ข่าว

"พีระพันธุ์" ลั่นพร้อมทำหน้าที่ "ผู้นำประเทศ" หากได้รับเลือก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พีระพันธุ์" หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เผย พร้อมทำหน้าที่ "ผู้นำประเทศ" ถ้าประชาชนมั่นใจให้โอกาส คิดจะเป็นนักการเมืองต้องพร้อมทำงานได้ทุกตำแหน่ง ส่วนสนับสนุนใครเป็นนายกฯยังไม่ถึงเวลามาพูดตอนนี้

เมื่อวันที่ 8 ส.ค.นาย "พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค" หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยถึงการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีว่า ตอนนี้ยังไม่ถึงเวลา เพราะเลือกตั้งมายังไม่รู้ว่าจะอยู่ฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาล จะมาพูดได้ยังไงว่าจะสนับสนุนใคร พูดไม่ได้หรอก ไม่ใช่เรื่องที่จะมาพูดกันวันนี้ เพราะพอถึงเวลาจริงหากคนที่สนับสนุนไป เขาไม่เอาแล้ว เขาเบื่อ ไม่เล่นต่อแล้ว จะทำอย่างไร

ส่วนเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า พรรค รวมไทยสร้างชาติ ถูกตั้งขึ้นมาเป็น พรรครอง คิดว่าถ้าใครที่ตั้งพรรคมาแล้ว คิดแค่จะมาเป็นพรรคกระแสรองเท่านั้น ก็อยู่บ้านไปดีกว่า อย่าคิดมาทำพรรคการเมือง หากคิดจะทำพรรคแล้ว ต้องทำให้พรรคเป็นพรรคการเมืองหลักให้ได้ ตนคิดว่าหากทำพรรคแล้วไม่ได้คิดจะเป็นพรรคการเมืองหลัก นั่นคือไม่ได้คิดจะทำอะไร ก็แค่รอโอกาสไปร่วมเป็นรัฐบาลแล้วจะขอเป็นนั่นเป็นนี่ ซึ่งการคิดแบบนี้ไม่ใช่แนวคิดของพรรครวมไทยสร้างชาติ

 

เมื่อถามว่าโอกาสที่ นายพีระพันธุ์ จะได้เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปหรือไม่นั้น หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า การที่ตนได้รับเลือกตั้งเป็นหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ และที่ทุกคนเข้ามาทำงานการเมือง ต้องพร้อมที่จะทำงานทุกตำแหน่งอยู่แล้ว ไม่ได้อยู่ที่ตน อยู่ที่ประชาชน ถ้าประชาชนมั่นใจเชื่อว่าตนทำได้ ให้โอกาส ก็ต้องทำได้ในตำแหน่งนั้น เมื่อเข้ามาอยู่ในวงการการเมืองก็ต้องพร้อมที่จะทำให้ได้ในทุกตำแหน่ง

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ
 "การเมืองนี่เป็นเรื่องประหลาด ไม่ใช่ว่าเรียนกฎหมายต้องทำงานกฎหมาย เรียนหมอจะต้องทำงานหมอ เห็นไหมครับท่านรัฐมนตรีสาธารณสุขวันนี้จบหมอหรือเปล่า ทำไมท่านยังทำได้ เพราะเป็นนักการเมือง ก็ต้องพร้อมจะเป็น เพราะฉะนั้นผมเรียนกฎหมายก็ไม่ได้แปลว่า ถ้าไม่ใช่กฎหมายผมจะทำไม่เป็น  ถ้าประชาชนมั่นใจว่าผมทำตำแหน่งผู้นำประเทศได้ ก็ขอให้เลือกพรรครวมไทยสร้างชาติ ผมก็เป็นได้"นายพีระพันธุ์ กล่าว

 

ติดตาม คมชัดลึก เพิ่มเติม คลิก
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

 

รอลุ้น ใครจะเป็น 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 
1 สิงหาคม 65 นี้ รู้กัน 

https://awards.komchadluek.net/# )

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ