ข่าว

ร้อง DSI รับเหตุ"ไฟไหม้ผับชลบุรี" Mountain B เป็นคดีพิเศษ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทนายรณรงค์" ยื่นหนังสือให้ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI รับเหตุ"ไฟไหม้ผับชลบุรี" Mountain B เป็นคดีพิเศษ เชื่อ "คนมีสี" เป็นหุ้นลม หวั่นเหยื่อตายฟรี ไม่ได้รับการเยียวยา

เมื่อวันที่ 9 ส.ค.65 นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ หรือ "ทนายรณรงค์" ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เข้ายื่นหนังสือถึง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI เพื่อเรียกร้องให้รับเหตุ"ไฟไหม้ผับชลบุรี" Mountain B เป็นคดีพิเศษ โดยระบุ ส่วนตัวเชื่อ "คนมีสี"เป็นหุ้นส่วน หวั่นเหยื่อตายฟรี ไม่ได้รับการเยียวยา เหมือนเหตุการณ์ไฟไหม้ "ซานติก้าผับ" 

"ทนายรณรงค์" เปิดเผยว่า ต้องตรวจสอบเส้นทางการเงินด้วย ว่ามีการปันผลให้ใครบ้าง และขยายผลต่อเพื่อหาตัวการร่วม และให้อัยการฟ้องร่วมไป จะได้มีเงินมาจ่ายเยียวยาให้กับผู้เสียหาย และมาร่วมกันรับผิดชอบ ที่ผ่านมา บทเรียนก็เคยมีแล้ว แต่ภาครัฐไม่เคยแก้อะไรเลย ซึ่งหากยังใช้กฎหมายเดิมก็เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น 13 ปี ที่ผ่านมา จาก "ซานติก้าผับ" ไม่มีการแก้ไขกฎหมายใดๆ ทั้ง พ.ร.บ.ความคุมอาคาร และ กฎหมายอาญา พ.ร.บ.สถานบันเทิง ทุกอย่างเหมือนเดิม รวมถึงการที่เจ้าหน้าที่ก็ตอบว่าไม่รู้ด้วย ซึ่งการตอบว่าไม่รู้นั้นเป็นการเรียกรับผลประโยชน์หรือไม่

"ทนายรณรงค์" กล่าวต่อว่า ถ้าหากมีแบบนี้เกิดขึ้นในรอบที่ 3 อีก ก็จะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ซึ่งปัญหาอยู่ที่ว่าสถานบริการไม่ถูกกฎหมายเปิดได้อย่างไร "มหาดไทย" และตำรวจในพื้นที่ จะไม่รู้ได้อย่างไร จึงควรมาถอดบทเรียน เพื่อไม่ต้องการให้มีใครตายฟรีอีก
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ