ข่าว

จริงหรือ เรียนจบที่ "MUIDS" ไม่พลาด สอบเข้า มหาวิทยาลัยชั้นนำของโลกได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศ.ดร.วริยา ชินวรรโณ ผอ.โรงเรียน "MUIDS" พาเยี่ยมชมโรงเรียนสาธิตนานาชาติ ระดับมาตรฐานสากล เปิดสอนด้วยระบบอเมริกัน บ่มเพาะเยาวชนคุณภาพ ทั้ง คนเก่ง และ คนดี สอบเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำทั่วโลก

นับเป็นเวลาเกือบทศวรรษแล้ว ที่โรงเรียนสาธิตนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล (Mahidol University International Demonstration School - MUIDS) ได้รับการจัดตั้งขึ้นเพื่อเตรียมพร้อมเยาวชนคุณภาพสู่รั้วมหาวิทยาลัยมหิดล และสถาบันอุดมศึกษาชั้นนำทั้งในประเทศ และต่างประเทศ โดยที่ผ่านมามีนักเรียนสำเร็จการศึกษามาแล้ว 6 รุ่น และสามารถเข้าศึกษาต่อสถาบันอุดมศึกษาชั้นนำทั้งในประเทศ และต่างประเทศได้ 100%


 

ศ.ดร.วริยา ชินวรรโณ ผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิตนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล (Mahidol University International Demonstration School - MUIDS) กล่าวให้ความเชื่อมั่นในคุณภาพการศึกษาที่มหาวิทยาลัยมหิดลได้วางรากฐานไว้เพื่อเป็นต้นแบบของโรงเรียนสาธิตนานาชาติของประเทศไทย ด้วยมาตรฐานโลกที่การันตีได้จากการผ่านการตรวจรับรองมาตรฐานการศึกษาจากสหรัฐอเมริกา (Western Association of Schools and Colleges - WASC)

จากการเปิดสอนด้วย ระบบอเมริกัน ตั้งแต่เกรด 10 - เกรด 12 (ม.4 - ม.6) และพร้อมด้วยคณาจารย์อเมริกันในอัตราส่วน 1 ใน 3 ของคณาจารย์ทั้งหมดที่มาจากทั่วโลก ซึ่งในจำนวนนี้มีคณาจารย์ที่สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยอันดับโลก อาทิ สถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ (MIT) และมหาวิทยาลัยจอนส์ ฮอปกินส์ (Johns Hopkins University) สหรัฐอเมริกา ร่วมสอนนักเรียนของ MUIDS

 

"ด้วยความแข็งแกร่งทางวิชาการที่ได้มาตรฐานโลก ทำให้ที่ผ่านมาพบว่านักเรียนที่สำเร็จการศึกษาจาก MUIDS สามารถเข้าศึกษาต่อสถาบันอุดมศึกษาชั้นนำทั้งในประเทศ และต่างประเทศได้ถึง 100%"

 

ศ.ดร.วริยา ได้กล่าวถึงสาเหตุที่ทำให้นักเรียนที่สำเร็จการศึกษาจาก MUIDS ไม่พลาดศึกษาต่อ มาจากการออกแบบการศึกษาให้นักเรียน MUIDS สามารถก้าวสู่การเป็นพลเมืองโลกที่สมบูรณ์ โดยมีครบพร้อมทั้งศักยภาพด้านวิชาการและคุณธรรมนำชีวิต ที่จะทำให้ได้ทั้ง “คนเก่ง” และ “คนดี” มาเป็นอนาคตของประเทศชาติ และความหวังของโลกต่อไป

จริงหรือ เรียนจบที่ "MUIDS" ไม่พลาด สอบเข้า มหาวิทยาลัยชั้นนำของโลกได้

“หากได้ร่วมสังเกตการณ์ในทุกชั้นเรียนของ MUIDS จะพบการเรียนการสอนที่ไม่ได้เป็นไปในลักษณะ ”one sided“ แต่จะเป็น ”two sided“ หรือการสื่อสารสองทาง ระหว่าง ครู กับ นักเรียน จากการเปิดโอกาสให้นักเรียนรู้จัก ”ตั้งคำถาม“ เพื่อเป็นการฝึกคิดเชิงวิเคราะห์ (Critical Thinking) โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเด็นซึ่งเกิดขึ้นจริงในสังคม พร้อมการเปิดโอกาสให้ได้ร่วมหาคำตอบ ซึ่งจะทำให้การเรียนการสอนทุกชั้นเรียนดำเนินไปโดยนักเรียนไม่รู้สึกเบื่อ” ศ.ดร.วริยา กล่าว

ศ.ดร.วริยา ชินวรรโณ

 

 

ด้วยระบบนิเวศทางการศึกษาแบบอินเตอร์ ทำให้นักเรียน MUIDS มีหัวใจที่เป็นอินเตอร์ จึงพบว่านักเรียนที่สำเร็จการศึกษาจาก MUIDS ทั้งหมดในแต่ละรุ่น มีจำนวนไม่น้อยที่สามารถเข้าศึกษาต่อ “มหิดลอินเตอร์” หรือ วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล ได้อย่างน่าภาคภูมิใจ อีกทั้งสามารถสร้างชื่อเสียงจากการเข้าร่วมแข่งขันชิงรางวัลทางวิชาการได้จากหลายเวที นอกจากนี้ได้มีแนวโน้มที่จะศึกษาต่อในประเทศมากขึ้นเรื่อยๆ

 

สาเหตุหนึ่งที่สำคัญซึ่งทำให้เกิดแนวโน้มดังกล่าว เนื่องจากเยาวชนที่เข้าศึกษาใน MUIDS ส่วนใหญ่เป็นลูกหลานของชุมชนโดยรอบมหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา ซึ่งไม่ต้องการให้ลูกหลานไปไหนไกล โดยนับเป็นปรากฏการณ์ส่งผลดีที่สะท้อนถึงความเชื่อมั่นของประชาชนในชุมชนที่มีต่อระบบการศึกษาที่ได้มาตรฐานนานาชาติ ซึ่งสามารถเข้าถึงได้ของ MUIDS โดยไม่ต้องเดินทางไกลไปถึงต่างประเทศ และที่สำคัญ สามารถเดินเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัยมหิดลได้อย่างมั่นใจ ในฐานะเยาวชนที่ได้รับการบ่มเพาะเป็นอย่างดีสู่การเป็น “เมล็ดพันธุ์มหิดลคุณภาพ” ต่อไป


กำหนดเปิดรับสมัครนักเรียน MUIDS สำหรับปีการศึกษา 2566 - 2567 เริ่มแล้วในรอบแรก ตั้งแต่บัดนี้ - วันที่ 14 กันยายน 2565 รอบสอง วันที่ 17 ตุลาคม - 23 พฤศจิกายน 2565 และ รอบสาม วันที่ 11 มกราคม - 28 กุมภาพันธ์ 2566 ทางwww.muids.mahidol.ac.th

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Line: https://lin.ee/qw9UHd2

YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง “คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565” ใครคือ 6 Candidate กับ 8 สาขา Popular Vote ได้ที่นี่

 (https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ