ข่าว

อุบัติเหตุหรือไม่? พฐ.เร่งหาสาเหตุไฟไหม้ “เมาท์เทนบีผับ”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อุบัติเหตุหรือไม่? ตำรวจ พฐ.เร่งหาสาเหตุไฟไหม้ “เมาท์เทนบีผับ” ที่แท้จริง และเร่ง สรุปผลเร็วๆนี้ เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน ในการดำเนินคดี

จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้ร้าน "เมาท์เท่นบีผับ"  ใน ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตยืนยันเป็นทางการ 15 ราย แบ่งเป็นชาย 11 ราย หญิง 4 ราย ผู้บาดเจ็บทั้งหมด38 ราย สามารถกลับบ้านได้แล้ว 7 ราย

 

ล่าสุดวันนี้ (8 ส.ค.2565) พล.ต.ต.วาที อัศวุตมางกุร โฆษก สพฐ.ตร.  เปิดเผยว่า  พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.สั่งการให้ พล.ต.ท.วีระ จิรวีระ ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ(ผบช.สพฐ.ตร.)  นำเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองพิสูจน์หลักฐานกลาง (พฐก.) พร้อมศูนย์พิสูจน์หลักฐาน2 (ศพฐ.2) ลงพื้นที่ “เมาท์เทนบีผับ” อีกครั้ง เพื่อตรวจหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม รวมถึงหาสาเหตุของต้นเพลิง

พล.ต.ต.วาที เปิดเผยว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ ได้สั่งการให้เก็บหลักฐานอย่างละเอียด รวมถึงสั่งการให้หาสาเหตุที่แท้จริงข้อต้นเพลิง "เมาท์เท่นบีผับ" เพื่อส่งให้พนักงานสอบสวนประกอบสำนวนในการดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

อุบัติเหตุหรือไม่? พฐ.เร่งหาสาเหตุไฟไหม้ “เมาท์เทนบีผับ”

 

 

พล.ต.ต.วาที เปิดเผยอีกว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ มีความห่วงใยและรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดเป็นอย่างมาก

 

อุบัติเหตุหรือไม่? พฐ.เร่งหาสาเหตุไฟไหม้ “เมาท์เทนบีผับ”

 

ขณะที่ พล.ต.ต.ฉัตรชัย  นันทมงคล ผู้บังคับการ กองพิสูจน์หลักฐานกลาง สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ (ผบก.พฐก.สพฐ.ตร.) เปิดเผยว่า วันนี้ตรวจ "เมาท์เท่นบีผับ" โดยเจ้าหน้าที่กลุ่มงานตรวจทางเคมี ฟิสิกส์ กองพิสูจน์หลักฐาน-กลาง ซึ่งตรวจเพิ่มเติมอย่างละเอียดในจุดที่เกิดไฟช็อต แล้วจะประชุมสรุปผลอีกครั้งเร็ว ๆ นี้ โดยศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 2 (ศพฐ.2) จะเป็นผู้สรุปผลให้ที่ประชุมทราบต่อไป

 

อุบัติเหตุหรือไม่? พฐ.เร่งหาสาเหตุไฟไหม้ “เมาท์เทนบีผับ”

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ