ข่าว

ตรวจ "ผับ"ทั่วกรุง "ชัชชาติ" สั่งปิดแล้ว 3 แห่ง ส่งจดหมายเตือน 60 แห่ง เพราะ?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชัชชาติ" สั่งปิดผับ 3 แห่ง ออกจดหมายเตือนอีก 60 แห่ง และปรับปรุง 83 แห่ง หลังพบไม่ได้มาตราฐานเรื่องความปลอดภัยทางออกประตูหนีไฟ ขณะเดียวกันเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำจากมรสุม เร่งระบายน้ำในคลองหลัก

วันที่ 8 ส.ค.65 เวลา 10.30 น. ณ หน้าห้องนพรัตน์ ชั้น 5 ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า หลังจากสั่งการให้ตรวจสอบสถานบริการตั้งแต่วันที่ 20 มิถุนายน เรื่องความปลอดภัยกับสถานบริการในพื้นที่เรื่องทางออกประตูหนีไฟ และให้รายงานทุกวันที่ 5 ของแต่ละเดือน ซึ่งพบสถานบริการและผับจำนวน 83 แห่งที่ต้องปรับปรุงเรื่องทางหนีไฟ เบื้องต้นสั่งปิดปรับปรุงแล้ว 3 แห่ง และออกจดหมายให้ดำเนินการแก้ไขอีกจำนวนกว่า 60 แห่ง มีบางส่วนได้ดำเนินการแก้ไขไปแล้ว สำหรับทั้ง 83 แห่ง อาจจะไม่ได้เป็นสถานที่ที่อันตรายมาก เนื่องจากเป็นเพียงร้านอาหารที่มีการเล่นดนตรีและมีผู้คนใช้บริการไม่ได้หนาแน่น แต่เพื่อเป็นการป้องกันเหตุได้ให้ดำเนินการตรวจสอบแล้ว ประชาชนจะได้รับความปลอดภัยสูงสุด

ส่วนสถานการณ์ฝนตกจากมรสุมช่วงนี้ นายชัชชาติ ยอมรับว่า คลองสายหลักยังคงมีปัญหาในเรื่องของการเร่งระบายน้ำ พบว่าขณะนี้มีแห่ง 4 คลอง ได้แก่ คลองประเวศบุรีรมย์ ที่รองรับน้ำจากฝั่งตะวันออกของพื้นที่ลาดกระบังและสะพานสูง มีปัญหาการไหลช้า , คลองเปรมประชากร คลองลาดพร้าวด้านทิศเหนือ มีปัญหากระทบในพื้นที่ของดอนเมือง หลักสี่ และบางเขน และคลองแสนแสบที่มีปัญหาในพื้นที่ของพระโขนง ยังคงเป็นห่วงพื้นที่ริมคลองเหล่านี้ แต่ปัจจุบันได้มีการพร่องน้ำจากคลองต่าง ๆ ให้เต็มที่ 

นายชัชชาติกล่าวต่อว่า โดย 1 เดือนที่ผ่านมาได้มีการลอกท่อไปแล้วถึงเกือบ 2,000 กิโลเมตร ติดตั้งปั๊มน้ำเพิ่มตามจุดอ่อน และพูดคุยกับกรมชลประทานในการระบายน้ำออก โดยกรมชลประทานจะดูจุดหลักทางตะวันออก คือ คลองประเวศบุรีรมย์ ให้ระบายน้ำออกไปทางของพระองค์เจ้าไชยานุชิต ส่วนด้านทิศเหนือบริเวณคลองเปรมประชากร ให้ดูดน้ำออกไปทางคลองรังสิตประยูรศักดิ์ ไปยังแม่น้ำเจ้าพระยา จากการประเมินสามารถรองรับน้ำฝนได้หากปริมาณฝน ตกไม่หนักมากเกิน แต่อาจจะใช้ระยะเวลาในการระบายเล็กน้อย
 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net

1 สิงหาคม 65 พร้อมแล้ว เปิด 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 

https://awards.komchadluek.net/# )

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ