ข่าว

เสี่ยบี หนีสื่อขึ้นรถ หลังทำบุญให้ผู้เสียชีวิตเหตุ "ไฟไหม้ผับชลบุรี"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เมาน์เทนบีผับ จัดทำบุญใหญ่ ตั้งใจ อุทิศส่วนกุศลให้ผู้เสียชีวิต 15 ศพ เหตุ "ไฟไหม้ผับชลบุรี" เสี่ยบีปิดปากเงียบ ได้แต่ยกมือไหว้ขอโทษ ก่อนรีบขึ้นรถหนีสื่อ นักเที่ยวหลอนรู้สึกเหมือนโดนวิญญาณตาม

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 9 ส.ค. ที่ สถานบันเทิงเมาท์เทนบี ผับ (MountainB) จัดทำบุญใหญ่ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับผู้ที่เสียชีวิตในเหตุ"ไฟไหม้" 15 ศพ ได้นิมนต์พระมา 9 รูป จากวัดบางเสร่ สวดพระ​พุทธมนต์​ รับถวายภัตตาหาร​เพล​ และสังฆทาน​ด้วย

โดยบรรยากาศ มีพนักงานของทางร้านและในเครือสวมใส่เสื้อสีดำ ช่วยกันเตรียมอาหารคาวหวานที่จะถวายพระ เครื่องเซ่นไหว่ประกอบด้วยอาหาร​ เหล้า​ ผลไม้​ น้ำเปล่า​ ถูกนำมาประกอบพิธีบริเวณหน้าผับที่เกิดเหตุ​ จากนั้น ได้มี คุณหญิง (นามสมมุติ) เจ้าของร้านเมาน์เทนกิลล์ พี่สาวของนายพงศ์ศิริ ปั้นประสงค์หรือเสี่ยบี ได้จุดธูป​ 15​ ดอก​ เก้าอี้​ล้อมวง 15​ ที่​ พร้อมจานชาม​ ตามจำนวนผู้เสียชีวิต​ โดยวันนี้มีทั้งนักท่องเที่ยวที่รอดชีวิต​ พนักงานของร้าน​ เพื่อนๆผู้เสียชีวิต​ และส่วนราชกา​ร​ เดินทางมาร่วมพิธีด้วย​


ด้าน จ่าตรีธีรชัย เจนกิจทวียิ่ง ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ไฟไหม้ กล่าวว่า ตนได้มาร่วมพิธีทำบุญ ในครั้งนี้เพราะตัวเองอยู่ในคืนเกิดเหตุและมาเที่ยวประจำ วันเกิดเหตุวิ่งหนีออกมาทัน และมีผู้ชายวิ่งตามมา แต่ถูกไฟคลอกทั้งตัว ตนเองจึงสาดน้ำ ช่วยเหลือ แต่เหตุการณ์ชุลมุนจึงไม่ได้ช่วยอะไรมาก ทราบต่อว่า ชายดังกล่าวเสียชีวิตที่ รพ. "หลังจากนั้นกลับบ้านรู้สึกเหมือนมีใครตามตลอดเวลา ตนจึงไปทำบุญ แต่รู้สึกเหมือนเดิม วันนี้ จึงตั้งใจกลับมาทำบุญที่สถานบันเทิงแห่งนี้อีก ครั้งเพื่อตั้งไจทำบุญให้กับผู้ที่ล่วงลับ

จ่าตรีธีรชัย กล่าวต่อว่า จากประสบการณ์ที่ตัวเองเคยเที่ยวมาหลายที่รู้สึกว่าสถานบันเทิงดังกล่าวไม่ค่อยไม่ค่อยปลอดภัย เพราะไม่มีเข้าไปรู้สึกว่ามันอับ แคบและมืดมาก และก็ไม่เคยรู้ว่ามีทางหนีไฟ โดย ตนเองมีเพื่อนที่เคยทำงานอยู่ที่นี่ ก็บอกว่า ไม่รู้ว่ามีทางหนีไฟด้วย ส่วนประเด็นที่บอกว่าวันเกิดเหตุมีการล็อคกุญแจ ประตูหนีไฟ จนทำให้มีคนตายเป็นจำนวนมาก เชื่อว่า ต่อให้ประตูไม่ล็อคคนก็ต้องตายเป็นจำนวนมาก เพราะนักเที่ยวทุกคนไม่รู้ทางหนีไฟ ว่าจะต้องไปทางไหน ขนาดพนักงานยังไม่รู้เลย


ทั้งนี้ ตนมาเที่ยวที่นี่ประจำ ใน 1 เดือนก็เที่ยวไปแล้วครึ่งเดือน ตนจะมากับเพื่อนและรุ่นพี่ตลอด ทุกครั้งที่มาก็จะเดินทางกลับประมาณตี 4 ซึ่งในขณะนั้นภายในร้านก็จะเปิดไฟและนักเที่ยวก็จะทยอยเดินทางกลับบ้าน ซึ่งตนจะนั่งดื่มกับเพื่อนๆต่อด้านนอก ซึ่งช่วงเวลานั้นทางร้านยังคงจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ตามปกติ

ต่อมาภายหลังจากทำบุญเสร็จ เสี่ยบีและภรรยา ขึ้นรถส่วนตัวทันที โดยมีการ์ด หุ่นสูงใหญ่ ทั้งกัน ทั้งผลักผู้สื่อข่าวไม่ให้เข้าไปถามทั้งสองคน นี้

ทั้งนี้ ภรรยาของเสี่ยบี ได้ตอบสั้นๆ ประโยคเดิมว่า ขอโทษๆ เช่นเดียวกับเสี่ยบีที่ไม่พูดอะไร เพียงแต่ยกมือไหว้ขอโทษ  ก่อนที่ทางการ์ดจะรีบปิดประตูรถ ก่อนที่จะขับรถออกไปทันที

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 12 ส.ค. ทางร้านในเครือเมาน์เทน จะจัดทำบุญใหญ่ทั้ง 3 ร้าน 

ด้านนายอนุชา วงษ์ศรีรัตน์ ทนายความส่วนตัวของนายพงศ์ศิริ ปั้นประสงค์หรือเสี่ยบี
กล่าวว่า เรื่องการเยียวยาผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บขณะที่ทีมงานได้ติดต่อไปพบญาติผู้เสียชีวิตและเจรจาเรื่องเงินเยียวยา​เกือบทั้งหมดแล้ว​ และยังคงเหลือ​  1 ครอบครัว​ที่ยังไม่ได้พูดคุย​ ซึ่งจะเดินทางไปวันนี้​ 

โดยยืนยันว่า​ จะจัดการเรื่องจำนวนเงินชดเชยเยียวยาให้เหมาะสม​ เพราะเข้าใจความรู้สึกขอวผู้สูญเสียคนในครอบครัว​ และต้องคนกลางให้มาช่วยเจรจา​ เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมทั้ง​ 2ฝ่าย​ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ