ข่าว

"เลอันโดร โล" ตำนาน บราซิล ถูกยิง เสียชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เลอันโดร โล" ตำนาน นักกีฬา ยิวยิตสู ทีมชาติบราซิล ถูกยิงเสียชีวิต ขณะอยู่ที่คลับ ในเมือง เซา เปาโล ประเทศบราซิล

BBC สำนักข่าวจาก ประเทศอังกฤษ  รายงานว่า "เลอันโดร โล" หนึ่งในนักกีฬา ทีมชาติบราซิล ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในชาติ ถูกยิงที่ศีรษะ ขณะอยู่ในคลับแห่งหนึ่งในนครเซา เปาโล ประเทศบราซิล เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 ส.ค. 2565 ที่ผ่านมา และถูกประกาศว่าสมองตายหลังนำตัวส่งโรงพยาบาล

 

โดย "เลอันโดร โล" นักกีฬา ยิวยิตสู ที่เป็นนักกีฬาระดับตำนาน ของ ทีมชาติบราซิล เจ้าของผลงานแชมป์โลก 8 สมัย ซึ่ง มีผู้เห็นเหตุการณ์คนหนึ่งเปิดเผยว่า ในวันเกิดเหตุมีชายคนหนึ่งเดินเข้ามายังโต๊ะที่ โล วัย 33 ปี กับกลุ่มเพื่อน ๆ นั่งอยู่ และหยิบขวดไปจากโต๊ะแล้วเหวี่ยงไปมาด้วยท่าทางข่มขู่ ก่อนที่เขาจะถูก "เลอันโดร โล" จับกดลงกับพื้นเพื่อให้สงบสติลง แล้วปล่อยตัวไป แต่ชายคนดังกล่าวกลับไปหยิบปืนออกมายิง และยิงไปที่ โล ก่อนหลบหนีไป

 

ด้าน อิวาน ซิเกรา จูเนียร์ ทนายความของครอบครัว "เลอันโดร โล" ระบุว่า คนร้ายเตะ โลอีก 2 ครั้ง หลังจากที่เขาถูกยิงไปแล้ว หลังจากนั้น โล ก็ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ทันที  และถูกประกาศว่าสมองตาย ซึ่งครอบครัวของเขาระบุว่า เป็นอาการที่ไม่อาจย้อนคืนได้แล้ว

 

 

ทั้งนี้ อิวาน  ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะที่ผู้ต้องสงสัยรายนี้เข้ามอบตัวกับตำรวจในเวลาต่อมา ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังสืบสวนในฐานะคดีพยายามฆ่า โดยคาดว่าหลังจากนี้จะยกระดับเป็น คดีฆาตกรรม

 

อย่างไรก็ตาม "เลอันโดร โล" คว้าแชมป์โลก ยิวยิตสู ถึง 8 สมัย จาก 5 รุ่นน้ำหนัก มากที่สุดในประวัติศาสตร์ ขณะที่สหพันธ์นานาชาติบราซิลเลียนยิวยิตสู ทวีตข้อความยกย่อง  เลอันโดร โล  ว่า เป็นหนึ่งในนักยิวยิตสูผู้ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา " เป็นตัวอย่างของแชมเปี้ยนอย่างแท้จริง  , นักศิลปะการต่อสู้ และสายดำที่แท้จริง ทั้งในและนอกสนาม "

"เลอันโดร โล" ตำนาน บราซิล ถูกยิง เสียชีวิต

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ