ข่าว

"ททท."โชว์แหล่งท่องเที่ยว อวดผู้ร่วม "สปาร์ตัน ไทยแลนด์ 2022 เชียงใหม่"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย องค์กรพันธมิตรที่ร่วมจัดแข่งขัน "สปาร์ตัน ไทยแลนด์ 2022 เชียงใหม่"   การแข่งขันวิ่งฝ่าด่าน  สิ่งกีดขวางต่าง ๆ ที่จะมีขึ้น 12 -14 ส.ค. สบช่องที่เหล่านักวิ่งกว่า 4,000 ชีวิต เข้าร่วม ถือโอกาสโปรโมทแหล่งท่องเที่ยว สร้างความประทับใจผู้มาเยือน

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท. ) หนึ่งในองค์กรที่ร่วมในการจัดการแข่งขัน "สปาร์ตัน ไทยแลนด์ 2022 เชียงใหม่"   การแข่งขันวิ่งฝ่าด่าน  สิ่งกีดขวางต่าง ๆ    แข่งขัน 2 ประเภท คือ สปาร์ตัน ซูเปอร์ ระยะ 10 กิโลเมตร (25 อุปสรรค) และสปาร์ตัน สปรินท์ ระยะ 5 กิโลเมตร (20 อุปสรรค)   ซึ่งจะจัดขึ้น
 12-14 ส.ค.  ที่อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นสนามแรกในไทยที่ได้บรรจุในปฏิทินชิงแชมป์ระดับอาเซียน โดยมีนักแข่งขันจากทั่วโลก 30 ประเทศ   เข้าร่วม 4,000 คน     เข้าร่วมการแข่งขัน 

 

ทั้งนี้ททท.  ในฐานะหน่วยงานที่ร่วมจัดการแข่งขัน  "สปาร์ตัน ไทยแลนด์ 2022 เชียงใหม่"  ยังใช้โอกาสเดียวกันนี้  ในการเผยแพร่แหล่งท่องเที่ยว ที่จะเป็นการเผยแพร่ให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มนักท่องเที่ยว   เพื่อสัมผัสประสบการณ์ ในรูปแบบการท่องเที่ยวเชิงกีฬา หรือ Sports Tourism กับ 3 สถานที่ท่องเที่ยว  ทั้ง  บอลลูน แอดเวนเจอร์ ไทยแลนด์ (Balloon Adventure Thailand) การขึ้นบอลลูนยักษ์บนความสูง 2,000 เมตร   ที่จะชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามเหนือน่านฟ้าเชียงใหม่ ด้วยมุมมองแบบ 360 องศา 


ขณะที่กิจกรรมแนวแอดเวนเจอร์  โป่งแยง จังเกิ้ล โคสเตอร์ ซิปไลน์ แคมป์ แอนด์ รีสอร์ท (Pongyang Jungle Coaster Zipline Camp & Resort) รีสอทร์ท ในอำเภอแม่ริม ผู้มาเยือนจะได้สัมผัสกับห้องพักกลิ่นไอธรรมชาติ  กิจกรรมและเครื่องเล่นสุดท้าทายมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Jungle Coaster รถไฟเหาะระยะทางยาวกว่า 800 เมตร, Giant Swing ชิงช้ายักษ์, Jungle Bike จักรยานบนสลิง, โหนสลิงซิปโลน์, ขับรถเอทีวี

บัวขาว วิลเลจ (Buakaw Village) ค่ายมวยและรีสอร์ทท่ามกลางธรรมชาติของ  "บัวขาว บัญชาเมฆ"  บนพื้นที่ 100 ไร่ ในอำเภอแม่แตง  โดยผู้มาเยือนจะได้สัมผัสกับวิถีชีวิตแบบชนบทและเรียนรู้วัฒนธรรมพื้นบ้านด้วยตัวเอง ทั้งการลงมือดำนา เกี่ยวข้าว ปลูกผัก เลี้ยงไก่ เก็บไข่ เก็บผัก รวมไปถึงทำอาหารรับประทานเอง

 

สำหรับการแข่งขัน  "สปาร์ตัน เรซ"  เป็นอีเวนท์ระดับโลกที่มีการจัดอย่างต่อเนื่องมาแล้วกว่า 200 อีเวนท์ ใน 42 ประเทศทั่วโลก โดยผู้เข้าร่วมแข่งขันจะได้ท้าทายกับเส้นทางวิ่งอันแสนหฤโหด พร้อมต้องฝ่าฟันอุปสรรคและสิ่งกีดขวางต่าง ๆ ที่ถูกจัดเตรียมไว้ตลอดเส้นทาง ไม่ว่าจะเป็น การวิ่งบนเส้นทางวิบาก ลุยโคลน โหนเชือก ปีนตาข่าย ไต่กำแพง และอีกมากมาย ซึ่งการแข่งขันในเมืองไทยที่จะมีขึ้นที่  "ห้วย ตึง เฒ่า"   ในครั้งนี้ยังเป็นสนามแรกของเมืองไทยของการแข่งขันชิงแชมป์ระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 

 

การแข่งขัน "สปาร์ตัน ไทยแลนด์ 2022 เชียงใหม่" เกิดขึ้นจากความร่วมมือ   ของ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน.,   ร่วมกับ จังหวัดเชียงใหม่,  กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การกีฬาแห่งประเทศไทย, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, สำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวกองทัพบก และสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยฯ  ที่ทำให้ประเทศไทย โดยจังหวัดเชียงใหม่   เป็นเจ้าภาพ การแข่งขันวิ่งลิขสิทธิ์ระดับโลกรายการ "สปาร์ตัน ไทยแลนด์ 2022 เชียงใหม่"

 

"ททท."โชว์แหล่งท่องเที่ยว  อวดผู้ร่วม  "สปาร์ตัน ไทยแลนด์ 2022 เชียงใหม่" "ททท."โชว์แหล่งท่องเที่ยว  อวดผู้ร่วม  "สปาร์ตัน ไทยแลนด์ 2022 เชียงใหม่" "ททท."โชว์แหล่งท่องเที่ยว  อวดผู้ร่วม  "สปาร์ตัน ไทยแลนด์ 2022 เชียงใหม่"

การแข่งขัน "สปาร์ตัน ไทยแลนด์ 2022 เชียงใหม่"   การแข่งขันวิ่งฝ่าด่าน  สิ่งกีดขวางต่าง ๆ  ที่กำลังจะขึ้นที่จังหวัดเชียงใหม่ 12-14  สิงหาคม

.

  

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก 
ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line: https://lin.ee/qw9UHd2 
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

รอลุ้น ใครจะเป็น 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 
1 สิงหาคม 65 นี้ รู้กัน ( https://awards.komchadluek.net/# )

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ