ข่าว

จนท.อุทยานเจอ "นกแคสโซแวรี" วิ่งไล่เต็มสปีด ต้องซิ่งหนีสุดระทึก (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวใจจะวาย จนท.อุทยานออสเตรเลียแชร์คลิปนาทีซิ่งรถเอทีวี หนี  “แคสโซแวรี”  นกอันตรายที่สุดในโลก  ฟีลเหมือนฉากหนังจูราสสิค พาร์ก 

 

เคลย์คัน เอนอช เจ้าหน้าที่อุทยานใน Wuthathi Land and Sea (เขตปกครองของชนชาวอะบอริจิ้น) แหลมนอร์ทเทิร์นเคปยอร์ก รัฐควีนสแลนด์ กับคาเมรอน วิลสัน เพื่อนร่วมงาน  เจอประสบการณ์สุดระทึก  ระหว่างขี่รถควอดไบค์  หรือ เอทีวี ลาดตระเวณตามปกติในพื้นที่ห่างไกลใกล้อ่าวเชลเบิร์น  จู่ ๆ เจอ นกแคสโซแวรี  ที่อยู่ในบริเวณนั้นและหวงที่  โผล่ออกมาวิ่งไล่ตามอย่างโกรธเกรี้ยว  จนต้องเร่งความเร็วหลบหนี

 

คลิปที่ทีมงานบันทึกไว้ได้ แสดงให้เห็นนกใหญ่สีดำวิ่งหลบกิ่งไม้ด้วยความเร็วเต็มสปีดไม่มีแผ่ว เข้าหารถของเจ้าหน้าที่อย่างไม่ลดละ เป็นระยะทางหลายร้อยเมตร 

 

 

เคลย์ตัน  กล่าวถึงนาทีที่ไม่วันลืมว่า คาเมรอนเป็นคนแรกที่สังเกตเห็นนกยักษ์ดึกดำบรรพ์  จึงโบกมือบอกให้เขาชะลอความเร็วโดยตอนแรกไม่ได้บอกว่าทำไม  แต่ใช้สองนิ้วชี้ไปที่ตาของตัวเองก่อนเบนไปข้างหลัง  เขาจึงได้เห็นว่านกอันตรายอยู่ในพุ่มไม้ เขาอุทานก่อนที่จะเพิ่มความเร็วจนโดนกิ่งไม้ข่วนและมดตกลงมาใส่ทั่วตัว  ก่อนที่นกจะหันไปให้ความสนใจเจ้าหน้าที่อุทยานอีกทีม ที่เดินทางมากับรถบักกี้แบบ 6 ที่นั่งแทน  และหลังจากวิ่งตามรถบักกี้อยู่ช่วงหนึ่ง  แคสโซวารี ที่มักเรียกชื่อแบบเอ็นดูว่า ซีซี ก็เลิกตาม  

 

เคลย์ตันกล่าวว่าเขาทำงานในป่ามานานหลายปี แต่ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน และไม่คิดว่านกแคสโซแวรีจะวิ่งเร็วได้ขนาดนี้ 

 

จนท.อุทยานเจอ "นกแคสโซแวรี" วิ่งไล่เต็มสปีด ต้องซิ่งหนีสุดระทึก (คลิป)

 

ด้าน  โซฟี่ ฮัลต์ เจ้าหน้าที่ประสานงานในพื้นที่ ระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นประสบการณ์เหลือเชื่อ เหมือนกับฉากหนัง จูราสสิค พาร์ค  พร้อมระบุว่า นกแคสโซแวรี เป็นสัตว์ที่มีความสำคัญ ได้รับการขึ้นบัญชีเป็นสัตว์คุ้มครองลำดับต้น ๆ  ในพื้นที่ชนเผ่า Wuthathi  

 


นกแคสโซแวรี  เป็นสัตว์พื้นถิ่นออสเตรเลียและนิวกินี  บินไม่ได้  มีโครงสร้างแบบนกยุคก่อนประวัติศาสตร์ ลักษณะคล้ายกับนกอีมู เมื่อยืดตัวเต็มที่ อาจสูงถึง 1.8 เมตร หนักได้ถึง 60 ก.ก. ขนลำตัวเป็นสีดำ สีฟ้าแต้มคอและหัว กระโดดได้สูง 7 ฟุต และวิ่งด้วยความเร็ว 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง  อันตรายของมันอยู่ที่นิ้วตีน 3 นิ้ว ที่มีกรงเล็บแหลมคมราวกับกริช โดยเฉพาะนิ้วกลาง ความยาวถึง 10 ซ.ม. ที่อาจฉีกร่างของผู้ล่าหรือเหยื่อ หรือกระโดดถีบเหยื่ออย่างแรงและเร็ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ