ข่าว

สะพัด ว้าแดง ส่งตัว "ครูแดน" ให้ เมียนมา แล้ว รอสอบปากคำก่อนส่งคืนกลับ ไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สะพัด ว้าแดง ส่งตัว "ครูแดน" ครูสอนคิวบู๊ ที่ถูกจับไปเรียกเงินประกัน 24 ล้านบาท ให้ทหารเมียนมาแล้ว คาดกลับไทย วันพรุ่งนี้ หลังสอบปากคำเรียบร้อยแล้ว

8 ส.ค.2565  ผู้สื่อข่าว รายงานว่า  ที่ชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สาย จ.เชียงราย  เจ้าหน้าที่กองทัพสหรัฐว้า ว้าแดง ได้นำตัวครูแดนจากเมืองโต๋น มาส่งให้เจ้าหน้าที่ทหารเมียนมาที่ จ.ท่าขี้เหล็ก ตรงกันข้าม อ.แม่สาย แล้ว ทำให้ครูแดนอยู่ในการควบคุมของเจ้าหน้าที่ทหารเมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา

 

ทั้งนี้  นายระม้าย โมริพันธ์ หรือ “แดนนี่ ”หรือ “ครูแดน” อายุ 40 ปี ชาว อ.ภูพาน จ.สกลนคร ผู้กำกับละครและครูสอนศิลปะการต่อสู้ให้กับดารานักแสดง ถูกคุมขังอยู่ในคุกเมืองโต๋น เขตปกครองพิเศษที่ 2 (สหรัฐว้า) หรือว้าแดง ตรงกันขัาม จ.เชียงใหม่ และญาติถูกเรียกค่าไถ่เป็นเงิน 24 ล้านบาท เหตุเกิดตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาจนทำให้นางคำ  มารดา ขอความช่วยเหลือไปยังหลายหน่วยงาน

 

 

 

 

 

 

นายระม้าย โมริพันธ์ หรือ “แดนนี่ ”หรือ “ครูแดน”

 

 

โดยทางเจ้าหน้าที่เมียนมาได้ส่งตัวครูแดนไปยังกองบัญชาการยุทธศาสตร์ท่าขี้เหล็ก เพื่อตรวจสอบสภาพร่างกาย  เบื้องต้นซึ่งพบว่าครูแดนยังมีสภาพร่างกายที่ดี จึงเริ่มทำการสอบปากคำครูแดนถึงสาเหตุที่ถูกพาตัวไปคุมขังดังกล่าวซึ่ง

 

ครูแดน ให้ปากคำว่า ตนถูกหลอกลวงให้เข้าไปอยู่ใน จ.ท่าขี้เหล็ก ก่อนถูกหลอกพาไปคุมขังในถิ่นของว้าแดง โดยการสอบปากคำอาจใช้เวลานานประมาณ 3 วัน จากนั้นอาจจะส่งมอบตัวครูแดนกลับประเทศไทยผ่านทางจุดผ่านแดนถาวรสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา ข้ามลำน้ำสายแห่งที่ 2 ซึ่งเชื่อม จ.ท่าขี้เหล็ก กับ อ.แม่สาย ซึ่งยังไม่ชัดเจนว่าจะเป็นวันใด แต่เบื้องต้นคาดว่าจะเป็นเวลา 09.00-12.00 น.วันที่ 9 ส.ค.นี้

 

 

สะพัด ว้าแดง ส่งตัว ครูแดน ครูสอนคิวบู๊ ให้ทหารเมียนมาแล้ว

 

อย่างไรก็ตามยังไม่ปรากฎภาพของครูแดนในช่วงที่มีการมอบตัวและสอบปากคำที่ จ.ท่าขี้เหล็ก ทำให้ทุกฝ่ายต้องรอดูอีกครั้งว่าการที่ชนกลุ่มน้อยว้าแดงได้นำตัวครูแดนมาส่งมอบให้เจ้าหน้าที่เมียนมาดังกล่าวจะเป็นจริงหรือไม่ เนื่องจากปัจจุันทางศูนย์ประสานงานชายแดนส่วนท้องถิ่น ไทย - เมียนมา หรือ ทีบีซีฝ่ายไทย ยังไม่ได้รับการประสานงานมาจากทีบีซีฝ่ายเมียนมาแต่อย่างใด และก่อนหน้านี้ได้มีข่าวว่าทางชนกลุ่มน้อยว้าแดงได้นำตัวส่งให้กับทางการเมียนมาแต่ก็เงียบไปจนกระทั่งมีข่าวการส่งตัวออกมาอีกครั้ง

 

ณัฐวัตร ลาพิงค์  ผู้สื่อข่าว จ.เชียงราย 

 

 

1 สิงหาคม 65 พร้อมแล้ว เปิด 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 

( https://awards.komchadluek.net/# )

 

ติดตาม คมชัดลึก เพิ่มเติม คลิก
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

 

 


 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ