ข่าว

กลางวันแสก ๆ "โจร" แต่งคล้าย ไรเดอร์ ย่อง ขโมยล้อแม็ก ยกถังแก๊สแม่ค้าข้าวโพด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าของร้านอาหารย่านอ.สารภี โพสต์คลิปวงจรปิดจับภาพ "โจร" แต่งกายคล้าย ไรเดอร์ ย่องมากลางวันแสกๆ ยกล้อแม็กรถยนต์หลบหนี ขณะแม่ค้าข้าวโพดต้ม ร้านติดกันโดนขโมยถังแก๊ส โอดเศรษฐกิจแย่ยัง ซ้ำเติม ขโมยเครื่องมือทำมาหากินอีกต้องปิดร้านเดือดร้อนหนัก

9 ส.ค.2565  กล้องวงจรปิดร้านอาหาร ในพื้นที่ บ้านกู่แดง ต.หนองแฝก อ.สารภี จ.เชียงใหม่ บันทึกภาพเหตุการณ์ขณะที่ ชายคนหนึ่งสวมหมวกกันน็อคแต่งกายคล้ายไรเดอร์ส่งอาหาร เปิดสแลนที่ปิดคลุมหน้าร้าน ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะเดินเข้ามายกล้อแม็กรถยนต์ที่วางอยู่ข้างตู้แช่เครื่องดื่มออกไป โดยเจ้าของคลิบได้โพสต์ คลิบวิดีโอและข้อความลงโซเซียล ระบุว่า .. เตือนภัยเรื่องขโมยกันหน่อยขออนุญาตคนในภาพครับเข้ามาตอนกลางวันเลยตั้งใจมาเอาโดยเฉพาะช่วงนี้ระวังกันด้วยนะครับ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามเจ้าของโพสต์ทราบว่า เจ้าของชื่อนายวุฒิชัย (สงวนนามสกุล)  ซึ่งเหตุเกิดที่

 

"โจร" แต่งคล้าย ไรเดอร์ ย่อง ขโมยล้อแม็ก ยกถังแก๊สแม่ค้าข้าวโพด

 

 

ร้านสว่างคาตา บ้านกู่แดง ต.หนองแฝก อ.สารภี ขณะนั้นได้กลับจากทำงาน แล้วมาเปิดร้านตามปกติ แต่พบว่าล้อแม็กที่นำมาตั้งตกแต่งร้านได้หายไป จึงได้เปิดกล้องวงจรปิดมาตรวจสอบ พบว่าคนร้ายได้ลงมือช่วงเวลา 15.21 น. จากคลิปดังกล่าวพฤติกรรมของคนร้ายจะเดินตรงมาที่ล้อแม็กที่ตั้งไว้ ยกออกไป ไม่กลับมาเอาทรัพย์สินอื่นๆ ที่มีค่าตั้งหลายอย่าง เช่นรถจักรยานยนต์ที่จอดไว้ 1 คัน

 

 

"โจร" แต่งคล้าย ไรเดอร์ ย่อง ขโมยล้อแม็ก ยกถังแก๊สแม่ค้าข้าวโพด

 

 

จากการสังเกตพฤติกรรมของโจร รายนี้  คาดว่าเคยมาใช้บริการที่ร้านและดูลาดเลา ไว้แล้วก่อนหน้านี้ เมื่อสบโอกาส จึงเข้ามาขโมยล้อแม็กในร้านช่วงที่ปลอดคน ขณะเดียวกันทราบว่าหอพักที่อยู่ติดกับร้านแม่ค้าข้าวโพดต้มก็ถูกขโมยถังแก๊สไปคาดว่าจะเป็นขโมยคนเดียวกันที่ขโมยล้อแม็กในร้านไป ตนอยากฝากขอให้ผู้ที่มีกล้องวงจรปิดย่านตำบลหนองแฝก ถนนเส้นการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สารภี ก่อนเข้าวัดกู่แดง พบชายลักษณะดังกล่าว แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.สารภี และขอให้เจ้าของร้าน หอพัก บ้านพักในย่านนี้ต้องระมัดระวังคนร้ายที่จะเข้ามาขโมยทรัพย์สิน ควรปิดบ้านปิดประตูให้มิดชิดแน่นหนา

 

 

"โจร" แต่งคล้าย ไรเดอร์ ย่อง ขโมยล้อแม็ก ยกถังแก๊สแม่ค้าข้าวโพด

 

 

 

 

"โจร" แต่งคล้าย ไรเดอร์ ย่อง ขโมยล้อแม็ก ยกถังแก๊สแม่ค้าข้าวโพด

 

 

ด้านนางสาวดาว (นามสมมุติ)  แม่ค้าข้าวโพดต้ม ที่อยู่หอพักไม่มีชื่อติดกับร้านร้านอาหาร สว่างคาตา เปิดเผยว่า  เมื่อวานนี้ขณะที่เธอกลับจากไปทำธุระนอกบ้าน กำลังจะเตรียมของขายในวันรุ่งขึ้น ขณะนั้นพบว่าถังแก๊สขนาด 15 กก.ใช้นึ่งข้าวโพดที่วางไว้อยู่หน้าหอพักได้หายไป จึงได้ไปสอบถามนางสาวเอ๋ (นามสมมุติ) แม่ค้าข้าวโพด ที่พักอยู่ห้องติดกันให้ตรวจสอบถังแก๊สของนางสาวเอ๋ พบว่าโชคดีที่ไม่ถูกขโมยไป ก่อนที่นางสาวเอ๋ จะนำถังแก๊สไปเก็บไว้ในห้องพักป้องกันการถูกขโมย หลังจากนั้นนายวุฒิชัย เจ้าของร้านสว่างคาตา จะโทรศัพท์มาแจ้งเตือนว่าที่ร้านถูกขโมยของตนจึงบอกไปว่าที่ร้านตนก็โดนขโมยถังแก๊สเช่นกัน 

 

 

"โจร" แต่งคล้าย ไรเดอร์ ย่อง ขโมยล้อแม็ก ยกถังแก๊สแม่ค้าข้าวโพด

 

นางสาวดาว กล่าวอีกว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวตนรู้สึกหวาดกลัวเป็นอย่างมาก สาเหตุที่มาเช่าหอพักแห่งนี้ เนื่องจากมีทำเลติดถนนมีคนสัญจรผ่านมาตลอด คิดว่าจะปลอดภัยกว่าอยู่ที่ลับตาคน ตนอาศัยหอพักแห่งนี้และต้มข้าวโพดขายมานานกว่า 3 ปี ไม่เคยถูกขโมยของมาก่อน ทำให้ขณะนี้ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ช่วงนี้แก๊สก็ราคาแพง ขายของก็ไม่ค่อยดี ยังมาถูกขโมยถังแก๊สอีกทำให้ไม่ได้ขายของขาดรายได้และที่สำคัญจะหาเงินที่ไหนไปซื้อถังแก๊สใหม่มีราคาเกือบ 4 พันบาท ซึ่งถังแก๊สที่ถูกขโมยไปก่อนหน้านั้นตนเพิ่งเปลี่ยนถังใหม่มาใช้ราคาเกือบ 500 บาทใช้ได้เพียง 2 วันเท่านั้น จึงอยากวิงวอนให้คนที่ขโมยถังแก๊สไปช่วยเห็นใจนำมาคืนด้วย

 

 

 

นำพล สุริยะเจริญ ผู้สื่อข่าว จ.เชียงใหม่

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net

 

 


คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote  ในครั้งนี้
รู้พร้อมกันที่ คมชัดลึก ทุก Platform 1 สิงหาคม นี้ 

( https://awards.komchadluek.net/#

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ