ข่าว

"ผู้การฯชลบุรี" สั่งรื้อ "ผับ" พรุ่งนี้! ยังไม่พบ คนมีสีเอี่ยว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผู้การฯชลบุรี" ยัน เสี่ยบี เจ้าของผับตัวจริง ยังไม่พบคนมีสีเกี่ยวข้อง เตรียมรื้อผับก่อนให้ พฐ.เข้าตรวจสอบระบบไฟโดยละเอียดเช้าพรุ่งนี้

เมื่อวันที่ 7 ส.ค. พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี  เปิดเผยภายหลังการประชุมร่วมกับพล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 และตำรวจชุดคลี่คลายคดี กว่า 2 ชั่วโมง ยืนยันว่าจากการรวบรวมพยานหลักฐานจนถึงขณะนี้ ยังไม่พบข้าราชการ คนมีสี ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเปิดผับ"เมาน์เทน บี"  โดยไม่มีใบอนุญาต พร้อมยืนยันว่า นายพงศ์ศิริ ปั้นประสงค์ หรือ “บี” ผู้ต้องหาที่ตำรวจควบคุมตัว เป็นเจ้าของผับตัวจริง ตั้งแต่การเริ่มก่อสร้าง ดำเนินกิจการ หรือต่อเติมร้าน ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน ตาม พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร หากพบว่าเข้าข่ายความผิดใด ก็จะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม

กรณีที่มีการสอบปากคำเจ้าหน้าที่รัฐ 2 คน คือ หัวหน้าแผนกขยายเขตระบบไฟฟ้า กองกิจการไฟฟ้าทหารเรือ ที่รับผิดชอบระบบไฟฟ้าในพื้นที่ และ นายช่างโยธา ชำนาญงานประจำเทศบาลเมืองสัตหีบ ที่รับผิดชอบเรื่องงานขออนุญาตก่อสร้างและโครงสร้าง ยืนยันว่า เป็นการสอบปากคำในฐานะพยาน ส่วนจะมีความบกพร่องหรือไม่ ยังอยู่ในระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน 

ส่วนประเด็นที่มีพยานแจ้งว่าช่วง 2 เดือนที่ผ่านมามีตำรวจเข้าไปตรวจสอบขับถึง 3 ครั้ง แต่ไม่ได้ดำเนินการ เข้าข่ายละเว้น ​​​​หรือไม่ อยู่ในระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริงซึ่งมีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนแล้ว ยืนยันว่าใครเกี่ยวข้อง กระทำผิดก็จะดำเนินการตามกฏหมายทั้งหมด

 

ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้เกี่ยวข้องกับระบบเพลิงไหม้หรือไม่นั้น ยังไม่ยืนยัน อยู่ในระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน ช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 8 สิงหาคมจะมีการนำเครนไปรื้อหลังคาผับออก เพื่อให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าไปตรวจสอบระบบไฟฟ้าภายในอย่างละเอียด

 

โดยขณะนี้กำลังดำเนินการตรวจสอบ​​​​​สถานบริการ ทั่วทั้งจังหวัดชลบุรี ทั้งเรื่องการขออนุญาตเปิดให้เป็นการถูกต้องหรือไม่ รวมถึงระบบความปลอดภัยต่างๆ ซึ่งในส่วนอำเภอสัตหีบ ยังมีสถานบริการอื่นๆ ที่เปิดโดยไม่ได้รับอนุญาตอีกหรือไม่ ยังไม่ยืนยัน อยู่ระหว่างตรวจสอบ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ