ข่าว

พฐ.เข้าตรวจสอบ ระบบไฟฟ้า-การออกแบบ "Mountain B" ผับ โดยละเอียด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เข้าตรวจสอบ "Mountain B" ผับ โดยละเอียดอีกครั้ง เพื่อสรุปหาสาเหตุ "ไฟไหม้ผับชลบุรี"

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 8 ส.ค.65 เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทั้งจากส่วนกลาง และตำรวจภูธรภาค 2 เกินกว่า 20 นาย เข้าตรวจสอบ MountainBผับ ซึ่งเกิดเหตุ"ไฟไหม้ผับชลบุรี" อีกครั้งโดยละเอียด ซึ่งแบ่งเจ้าหน้าที่ทั้งชุดที่ตรวจสอบภายใน และบนหลังคา แต่เนื่องจากยังไม่ได้มีการรื้อหลังคาผับออก เจ้าหน้าที่จึงต้องปีนนั่งร้านขึ้นไปบันทึกภาพ และทำการตรวจสอบในเบื้องต้น
    

ส่วนการเข้าตรวจสอบภายใน จะเน้นการตรวจสอบโครงสร้าง และการออกแบบ โดยมีผู้เชี่ยวชาญด้านสถาปนิก โดยสมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมน์ มาร่วมทำการตรวจสอบในฐานะพยานผู้เชี่ยวชาญด้วย เพื่อตรวจดูวัสดุที่ใช้ก่อสร้างว่าผู้ที่ออกแบบ หรือผู้เปลี่ยนแปลงอาคารได้ใช้วัสดุที่ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่

รวมถึงจะเน้นการตรวจสอบระบบไฟฟ้าภายในร้าน เนื่องจากลักษณะการจ่ายไฟฟ้าจะมีหม้อแปลงแยกกัน 3 ตัว ในการจ่ายไฟแต่ละส่วน ทั้งนี้เพื่อนำข้อมูลโดยละเอียดมาสรุปสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้อีกครั้ง


   
นอกจากนี้ ตำรวจยังสามารถตรวจพบกระเป๋าซึ่งถือเป็นหนึ่งในวัตถุพยานในที่เกิดเหตุที่ผู้เสียหาย "เหยื่อไฟไหม้" ทิ้งไว้ภายในร้านด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ