ข่าว

ไทยสร้างไทย ชี้ประชุม สภาล่ม เป็นพฤติกรรม "ขี้ขลาด" น่าละอาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประธานพรรค ไทยสร้างไทย เรียกร้อง ส.ส. ทำหน้าที่ เข้าประชุมร่วมรัฐสภา ชี้ คนทำ สภาล่ม เป็นพวก "ขี้ขลาด" น่าละอาย

ประธานพรรคไทยสร้างไทย กระทุ้งผู้มีอำนาจในสภา เลิกเล่นเกมการเมืองเพื่อประโยชน์ของตัวเอง จี้แสดงความกล้าหาญโหวตเลือกจะเอาหารร้อย หรือ หารห้าร้อยให้ชัด ในการพิจารณากฎหมายลูก เลือกตั้งส.ส. ไม่ปล่อยให้ สภาล่ม

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย ทวงถามสำนึกรับผิดชอบ ต่อการทำหน้าที่ความเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร รักษาระบบรัฐสภา เพื่อให้เป็นที่พึ่งที่หวังของประชาชนในการแก้ไขปัญหา ทั้งปัญหาประชาชน ปัญหาการเมือง  กล่าวถึงสถานการณ์ความทุกข์ยากของพี่น้องประชาชนทั้งประเทศ จากปัญหาเศรษฐกิจ ปากท้อง ค่าครองชีพสูง รายได้ลด ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆปรับตัวสูงขึ้นเกือบทุกรายการ  จึงขอเรียกร้องให้ ส.ส.ทุกคนมีสำนึกรับผิดชอบ ให้สมกับที่เรียกตัวเองว่าผู้ทรงเกียรติ  มาประชุมร่วมรัฐสภา และแสดงตนต่อที่ประชุมสภาในวันพรุ่งนี้ และใครอยากได้สูตรคำนวณหาร 100 หรือหาร 500 ขอให้มีความกล้าหาญ โหวตอย่างตรงไปตรงมา ให้ประชาชนได้รับรู้อย่ามาเล่นเกมทำให้สภาล่มไปเพื่อให้การแก้กฎหมายลูกตกไป ซึ่งเป็นวิธีที่ขี้ขลาด และน่าละอายมาก

 

ไทยสร้างไทย ชี้ประชุม สภาล่ม  เป็นพฤติกรรม "ขี้ขลาด" น่าละอาย

 

รัฐบาลและรัฐสภา ต้องหันกลับมาให้ความใส่ใจต่อปัญหาทางเศรษฐกิจ โดยเฉพาะต้นทุนค่าครองชีพ ต้นทุนการผลิต ของประชาชน เป็นลำดับแรกไม่ใช่การเล่นเกมในสภาแบบที่ทำกันอยู่ในขณะนี้

นอกจากจะทำให้สภาเสื่อมเสีย แล้ว พี่น้องประชาชนก็จะสิ้นหวังต่อระบบรัฐสภา เพราะผู้มีอำนาจไม่มีสมาธิแก้ไขปัญหาให้ประชาชน มัวแต่คิดเล่นเกมส์รักษาอำนาจตนเอง โดยไม่รักษาหน้าที่ความเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และความรับผิดชอบที่ต้องมีต่อ ต้องไม่ พยายามเล่นเกมการเมือง ทำ สภาล่ม เพื่อรักษาผลประโยชน์ของตัวเองเท่านั้น

 

ขณะที่นิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่า ส.ส.อาจไม่เข้าประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. และพรรคการเมือง ในวันที่ 10 สิงหาคม เนื่องจากติดร่วมงานวันกำนันผู้ใหญ่บ้านแห่งประเทศไทย ว่า ขอให้ ส.ส.ปฏิบัติหน้าที่ก่อน เพราะเป็นวันประชุมสภา ส่วนจะไปเยี่ยมกำนันผู้ใหญ่บ้าน สามารถไปหาโอกาสอื่นได้

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Line: https://lin.ee/qw9UHd2

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote
https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ