ข่าว

ศปนม. ตร. จับเรือบรรทุก "น้ำมัน" เถื่อน 2 แสนลิตร ลอยลำปากอ่าวไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กใหม่" รอง ผบ.ตร. สั่งการ ตำรวจศูนย์ปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับน้ำมันเชื้อเพลิง บุกจับกุมเรือบรรทุก "น้ำมัน" จอดรอลอยลำอยู่ปากอ่าวไทยพบว่าเป็นน้ำมันเตาที่หลบเลี่ยงภาษี 2 แสนลิตร

เมื่อเวลาประมาณ  22.30 น.วานนี้ (8 ส.ค.2565)   พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร./ผอ.ศปนม.ตร , พล.ต.ต.ชัยต์พจน สูวรรณรักษ์ รอง ผบช.ภ.2 /รอง หัวหน้าชุดปฏิบัติการศูนย์ปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับน้ำมันเชื้อเพลิง(ศปนม.ตร.)  และ หน.ชป.ภ.2 ศปนม.ตร., เจ้าพนักงานตำรวจ ศปนม.ภ.2  สนธิกำลังร่วมกับ พ.ต.อ.กิตติสัณห์  ชะนะ  ผกก.สภ.บางปะกง , พ.ต.ท.ชินพัฒน์ พุทธเมตตา รอง ผกก.สส.สภ.บางปะกง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปะกง  เจ้าหน้าที่ศุลกากร และเจ้าหน้าที่สรรพสามิต ร่วมกันตรวจค้นเป้าหมาย ซึ่งได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบขนถ่ายน้ำมันเตาที่ไม่ได้เสียภาษีอย่างถูกต้อง

 

 

พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.

 

 

 

 

จับเรือบรรทุก "น้ำมัน" เถื่อน 2 แสนลิตร ลอยลำปากอ่าวไทย

 

 

จากการตรวจสอบพบเรือบรรทุกน้ำมันเป้าหมาย จอดอยู่บริเวณปากอ่าวไทยติดกับแม่น้ำบางปะกง  ต.ท่าข้าม อ.บางปะกง  จ.ฉะเชิงเทรา  มี นายสมชาย   (สงวนนามสกุล)  แสดงตัวเป็นนายเรือ  จากการสอบถามนายสมชายย ได้การยอมรับว่ารับจ้างขับเรือให้กับนายชูชีพ   (สงวนนามสกุล)  ซึ่งเป็นเจ้าของสินค้า และพบนายชูชีพ  แสดงตัวเป็นผู้ครอบครองดูแลสินค้าดังกล่าวที่บรรทุกมาในเรือ

 

 

จับเรือบรรทุก "น้ำมัน" เถื่อน 2 แสนลิตร ลอยลำปากอ่าวไทย

 

 

จากการตรวจสอบพบน้ำมันเตา อยู่ภายในเรือ จำนวนประมาณ 200,000 ลิตร จึงได้ร่วมกันจับกุมตัว นายชูชีพ  เจ้าของเรือ  พร้อมตรวจยึดของกลาง หลายรายการ ประกอบด้วย 

 

 

 

จับเรือบรรทุก "น้ำมัน" เถื่อน 2 แสนลิตร ลอยลำปากอ่าวไทย

 

 

1.เรือเหล็ก  ขนาด ความยาวตลอดลำ 26 เมตร ความกว้างกลางลำ 6.50 เมตร  148 ตันกรอส  74 ตันเนต จำนวน 1 ลำ

2.ของเหลวคล้ายน้ำมันเตา ที่อยู่ภายในเรือ จำนวนประมาณ 200,000 ลิตร  

3.น้ำมันตัวอย่าง ซึ่งเจ้าหน้าที่ ตร.ชุดตรวจยึด ได้เก็บตัวอย่างจากเรือของกลางรายการที่ 1 จำนวน 6 ถัง เพื่อส่งตรวจพิสูจน์  

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ แจ้งข้อกล่าวหาว่า  “ มีไว้ในครอบครองซึ่งสินค้าที่ไม่ได้เสียภาษี, มีไว้เพื่อขายซึ่งสินค้าที่ไม่ได้เสียภาษี ตาม พ.ร.บ.ภาษีสรรพสามิต พ.ศ.2560 ”  และตรวจยึดของกลางไว้เพื่อส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางปะกง ดำเนินคดีต่อไป

 

 

 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

 

 

1 สิงหาคม 65 พร้อมแล้ว เปิด 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 

( https://awards.komchadluek.net/# )

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ