท้จริงที่อยากให้ครูขับรถไปสอนว่า  "ลูกชายของดิฉันนั่งรถ BMW ตั้งแต่เกิด คนรอบตัวก็มีแต่รถหรูทั้งนั้น  คุณเป็นครูของเขา กลับขี่จักรยาน ครูคิดว่าเขาจะคิดยังไง"  

 

ครูหวังทวนคำถามอย่างประหลาดใจ  ว่า แล้วเขาจะคิดยังไงเหรอครับ  แม่เด็กจึงขยายความว่า  "ดิฉันพร่ำบอกให้ลูกขยันเรียนทุกวัน  แต่เขากลับมาเห็นว่าคุณครูขี่จักรยานไปทำงาน  แล้วเขาจะคิดยังไง  เขาก็จะต้องคิดว่าขนาดครูยังหาเงินไม่ได้ แล้วเรียนไปจะมีประโยชน์อะไร  คุณทำงานมาครึ่งชีวิต แต่คุณภาพชีวิตยังไม่ดีเท่าลูกชายของดิฉันเลย เขามีรถ BMW นั่งไปเรียนตั้งแต่เกิดเลยนะ ดิฉันมั่นใจเลยว่าในอนาคต เขาจะไม่ตั้งใจเรียน”  

ไม่ชัดเจนว่าหลังจากข้อความนี้แล้ว ครูหวังได้ตอบอะไรไปหรือไม่ แต่ผู้ปกครองนร.ในกลุ่มพากันวิจารณ์และออกโรงปกป้องครูหวัง เช่น  "แม่น้องหยงหยง เพราะครอบครัวของคุณรวยมาก  คุณเลยไม่สบอารมณ์ครูหวังเพราะไม่มีรถ ทำไมไม่ซื้อรถให้ครูสักคันไปเลยล่ะ"  

 

ความคิดของแม่เด็กคนนี้ถูกแชร์อย่างกว้างขวางหลังมีคนนำไปโพสต์ในโลกออนไลน์ ผู้ใช้เว่ยป๋อรายหนึ่งระบุว่า แม่อะไรมีความคิดประหลาดแบบนี้  “ฉันคิดว่าแม่คนนี้ยากจนข้นแค้นมากในโลกของจิตใจ” ขณะมีครูคนหนึ่ง ระบุว่า  ฉันเป็นครู และเคยมีประสบการณ์ใกล้เคียงมาก่อน นักเรียนบางคนดูถูกครู ที่ไม่มีรถ ฉันคิดว่าควรขึ้นเงินเดือนให้ครูอย่างเร่งด่วน 
 

ที่มา asiaone

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ