ข่าว

เป็นแบบนี้ได้อย่างไร "บิ๊กป้อม" ยัน ไม่ได้ชักใย สภาล่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สภาล่ม ได้อย่างไร ไม่รู้เรื่อง "บิ๊กป้อม" ยืนยัน สั่งใครไม่ได้ ไม่มีส.ว.สายใคร ในรัฐสภา เพราะมาจากการคัดเลือก

บิ๊กป้อม ยืนยัน ไม่รู้เรื่อง ไม่ได้เข้าไปจัดการทำให้สภาล่ม โวย ข่าวดีลลับเพื่อไทย สื่อตีความกันไปเอง  หลุด ไม่ใช่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จะอยู่อีกสองปี ก็ว่ากันไป

 

เป็นแบบนี้ได้อย่างไร "บิ๊กป้อม" ยัน ไม่ได้ชักใย สภาล่ม

บิ๊กป้อม พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีถูกพาดพิงว่าสั่งให้ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ และ ส.ว.บางส่วน ไม่ต้องเข้าร่วมประชุมร่วมรัฐสภา ในวันที่ 10 ส.ค.นี้ ซึ่งจะมีการพิจารณา ร่าง พ.ร.บ. ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. โดยย้ำว่า เป็นเรื่องของสมาชิกพรรค ส่วนเรื่อง ส.ว. เป็นเรื่องของเขา จะไปสั่งอะไรได้ เขามีความคิดอยู่แล้ว ยืนยันว่าไม่มี ส.ว.สายใคร ไม่มีสายลุงตู่ หรือ สายลุงป้อม เพราะ ส.ว. มาจากคัดเลือกเมื่อถามย้ำว่า มีข่าวว่าไปดีลกับพรรคเพื่อไทย พลเอก ประวิตร ร้องเสียงดังว่า  “โอ๊ย ไปเจอกับใครที่ไหน ไม่ได้เจอใครเลย ขอสื่ออย่าไปคิดเอาเอง ข่าวที่ออกมามาจากสื่อทั้งนั้น คิดเองเออเอง ไม่ใช่ฝ่ายการเมือง แต่สื่อตัวดี”

พลเอก ประวิตร ยังกล่าวอีกว่า ไม่รู้อนาคตว่าจะไปจับมือกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ขอให้ผลการเลือกตั้งออกมาก่อนแล้วค่อยว่ากัน ส่วนที่พรรคพลังประชารัฐ เตรียมชูพลเอก ประวิตร เป็นแคนดิเดตนายกฯ นั้น   พลเอก ประวิตร ยืนยันว่า ไม่ใช่ตน เรื่องนี้อยู่ที่นายกฯ ถ้ายังไม่ครบ 8 ปีก็ไปต่อ แต่เมื่อครบแล้วค่อยว่ากัน ว่าจะเอาใคร ซึ่งไม่ใช่ตน

ถามว่า พร้อมเป็นนายกฯ หรือไม่  พลเอก ประวิตร กล่าวว่า “ผมจะพร้อมได้อย่างไร ยังไม่ได้คิดเลย นายกฯ จะอยู่ต่ออีก 2 ปีก็ว่ากันไป”

ส่วนการเลือกตั้งสมัยหน้า หาก พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่เจอปมปัญหา 8 ปี จะเสนอ พลเอก ประยุทธ์ เป็นแคดิเดตอีกหรือไม่ พลเอก ประวิตร กล่าวว่า ก็ต้องเสนอชื่อ พลเอก ประยุทธ์ ต่อ แล้วถามกลับว่าเสนอไม่ได้หรือ

ส่วนจะเสนอตนในฐานะหัวหน้าพรรค เป็นแคนดิเดตนายกฯ หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับสมาชิกพรรคประชุมกัน เขาว่าอย่างไรก็ว่าตามกัน ไม่ใช่พรรคของตนคนเดียว พรรคก็คือพรรค ตนไม่ได้ตั้งพรรคนี้ขึ้นมา แต่ทุกคนร่วมกันตั้งขึ้นมา

เมื่อถามว่า ถ้าสูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หาร 100 จะได้เปรียบหรือไม่ พลเอก ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่รู้ อะไรก็ได้ ไม่คิดอะไร เน้น ส.ส.เขตเป็นหลัก  และไม่ได้มีการกำชับอะไรส.ส. เรื่องการร่วมเป็นองค์ประชุม เพราะไม่สามารถบังคับได้ เขาจะเข้าหรือไม่เข้าตนจะไปรู้ได้อย่างไร พร้อมกล่าวยิ้มอารมณ์ดี ว่า “ไม่รู้ ไม่รู้จริงๆ แต่ไม่แล้ง”

พลเอก ประวิตร ยังกล่าวยืนยันว่า ไม่มี และไม่รู้เรื่องที่ พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์  เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ไปยื่นร้องคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ให้ยุบ 7 พรรคเล็ก รับเงินสนับสนุนจากพรรคใหญ่ ที่มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด

 

 

เป็นแบบนี้ได้อย่างไร "บิ๊กป้อม" ยัน ไม่ได้ชักใย สภาล่ม

วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี มองว่า ส.ส.ทั้งฝ่ายรัฐบาล และฝ่ายค้านไม่ร่วมเป็นองค์ประชุมสภาฯ และทำให้สภาล่ม ถือ เป็นเกมในทางสภาฯ ที่เคยใช้กันมาเสมอ เช่น วอล์คเอาท์หรือทำให้องค์ประชุมไม่ครบ แต่คิดว่ายังไม่ถึงขั้นจะบอกว่าผิดจริยธรรม เพราะถือเป็นอาวุธของสภาฯ ที่จะใช้ในการคัดค้านสิ่งที่ตนไม่เห็นด้วย เหมือนกับการเดินออกหรือนั่งอยู่แต่ไม่ยกมือ ดังนั้นเรื่ององค์ประชุมคงจะถือว่าเป็นเรื่องจริยธรรมยาก แม้จะน่าตำหนิก็ตาม

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Line: https://lin.ee/qw9UHd2

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote
https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ